จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา "แบรนด์ผ้าเมืองไทย" ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 25, 2024 16:54 —ThaiPR.net

จิม ทอมป์สัน แบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ระดับโลกจากเมืองไทย ที่โด่งดังจากต่อยอดวัฒนธรรมการทอผ้าไหมไทยสู่การสร้างอาณาจักรไลฟ์สไตล์ ประกาศเดินหน้านำผ้าคุณภาพสูงเปี่ยมนวัตกรรมรุกตลาดไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ทั้งวงการแฟชั่นและการตกแต่งภายใน ตอกย้ำการเป็นผู้นำวงการผ้ามากว่า 73 ปี ล่าสุดบนเวทีทอล์กสุดพิเศษ 'In Conversation with Jim Thompson' ที่จัดร่วมกับสมาคมผ้าไทย (Thai Textile Society) แบรนด์ได้เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในการเบลนด์วัฒนธรรมการทอผ้าแบบดั้งเดิมเข้ากับดีไซน์ร่วมสมัยและกระบวนการผลิตที่ทันสมัย เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นทั้งคุณภาพและความงามที่มีเอกลักษณ์เพื่อตอบสนองดีมานด์ตลาดสิ่งทอทั่วโลก

งานทอล์กครั้งสำคัญจัดขึ้นที่โชว์รูมสินค้าผ้าตกแต่งบ้านจิม ทอมป์สัน สองหัวเรือใหญ่ของแบรนด์ ศัษยา เวชาเนน กรรมการผู้จัดการธุรกิจสินค้าผ้าตกแต่งบ้าน และ บี อินทวงศ์ ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ ธุรกิจแฟชั่นแบรนด์จิม ทอมป์สัน ร่วมแชร์วิสัยทัศน์ในการดีไซน์ผ้าและความเชี่ยวชาญในการผลิตผ้าของจิม ทอมป์สัน ที่สร้างชื่อเสียงในแวดวงแฟชั่นและวงการอินทีเรีย

ผลิตภัณฑ์ผ้าหลากหลายรูปแบบและวัสดุของจิม ทอมป์สัน ที่ใช้ในธุรกิจแฟชั่นและผ้าตกแต่งบ้าน โดดเด่นทั้งคุณภาพ ประสิทธิภาพ และลายปรินต์ซิกเนเจอร์ที่สวยสะดุดตา รวมถึงเทคนิคต่าง ๆ ที่สร้างลวดลายสุดพิเศษ ทั้งผ้ามัดหมี่ ผ้าพิมพ์ลาย เทคนิคการถักทอ จิม ทอมป์สัน นำเสนอผ้าไหมคุณภาพสูงและวัสดุอีกหลากหลายประเภท อาทิ ผ้าฝ้ายและผ้าลินิน การรังสรรค์ลวดลายมักอินสไปร์มาจากผลงานระดับมาสเตอร์พีซที่ผ่านมาของแบรนด์ เพื่อสืบทอดจิตวิญญาณของจิม ทอมป์สัน พร้อมใส่ดีเทลความโมเดิร์นอย่างกลมกลืน ทำให้ผืนผ้าของจิม ทอมป์สัน เป็นผลิตภัณฑ์ที่เดียวที่ผสานมรดกตกทอดแบบดั้งเดิมเข้ากับสไตล์สมัยใหม่ที่เป็นที่นิยมในเวทีสากล

ผลิตภัณฑ์ผ้าของจิม ทอมป์สัน ถักทอขึ้นอย่างประณีตที่โรงงานของจิม ทอมป์สันใน จ.นครราชสีมา ผลงานแต่ละชิ้นอินสไปร์จากวัฒนธรรมแห่งโลกตะวันออกและใส่โมเดิร์นทวิสต์เพื่อครีเอตเป็นสินค้าระดับพรีเมียมที่ถูกใจลูกค้าในเมืองไทยและต่างประเทศ ภายใต้สโลแกน "Beyond Silk" แบรนด์เดินหน้าสร้างมาตรฐานใหม่ในการนำเสนอผ้าไหม อาทิ การเบลนด์ผ้าไหมกับไนลอนหรือพลาสติกรีไซเคิล เพื่อเสริมแกร่งเส้นใยให้ทนทานและใส่สบาย พร้อมรองรับไลฟ์สไตล์สมัยใหม่สำหรับลูกค้าทุกเจเนอเรชัน

ธุรกิจสินค้าผ้าตกแต่งบ้านของจิม ทอมป์สัน นำเสนอผ้าทอประสิทธิภาพสูงที่เปี่ยมดีไซน์ทันสมัย สามารถใช้ตกแต่งสเปซทั้งภายในและภายนอกอาคาร นอกจากนี้ สินค้าผ้าตกแต่งบ้านของ จิม ทอมป์สัน ยังเป็นที่ยอมรับในวงการโรงแรมและธุรกิจบริการระดับโลก โดยสินค้าผ้าตกแต่งของจิม ทอมป์สัน ได้รับความไว้วางใจจากโรงแรมชั้นนำระดับโลกในลิสต์ World's 50 Best Hotels ที่จัดอันดับโดย CNN

ข้อมูลจาก Top Hotel Projects (THP) ชี้ว่าในช่วง 3-5 ปีข้างหน้าจะมีโรงแรมระดับ 4-5 ดาวเปิดใหม่ทั่วโลกมากกว่า 3,000 แห่ง "เราเล็งเห็นดีมานด์ที่สูงขึ้นสำหรับผ้าตกแต่งทั้งในและนอกอาคาร จึงครีเอตผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายและมีเอกลักษณ์ในแบบฉบับของ จิม ทอมป์สัน ในปีนี้เราตั้งเป้าที่จะเติบโตในตลาดโรงแรมและที่พักอาศัย เรามีศักยภาพในการผลิตได้ครอบคลุมเกือบทุกประเภทผ้า ทั้งผ้าทอ ผ้าพิมพ์ลาย ผ้ากำมะหยี่ รวมถึงวัสดุสิ่งทอที่ทนทานเป็นพิเศษสำหรับการใช้งานกลางแจ้ง นอกจากนี้ เรายังมีห้องปฏิบัติการสำหรับการเคลือบผ้าให้ทนไฟ กันน้ำ และกันฝุ่น
สอดรับกับดีมานด์จากแวดวงโรงแรม เราเป็นแบรนด์หนึ่งเดียวในเอเชียที่เปี่ยมศักยภาพในการแข่งขันในอุตสาหกรรมผ้า
ระดับโลก" ศัษยา เวชาเนน กรรมการผู้จัดการธุรกิจสินค้าผ้าตกแต่งบ้านของ จิม ทอมป์สัน กล่าว

ทีมวิจัยและพัฒนาของ จิม ทอมป์สัน ยังให้ความสำคัญกับการคิดค้นเทคโนโลยีผ้าใหม่ ๆ เพื่อยกระดับการสวมใส่ โดย
โปรดักต์ผ้าไหมซักง่าย "Easy Care" ของแบรนด์ช่วยปลดล็อกความยุ่งยากในการดูแลผ้าไหม เพราะผู้สวมใส่สามารถนำผ้าไหมในไลน์ Easy Care เข้าเครื่องซักผ้าได้ง่ายๆ เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนเมืองยุคใหม่

ด้านธุรกิจแฟชั่นของ จิม ทอมป์สัน ก็เดินหน้าพัฒนาโปรดักต์เพื่อตอบโจทย์เทรนด์ยุคใหม่อยู่เสมอ โดยหนึ่งในคอลเลกชันที่กำลังจะเปิดตัว ทางแบรนด์ได้นำเสนอชุดว่ายน้ำผู้ชายที่ผสมผสานผ้าไหมและเดรสผ้าไหมดีไซน์ทันสมัยหลายสไตล์สำหรับผู้หญิง โดย บี อินทวงศ์ ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ ธุรกิจแฟชั่น บอกเล่าการสร้างแบรนด์แฟชั่นสไตล์ Resort Wear ของจิม ทอมป์สัน ที่เบลนด์ดีไซน์แบบโมเดิร์นเข้ากับดีเอ็นเอของจิม ทอมป์สัน เพื่อสร้างจุดยืนที่ชัดเจนของแบรนด์ในแบบที่ไม่มีใครทำได้

ในอนาคต จิม ทอมป์สัน เดินหน้าพัฒนาผลงานผ้าร่วมสมัยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวตอบโจทย์ตลาดในไทยและทั่วโลก ตอกย้ำความมุ่งมั่นของแบรนด์ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์คุณภาพยอดเยี่ยมและที่เปี่ยมด้วยดีไซน์ฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งาน


แท็ก นวัตกรรม   satio  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ