ออปติฟาสท์ (OPTIFAST) อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก แบรนด์แรกในประเทศไทย ผลิตภัณฑ์เพื่อโภชนาการที่ดี โปรตีน 20 กรัม รสชาติอร่อย

ข่าวทั่วไป Monday April 29, 2024 11:58 —ThaiPR.net

ออปติฟาสท์ (OPTIFAST) อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก แบรนด์แรกในประเทศไทย ผลิตภัณฑ์เพื่อโภชนาการที่ดี โปรตีน 20 กรัม รสชาติอร่อย

ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของ เนสท์เล่ เฮลท์ ไซเอนซ์ (Nestle Health Science) ในฐานะหนึ่งในหน่วยธุรกิจ ที่มุ่งเน้นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อโภชนาการที่ดี ภายใต้เนสท์เล่ ประเทศไทย จึงได้พัฒนา ผลิตภัณฑ์อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก ออปติฟาสท์ (OPTIFAST) สำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนัก เช่น ผู้ที่อ้วน ผู้ที่เป็นโรคหรือมีภาวะผิดปกติจากความอ้วน แบรนด์แรกในประเทศไทย ที่สามารถใช้รับประทานเพื่อทดแทนมื้ออาหารร่วมไปกับการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต (Lifestyle Modification) เช่น จำกัดพลังงาน รับประทานอาหารให้ถูกหลักโภชนาการ การปรับพฤติกรรมการออกกำลังกายเพื่อการลดน้ำหนัก*

"จากกลยุทธ์ในการมอบสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค หรือ Good for You ของเนสท์เล่ เพื่อเพิ่มพูนคุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อทุกคนในวันนี้ และในอนาคต เนสท์เล่ เฮลท์ ไซเอนซ์ จึงสานต่อความมุ่งมั่นในการใช้ความรู้ทางด้านโภชนาการ เพื่อสร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อโภชนาการที่ดี ด้วยการเปิดตัว ออปติฟาสท์ ผลิตภัณฑ์อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก แบรนด์แรกในประเทศไทย ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นอาหารทางการแพทย์แล้ว นอกจากนี้ ออปติฟาสท์ ยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกและเป็นทางเลือกของคนไทยที่จำเป็นต้องลดน้ำหนักเพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารหลากหลาย ที่สำคัญคือดื่มได้ทุกวัน รสชาติอร่อย" คุณอนุสรา ขมวิลัย ผู้บริหารหน่วยธุรกิจ เนสท์เล่ เฮลท์ ไซเอนซ์ กล่าว

โดย ออปติฟาสท์ เป็นผลิตภัณฑ์อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนักที่มีสารอาหารหลากหลายและเหมาะสม โดยใน 1 ซอง ให้พลังงานทั้งหมด 215 กิโลแคลอรี โปรตีน 20 กรัม โปรตีนมีส่วนช่วยเสริมสร้างและคงสภาพของมวลกล้ามเนื้อ คาร์โบไฮเดรต 18.8 กรัม น้ำตาลฟรุคโตสต่ำกว่า 0.5 กรัม อีกทั้งผสมใยอาหาร 3 ชนิด ใยอาหารเพิ่มกากใยในระบบทางเดินอาหาร ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย และมีไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว (MUFA) รวมถึงวิตามินและแร่ธาตุที่หลากหลาย เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างหลากหลายในช่วงที่จำกัดพลังงาน สามารถใช้แทนมื้ออาหารได้

พ.อ. หญิง พญ. สิรกานต์ เตชะวณิช อายุรแพทย์โภชนศาสตร์คลินิก กล่าวถึงความสำคัญและวิธีการลดน้ำหนักที่ถูกต้องไว้ว่า "ในปัจจุบันมีวิธีลดน้ำหนักมากมายซึ่งอาจเห็นผลในระยะสั้น แต่หากไม่ได้รับคำแนะนำจากแพทย์หรือนักกำหนดอาหารร่วมด้วย อาจส่งผลเสียต่อร่างกายในระยะยาวได้ เช่น การกินอาหารคีโตที่เน้นกลุ่มไขมันเป็นหลักอาจได้รับอาหารที่มีไขมันอิ่มตัวสูงเกินไป จากพวกเนื้อสัตว์ติดมันต่างๆ เนย กะทิ จึงเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือดตามมา หรือใช้วิธีจำกัดพลังงานอย่างเข้มงวดด้วยการอดอาหาร ทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารไม่เพียงพอโดยเฉพาะโปรตีน จึงเกิดการสูญเสียทั้งไขมันและกล้ามเนื้อในร่างกายมาก แม้น้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็ว แต่การเผาผลาญของร่างกายก็ลดต่ำลงไปด้วย ดังนั้นหากกลับมารับประทานอาหารเพิ่มขึ้น จะทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว วนเป็นวัฏจักรต่อไป

ซึ่งในทางการแพทย์นั้น การลดน้ำหนักอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย ต้องอาศัยหลักการคือ ลดหรือจำกัดพลังงานที่ได้รับ เพื่อให้ร่างกายดึงไขมันออกมาใช้ แต่ร่างกายยังควรได้รับโปรตีนสูง เพราะโปรตีนจะช่วยคงสภาพของมวลกล้ามเนื้อ ซึ่งมีผลต่อการคงประสิทธิภาพการเผาผลาญของร่างกายและจำเป็นต่อการรักษาน้ำหนักตัวในระยะยาว นอกจากนี้ควรเลือกรับประทานไขมันชนิดดีต่อหัวใจและหลอดเลือด รวมถึงได้รับวิตามินและแร่ธาตุอย่างเพียงพอ เพื่อช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างเหมาะสมในช่วงที่จำกัดพลังงาน เพื่อลดน้ำหนักได้อย่างปลอดภัยและเห็นผล"

ออปติฟาสท์ อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก อีกหนึ่งทางเลือกที่สำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนักตามคำแนะนำของแพทย์ โดยใช้ร่วมกับการปรับพฤติกรรมการออกกำลังกาย ภายใต้การดูแลของแพทย์ จัดจำหน่ายแล้ววันนี้ ผ่านช่องทางโรงพยาบาล ร้านขายยา Health Up (เฮลท์ อัพ) และ Nestle Health Science Official Stores ในช่องทางต่าง ๆ เช่น Lazada, Shopee

ผู้ที่สนใจสามารถปรึกษาสอบถามข้อมูลออปติฟาสท์ได้ที่ช่องทางต่าง ๆ ดังนี้

Tel: 1162 กด 8 วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00-18.00 น. หรือ 02-657-8601
Line: @nestle.health
Facebook: Nestle Health Science

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.nestlehealthscience-th.com/brands/Optifast/Shake


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ