5 วิธีกู้ผิวเสียหลังสงกรานต์ ฉบับเร่งด่วน ให้กลับมาสวยฉ่ำ

ข่าวทั่วไป Monday April 22, 2024 11:27 —ThaiPR.net

5 วิธีกู้ผิวเสียหลังสงกรานต์ ฉบับเร่งด่วน ให้กลับมาสวยฉ่ำ

5 วิธีกู้ผิวเสียหลังสงกรานต์ ฉบับเร่งด่วน ให้กลับมาสวยฉ่ำ

เพราะผิวหน้าเป็นจุดที่อ่อนแอ หนุ่มๆ สาวๆ หลายคนคงเจอกับปัญหาผิวไหม้แดด คล้ำเสียจากการเล่นน้ำสงกรานต์กันอยู่ แม้จะพยายามทาครีมกันแดด ใส่หมวกป้องกันอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม... แต่ไม่ต้องกังวลไป! เรามีเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยกู้ผิวของคุณให้สวยฉ่ำทันใจ พร้อมกลับไปทำงานได้อย่างมั่นใจมาฝาก... มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง?

  • ปกป้องผิวให้ชุ่มชื้น ผิวไหม้แดดจากการเล่นน้ำสงกรานต์ มักทำให้ผิวอ่อนแอ แดง และแสบร้อน การใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำเย็น ประคบบนผิวหน้า ครั้งละ 10-15 นาที วันละ 2-3 ครั้ง จะช่วยบรรเทาอาการแสบร้อนและช่วยกระชับรูขุมขนได้ สามารถประคบเย็นได้ตั้งแต่ผิวเริ่มมีผื่นแดงเกิดขึ้น และหลังประคบเย็นเสร็จ ควรทาครีมบำรุงผิวที่ให้ความชุ่มชื้น ก็จะช่วยฟื้นฟูให้ผิวกลับมาแข็งแรงได้ไวมากขึ้น
  • ฟื้นบำรุงผิวด้วยว่านหางจระเข้ ว่านหางจระเข้ สมุนไพรไทยที่ขึ้นชื่อเรื่องสรรพคุณในการรักษาผิวไหม้แดด ช่วยปลอบประโลมผิว เติมความชุ่มชื้น และฟื้นฟูผิวให้กลับมาแข็งแรง ขั้นตอนแรกให้นำว่านหางจระเข้สด ล้างให้สะอาด ปอกเปลือกออกจนได้เนื้อเจลใส จากนั้นนำเนื้อเจลว่านหางจระเข้มาบดให้ละเอียดจนเนื้อเนียน แล้วนำมาทาบริเวณผิวที่ไหม้แดด หรือคล้ำเสีย ทาบางๆ ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด การพอกว่านหางจระเข้เป็นประจำ จะช่วยลดอาการแสบร้อน เติมความชุ่มชื้นให้ผิว ฟื้นฟูผิวที่ไหม้แดดและคล้ำเสีย ช่วยให้ผิวกลับมาเนียนนุ่ม กระจ่างใส
  • หลีกเลี่ยงครีมบำรุงผิวที่เป็นกรด ผิวไหม้แดดมักมีอาการอักเสบ ระคายเคืองง่าย การใช้ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของกรดผลไม้ AHA, BHA หรือ Glycolic Acid หรือ Scrub อาจทำให้ผิวระคายเคืองเพิ่มขึ้น ดังนั้นช่วงหลังสงกรานต์ ควรหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไปก่อน
  • ดื่มน้ำมากๆ ช่วงหน้าร้อนร่างกายจะสูญเสียน้ำออกไปกับเหงื่อโดยไม่รู้ตัว ทำให้ผิวขาดน้ำสูญเสียความชุ่มชื้น ผิวแห้งกร้าน ลอกเป็นขุย การดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอ อย่างน้อย 6 - 8 แก้วต่อวัน จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ลดความแห้งกร้าน ป้องกันผิวลอกเป็นขุย ช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่ง มีสุขภาพดี  
  • ทรีตเมนต์ผลักวิตามิน เป็นอีกหนึ่งวิธีช่วยฟื้นฟูผิวไหม้แดดโดยใช้เครื่องมือพิเศษผลักวิตามินแร่ธาตุต่างๆ ลงสู่ชั้นผิวโดยตรง ช่วยให้ผิวได้รับวิตามินแร่ธาตุเข้มข้น ฟื้นฟูผิว ลดรอยแดง รอยคล้ำเติมความชุ่มชื้นให้ผิว กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน อีลาสตินผิวเรียบเนียน กระจ่างใส อย่างไรก็ตาม ควรเลือกสถานพยาบาลหรือคลินิกที่ได้มาตรฐานและมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง เพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่ดี

** กรณีผิวไหม้แดดรุนแรง มีตุ่มน้ำ หรือ เกิดผื่นแดงแสบมาก จากดินสอพอง แป้ง แนะนำให้รีบมาพบแพทย์เฉพาะทางผิวหนังโดยเร็ว **ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปปรับใช้กันดูเพื่อผิวของคุณจะได้กลับมาสวยเหมือนเดิม หรือใครมีเคล็ดลับดีๆอย่างอื่นมาแชร์บอกกันได้นะครับ...


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ