วัตสัน มุ่งรณรงค์ลดขยะพลาสติก เปิดตัว 'Naturals by Watsons Blue Beauty Range' ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 22, 2024 11:45 —ThaiPR.net

วัตสัน มุ่งรณรงค์ลดขยะพลาสติก เปิดตัว 'Naturals by Watsons Blue Beauty Range' ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

เนื่องในโอกาสวันคุ้มครองโลก วัตสัน แบรนด์สุขภาพและความงามชั้นนำของ เอเอส วัตสัน กรุ๊ป ได้ถือโอกาสเปิดตัวคอลเลกชันพิเศษ 'Blue Beauty' ภายใต้กลุ่มผลิตภัณฑ์ Naturals by Watsons ในตลาดฮ่องกง ไทย และไต้หวัน พร้อมกลยุทธ์ขยายตลาดไปยังมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์

ในแต่ละปี มหาสมุทรต้องประสบปัญหาขยะพลาสติกมากถึง 14 ล้านตัน ซึ่งเทียบเท่ากับน้ำหนักของปลาวาฬสีน้ำเงินกว่า 140,000 ตัว โดยภายในปี 2593 น้ำหนักของพลาสติกในมหาสมุทรคาดว่าจะมีน้ำหนักมากกว่าปลาที่อาศัยอยู่ โดยปัจจัยหลักของปัญหาเกิดจากการจัดการขยะที่ไม่ได้ประสิทธิภาพ ขยะพลาสติกเหล่านี้มาจากบริเวณห่างจากชายฝั่งไม่เกิน 50 กิโลเมตร ซึ่งส่งผลกระทบต่อสัตว์ทะเลอย่างน้อย 700 ชนิด และนำไปสู่การสูญเสียชีวิตของสัตว์ทะเลมากถึง 100 ล้านตัวต่อปี

คุณมาลีนา ไหง ประธานกรรมการบริหาร เอเอส วัตสัน กล่าวว่า "พลาสติกในมหาสมุทรส่งผลกระทบในวงกว้าง ไม่ว่าจะเป็นสิ่งมีชีวิตทางทะเลหรือสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยของมนุษย์ วัตสันได้เข้าใจถึงปัญหานี้เป็นอย่างดี จึงได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ Blue Beauty รุ่นพิเศษของ Naturals by Watsons ที่ขวดของผลิตภัณฑ์ทำมาจากพลาสติกรีไซเคิล 100% จากมหาสมุทร โดยแนวคิดนี้ถือเป็นความพยายามครั้งสำคัญของเราในการส่งเสริมความยั่งยืนอย่างไม่หยุดยั้ง ความมุ่งมั่นของเราในครั้งนี้เป็นการสนับสนุนให้ลูกค้าร่วมรณรงค์อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และส่งเสริมให้พวกเขาดูแลความสวยงามของผิวพรรณพร้อมกับดูแลโลกของเราอย่างยั่งยืนไปพร้อม ๆ กัน"

สืบเนื่องจากการบรรลุเป้าหมายของโครงการรณรงค์สิ่งแวดล้อมในครั้งก่อน ที่การซื้อผลิตภัณฑ์ Naturals by Watsons แต่ละครั้งของผู้บริโภคจะมีค่าเท่ากับการปลูกต้นไม้หนึ่งต้น ปัจจุบัน วัตสัน ประเทศไทย ได้ขยายความมุ่งมั่นด้านสิ่งแวดล้อมให้ครอบคลุมระบบนิเวศทางทะเลมากยิ่งขึ้นในปี 2567 ภายใต้ความเข้าใจถึงบทบาทสำคัญของมหาสมุทรที่มีต่อระบบนิเวศและสุขภาพของผู้คนทั่วโลก วัตสันได้ร่วมมือกับมูลนิธิรักษ์ไทยเพื่อสนับสนุนการอนุรักษ์ทางทะเล โดยทุกชิ้นของผลิตภัณฑ์ Naturals by Watsons ที่ถูกซื้อ วัตสันจะนำยอด 1 บาทต่อหนึ่งขวด ไปบริจาคให้กับโครงการทำความสะอาดขยะทะเลที่เกาะเต่าภายใต้การดำเนินงานของมูลนิธิรักษ์ไทย ที่มีเป้าหมายในการมุ่งลดมลพิษ อีกทั้งยังปกป้องสิ่งมีชีวิตในทะเล รักษาความงามและความหลากหลายทางชีวภาพของมหาสมุทรในประเทศไทย วัตสัน ประเทศไทยแสดงให้เห็นถึงพันธกิจในการดูแลและปกป้องสิ่งแวดล้อมทุกด้าน เพื่อให้มั่นใจว่าโลกจะมีสุขภาพดีขึ้นสำหรับคนรุ่นต่อไป

"ทุกการตัดสินใจไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือใหญ่ ล้วนมีบทบาทสำคัญในการปกป้องโลกของเราทั้งหมด ความพยายามของเราจึงนำมาสู่การเพิ่มจำนวนผลิตภัณฑ์ Sustainable Choices กว่า 9,700 รายการ ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ส่วนตัว เราทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนได้มากขึ้น ด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทางเลือกในชีวิตประจำวัน เราหวังว่าจะช่วยให้ลูกค้าของเราดูดี ทำดีและได้รับความรู้สึกดี ๆ ไปพร้อมกับเรา จากการดูแลโลกใบนี้" คุณมาลีนา กล่าวเสริม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ