อวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ ชวนนักชิมมาปลดล็อคความอร่อยกับเช็ตเมนูอาหารนานาชาติรังสรรค์โดยเชฟภิญโญ เพชรหยอย

ข่าวบันเทิง Tuesday April 23, 2024 16:26 —ThaiPR.net

อวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ ชวนนักชิมมาปลดล็อคความอร่อยกับเช็ตเมนูอาหารนานาชาติรังสรรค์โดยเชฟภิญโญ เพชรหยอย

ห้องอาหารกรีนเฮ้าส์ โรงแรมอวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ ขอนำเสนอประสบการณ์การรับประทานอาหารนานาชาติ 4 คอร์ส รังสรรค์โดยเชฟภิญโญ เพชรหยอย (เชฟโย) รองหัวหน้าพ่อครัวอาวุโสของโรงแรมฯ ที่ได้แรงบันดาลใจจากประสบการณ์การทำงานของเขาที่ห้องอาหารระดับ 5 ดาว ในสหรัฐอเมริกาและยุโรป ราคาเพียง 1,250 บาท ++ ต่อท่าน ระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม - 30 มิถุนายน 2567 เวลา 11.30 - 23.00 น.

จากประสบการณ์การทำงานในเส้นทางอาหารของเชฟโยในไทยและต่างประเทศกว่า 2 ทศวรรษ เชฟโยจะมาเผยเคล็ดลับการทำอาหารเซ็ตพิเศษที่ได้รวบรวมจากประสบการณ์การเดินทางและทำงานในต่างประเทศนี้ผ่านการนำเอาวัตถุดิบและเทคนิคใหม่ๆ ที่ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนักในเหล่านักชิมชาวไทยให้ได้มีโอกาสลิ้มลอง

การเดินทางของเส้นทางความอร่อยเริ่มต้นด้วยความสดชื่นของสลัดทูน่าทานพร้อมซอสเห็ดทรัฟเฟิล เสาวรส และออเซียส  ตร้า คาเวียร์มาเสิร์ฟในแป้งภายใต้รูปแบบปานีปูรีพอดีคำ ให้รสชาติเปรี้ยว เค็มและมันที่กลมกล่อมเข้ากันได้เป็นอย่างดี โดยอาหารจานนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสตรีทฟู้ดของอินเดียที่มีชีวิตชีวา

ในระหว่างที่เชฟโยทำงานในห้องอาหารชื่อดังในยุโรป เขาได้พบว่าแก่นตะวัน (Jerusalem antichoke) มีประโยชน์และคุณค่าทางอาหารมากมาย จึงได้นำเอาแก่นตะวันมารังสรรค์ในรูปแบบซุปแก่นตะวันที่เข้มข้น ทานคู่กับแก่นตะวันทอดกรอบและขนมปังเห็ดทรัฟเฟิลที่มีกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ 

จากการที่เชฟโยชื่นชอบการเที่ยวทะเลเป็นชีวิตจิตใจ เขาได้นำเอาอาหารทะเลมารังสรรค์เมนูให้สนุกมากขึ้น โดยนำเอาเนื้อปูมาม้วนกับแผ่นพาสต้าใหญ่สไตล์อาหารอิตาเลียน ทานคู่กับกุ้งย่างซอสไวน์ขาวและไข่ปลาแซลมอน

สำหรับอาหารจานหลัก แขกที่มารับประทานอาหารเซ็ตนี้สามารถเลือกรับประทานระหว่างเนื้อสันในออสเตรเลียนุ่มลิ้นทานคู่กับตับห่าน หอมแดงอบน้ำผึ้ง ซอสไวน์แดงและเห็ดมอเรล หรือ คิงแซลมอนทานคู่กับซอสไวน์ขาว ถั่วลันเตาบดและผักต่างๆ ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการรังสรรค์อาหารจานนี้จากสีสันความสดใสของฤดูร้อนในยุโรป

ปิดท้ายมื้ออาหารที่แสนพิเศษและน่าจดจำด้วยของหวานที่เชฟโยได้รังสรรค์โดยผสมกลิ่นอายของเอเชียด้วยการนำเอาความหวานของมะม่วงและความเปรี้ยวของส้มยูสุมาผสมผสานกับความเผ็ดร้อนของพริกป่น เสิร์ฟในรูปแบบพาร์เฟต์ทานคู่กับเยลลี่รสส้มยูสุแบบในรูปทรงก้อนน้ำแข็ง ช่วยดับร้อนและเติมความสดชื่นในหน้าร้อนได้อย่างลงตัว

เชฟภิญโญขอเชิญชวนนักชิมก้าวข้ามจากการรับประทานอาหารด้วยวัตถุดิบแบบเดิมๆ พร้อมเปิดมุมมองการทานอาหารด้วยวัตถุดิบและสไตล์อาหารนานาชาติสมัยใหม่ที่รังสรรค์และคัดสรรมาอย่างพิถีพิถันในเมนูใหม่ของเขา

ผู้สนใจสามารถดูเมนูและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อฉลองเทศกาลสุดพิเศษนี้ได้ที่ https://mhg.to/oycst หรือสำรองที่นั่งได้ที่โทร. 02-079-7555 หรืออีเมล fbreservation.vsuk@avanihotels.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ