ตลาดยิ่งเจริญก้าวสู่ปีที่ 70 ต่อยอดคอมมูนิตี้มอลล์ ปั้น "ยิ่งเจริญ สแควร์"

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 3, 2024 09:33 —ThaiPR.net

ตลาดยิ่งเจริญก้าวสู่ปีที่ 70 ต่อยอดคอมมูนิตี้มอลล์ ปั้น

ตลาดยิ่งเจริญก้าวสู่ปีที่ 70 ต่อยอดคอมมูนิตี้มอลล์ ปั้น "ยิ่งเจริญ สแควร์" เพื่อผลักดันตลาดสดสู่ตลาดผสมผสานมาตรฐานสากลที่ใหญ่และครบครันที่สุดในย่านสะพานใหม่ มูลค่ารวมกว่า 600 ล้านบาท

ตลาดยิ่งเจริญ อาณาจักรตลาดค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ก้าวเข้าสู่ปีที่ 70 ทุ่มงบกว่า 600 ล้านบาท เปิดโครงการ "ยิ่งเจริญ สแควร์" (Yingcharoen Square) คอมมูนิตี้มอลล์สูง 4 ชั้น บนพื้นที่กว่า 5 ไร่ ปักหมุดเป็น "แลนด์มาร์คแหล่งใหม่" ที่ครบครัน รองรับไลฟ์สไตล์ของชุมชนกรุงเทพฯตอนเหนือ ชูแนวคิดเติบโตคู่ชุมชนอย่างยั่งยืน พร้อมจัดบิ๊กอีเว้นต์ แคมเปญ โปรโมชั่นตลอดปี มั่นใจรายได้ปีแรกโต 13 %

คุณกัญจนิดา ตันติสุนทร กรรมการบริหาร ตลาดยิ่งเจริญ และ ยิ่งเจริญ สแควร์ (Yingcharoen Square) เปิดเผยว่า "สะพานใหม่" เป็นหนึ่งในทำเลเศรษฐกิจสำคัญบนถนนพหลโยธิน ที่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ท่ามกลางชุมชนขนาดใหญ่ที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่องของกรุงเทพฯ ตอนเหนือ บนพื้นที่ติดถนนพหลโยธิน และรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือส่วนต่อขยายที่เชื่อมต่อกับสายสีชมพูและสีแดง ที่มีผลต่อการขยายตัวของเมือง ทำให้ย่านนี้กลายเป็นย่านที่อยู่อาศัยใหม่รองรับคนเมืองที่เติบโตต่อเนื่อง เป็นพื้นที่ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ และจากประสบการณ์การดำเนินธุรกิจของตลาดยิ่งเจริญมาตลอด 70 ปี เรามีการพัฒนาต่อเนื่องเป็นร้านค้าหลายรูปแบบ เน้นบริการครบวงจร พื้นที่ตลาดรวม 32 ไร่ ที่จอดรถ 820 คัน

แผงร้านค้าประจำ 1,500 แผง และแผงรายวัน 200 แผงซึ่งค้าขายกันตลอด 24 ชั่วโมง เป็นตลาดที่มีความคึกคักตลอดวัน ทั้งตลาดเช้า-ตลาดเย็น และตลาดกลางคืน มีจำนวนผู้เข้าใช้บริการไม่ต่ำกว่า 25,000 คนต่อวัน รถหมุนเวียนกว่า 8,000 คันต่อวัน ทำให้เรามองเห็นโอกาสในขยายธุรกิจใหม่ ๆ จึงตัดสินใจใช้งบประมาณ 600 ล้านบาท

ในการลงทุนสร้างแลนด์มาร์คแหล่งช้อปปิ้งใหม่ภายใต้ชื่อโครงการ "ยิ่งเจริญ สแควร์" เพื่อผลักดันตลาดสดสู่ตลาดผสมผสานมาตรฐานสากล

ยิ่งเจริญ สแควร์ ตั้งอยู่บนทำเลใจกลางย่านสะพานใหม่ เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ที่ถูกเนรมิตโดยจัดสรรพื้นที่ในตลาดยิ่งเจริญ ติดคลองลำผักชีที่ทางตลาดดำเนินโครงการ "คิดจากคลอง" ด้วยการเพิ่มพื้นที่สีเขียวและฟื้นฟูสภาพน้ำในคลองโดยปัจจุบันพบว่าค่า BOD ในน้ำดีขึ้นเป็นลำดับ ในรูปแบบอาคารผสมผสานร่วมสมัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีความสูงรวม 4 ชั้น พื้นที่กว่า 16,000 ตารางเมตร โดยคาดว่าภายในปี 2567 จะทำรายได้ประมาณ 100 ล้านบาท และสามารถคืนทุนได้ภายใน 8 ปี
โดยออกแบบให้เป็นอาคารประหยัดพลังงาน ที่มีการระบายอากาศตามธรรมชาติทำให้ตัวอาคารเย็นสบายพร้อมมีพื้นที่สวน ภายในอาคารสร้าง common space ของอาคารยิ่งเจริญ สแควร์ ที่มีพื้นที่ outdoor เป็นพื้นที่คนอยู่สบาย นั่งเล่นได้ เป็นจุดเด่นของอาคาร ที่ทำให้คนอยากมาใช้ชีวิต ผ่อนคลายหลังเลิกงานหรือพาลูกมาเดินเล่น เป็นที่ที่มีบรรยากาศแตกต่างจากห้าง ถือเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค

โดยชั้นที่ 1 จะเป็นร้านค้าแบรนด์และโซน Take Home ชั้นที่ 2 เป็นโซนร้านอาหารและศูนย์อาหารบ้านเพื่อน ชั้นที่ 3
เป็นโซน service มี ธนาคาร ร้านเสริมสวย สปา ร้านแว่นตา edutainment และ fitness และชั้นที่ 4 มีลู่วิ่งและห้องประชุม-สัมมนา ขนาด 300 ที่นั่ง พร้อมทั้งมีร้านอาหารเจ้าดัง คุณภาพสูงราคายุติธรรมในโซนเทคโฮมกว่า 130 ร้านค้า และร้านค้าแบรนด์ชั้นนำ เช่น Starbucks , KFC, Bonchon, Hachibun Ramen, Shinkanzen Sushi, Swensen's,Mixue, ธนาการกรุงไทย,ธนาคาร

ออมสิน, ซุปเปอร์ริช เคอเรนซี่ เอ็กซ์เชนจ์ เป็นต้นและมีพื้นที่ศูนย์อาหารบ้านเพื่อน หรือ Neighbor Food เป็นพื้นที่โซนปรับอากาศรวมกว่า 550 ที่นั่ง พร้อมทั้งตั้งโต๊ะรับประอาหารเพื่อให้ได้บรรยากาศเฉกเช่นการทานอาหาร "บ้านเพื่อน" มีปลั๊กไฟสำหรับคนนั่งทำงานหรือคุยงาน และยังมีพื้นที่ระเบียงไว้ชมวิวยามเย็นอีกด้วย อาคารยิ่งเจริญ สแควร์เปิดให้บริการแล้วกว่า 85% คาดการณ์ว่าจะเปิดเต็มพื้นที่ภายในไตรมาส 2 ปี 2567 นี้

โดยมีกลยุทธ์สำคัญด้วยแนวคิด SEC กับโครงการใหม่ ซึ่งประกอบไปด้วย

- S-Sustainability คิดเพื่อพัฒนาความยั่งยืน มุ่งลดผลกระทบกับทุกคนในสังคมให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และมีสิ่งแวดล้อมที่น่าอยู่แบบระยะยาวไปถึงคนรุ่นต่อไปในอนาคต
- E-Environment Friendly ยึดถือสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งสำคัญ โดยการสร้างคอมมูนิตี้มอลล์ให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ด้านการอนุรักษ์พลังงาน
- C-Community Participation ส่งเสริมให้ประชาชนในท้องถิ่นมีกิจกรรมร่วมกันกับครอบครัวเพื่อนฝูง และยกระดับเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่กับชาวต่างชาติ

นอกจากนี้ ภาพรวมการแข่งขันของธุรกิจในปัจจุบัน และแนวโน้มในอนาคตของ ยิ่งเจริญ สแควร์ เราจะไม่ทำหน้าที่เป็นเพียงแค่คอมมูนิตี้มอลล์ที่คนมาซื้อของและกลับไปเพียงเท่านั้น แต่เรามีความตั้งใจทำให้คอมมูนิตี้มอลล์นี้เป็นสถานที่ที่ให้ผู้คนที่เข้ามาใช้บริการ สามารถพักผ่อนหย่อนใจ ทำกิจกรรม และใช้เวลาร่วมกันได้ โดยจะศึกษาและพัฒนาบริการให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในปัจจุบันและอนาคตเพื่อให้เกิดช่วงเวลาและความรู้สึกที่ดีในขณะที่ใช้บริการ ซึ่งจะนำมาสู่การสร้างสังคมที่มีคุณภาพเหมือนที่ตลาดยิ่งเจริญได้สร้างมาตลอด 70 ปีที่ผ่านมา ร่วมยลโฉมและสัมผัสบรรยากาศคอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ณ ยิ่งเจริญ สแควร์ ตลาดยิ่งเจริญ พื้นที่พลังบวกเชื่อมต่อไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตให้เข้าถึงพื้นที่สีเขียวได้ง่ายขึ้น
ให้คุณและครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกันอย่างดีที่สุด ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและข่าวสารเพิ่มเติมได้ เฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/YingcharoenSquare/และ อินสตาแกรม : https://www.instagram.com/yingcharoen_square/

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ