DRT รุกทำตลาดขยายช่องทางการขาย Diamond Roof Solutions หลังกดปุ่มทดสอบไลน์การผลิตหลังคาคอนกรีตและโครงหลังคาสำเร็จรูป

ข่าวทั่วไป Tuesday April 9, 2024 14:42 —ThaiPR.net

DRT รุกทำตลาดขยายช่องทางการขาย Diamond Roof Solutions หลังกดปุ่มทดสอบไลน์การผลิตหลังคาคอนกรีตและโครงหลังคาสำเร็จรูป

DRT รุกทำตลาดขยายช่องทางการขาย Diamond Roof Solutions หลังกดปุ่มทดสอบไลน์การผลิตหลังคาคอนกรีตและโครงหลังคาสำเร็จรูป หนุนศักยภาพการแข่งขันรับดีมานด์ลูกค้า มั่นใจทั้งปีเติบโตตามแผน

'บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร' หรือ 'DRT' กดปุ่มทดสอบไลน์การผลิตใหม่ ทั้งกระเบื้องหลังคาคอนกรีต และโครงหลังคาสำเร็จรูป ลุยผลิตสินค้าเชิงพาณิชย์ในไตรมาส 3 หนุนศักยภาพการทำตลาดระบบหลังคา Diamond Roof Solutions ในทุกช่องทางจำหน่าย เร่งอบรมทีมช่างติดตั้งรับดีมานด์ซื้อสินค้าของลูกค้า มั่นใจทั้งปีเติบโตตามเป้า

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์และบอร์ดไฟเบอร์ซีเมนต์ บอร์ดตกแต่งผนัง อิฐมวลเบา คานทับหลัง เคาน์เตอร์มวลเบาสำเร็จรูป ร้านกาแฟสำเร็จรูป (DIAMOND CAFE) และบริการติดตั้งโครงหลังคาและกระเบื้องหลังคาทั้งระบบ ภายใต้เครื่องหมายการค้า 'ตราเพชร' เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เริ่มทดสอบไลน์การผลิตของกระเบื้องหลังคาคอนกรีตและโครงหลังคาสำเร็จรูป (โครงทรัส) ซึ่งปัจจุบันทั้ง 2 โครงการได้ติดตั้งเครื่องจักรแล้วเสร็จ และจะผลิตสินค้าเชิงพาณิชย์เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดได้ภายในไตรมาส 3 ปีนี้ ทำให้ DRT สามารถบริหารจัดการด้านการผลิตกระเบื้องหลังคาคอนกรีตให้มีความยืดหยุ่น จากเดิมมีอัตราใช้กำลังการผลิตเฉลี่ยสูงถึง 80-90% เพื่อสนับสนุนแผนดำเนินงานรุกขยายตลาดระบบหลังคา Diamond Roof Solutions ด้วยสินค้าและบริการ ไปสู่ช่องทางการจำหน่ายผ่านร้านค้าวัสดุก่อสร้างรายย่อย ห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างรายใหญ่ และผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคต่างๆ โดยได้อบรมทีมช่างให้มีองค์ความรู้และติดตั้งให้ได้มาตรฐานของบริษัทฯ ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ ไลน์การผลิตใหม่ดังกล่าว ยังช่วยเพิ่มศักยภาพการแข่งขันด้านการทำตลาดวัสดุก่อสร้างภายใต้แบรนด์ 'ตราเพชร' ด้วยกลยุทธ์ 'สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง' เพื่อตอบสนองความต้องการและรองรับกำลังซื้อของลูกค้าที่คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง จากงบประมาณรายจ่ายประจำปีของภาครัฐที่จะเริ่มเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ แผนงานเร่งรัดลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ และโอกาสในการปรับลดดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย

"ไลน์การผลิตใหม่จะเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการผลิตให้มีความยืดหยุ่น และสนับสนุนแผนรุกขยายตลาด Diamond Roof Solutions เพิ่มเติม เพื่อรับบรรยากาศการซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างที่คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ และจะช่วยผลักดันเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 5% ได้ตามแผน" นายสาธิต กล่าว

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 1 ปีนี้ บริษัทฯ มั่นใจว่าจะยังรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นที่ 25-27% ได้ตามแผน จากความแข็งแกร่งด้านผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของ 'ตราเพชร' ควบคู่กับการบริหารจัดการด้าน Product Mix และบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ พร้อมรักษาอัตราการใช้กำลังการผลิตเฉลี่ย 80-90% ได้ตามเป้าหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ