บลจ.ทิสโก้ ประกาศเพิ่มทุนกอง TGBOND ชี้! อัตราดอกเบี้ยขาลงหนุนลูกค้าตอบรับดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 30, 2024 13:15 —ThaiPR.net

บลจ.ทิสโก้ ประกาศเพิ่มทุนกอง TGBOND ชี้! อัตราดอกเบี้ยขาลงหนุนลูกค้าตอบรับดี

บลจ.ทิสโก้ประกาศเพิ่มทุนกองทุนเปิด ทิสโก้ โกลบอล บอนด์ (TGBOND) อีก 1,000 ล้านบาท รวมเป็นจำนวนเงินทุนโครงการทั้งสิ้น 2,000 ล้านบาท รับความต้องการลูกค้าที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ชี้ตราสารหนี้ภาคเอกชนคุณภาพดีเป็นสินทรัพย์ที่มีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีในช่วงที่อัตราดอกเบี้ยพลิกตัวเป็นขาลง

นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Managing Director of TISCOASSET) เปิดเผยว่า หลังจากที่ บลจ.ทิสโก้เปิดเสนอขายกองทุนเปิด ทิสโก้ โกลบอล บอนด์ (TGBOND) ในช่วงเดือนมกราคม 2567 ที่ผ่านมา พบว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า โดยมีเม็ดเงินการลงทุนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา บลจ.ทิสโก้จึงประกาศเพิ่มจำนวนเงินทุนโครงการกองทุน TGBOND ความเสี่ยงระดับ 5 (ปานกลางค่อนข้างสูง) อีกจำนวน 1,000 ล้านบาท รวมเป็นจำนวนเงินทุนโครงการทั้งสิ้น 2,000 ล้านบาท

กองทุนเปิด ทิสโก้ โกลบอล บอนด์ (TGBOND) ความเสี่ยงระดับ 5 (ปานกลางค่อนข้างสูง) เน้นลงทุนในกองทุน BNY Mellon Global Credit Fund ชนิดหน่วยลงทุน USD W (Acc.) (กองทุนหลัก) ซึ่งมีนโยบายการลงทุนอย่างน้อย 50% ในตราสารหนี้ภาคเอกชนทั่วโลก ส่วนที่เหลือกองทุนหลักจะลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐและหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับตราสารหนี้ภาครัฐ

"ในช่วงที่อัตราดอกเบี้ยกำลังพลิกกลับเป็นขาลง ตราสารหนี้ภาคเอกชนที่อยู่ในระดับ Investment Grade (กลุ่มระดับลงทุน) มักจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน เพราะราคาตราสารหนี้มีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นสวนทางกับอัตราดอกเบี้ยในตลาดที่ปรับตัวลง จากประเด็นนี้เป็นส่วนหนึ่งให้ลูกค้าให้ความสนใจลงทุนในกองทุน TGBOND ที่มี Yield อยู่ในระดับสูงตามระดับอัตราดอกเบี้ยนโยบายสหรัฐ แม้ว่าหักค่าใช้จ่ายในการทำ hedging ค่าเงิน แล้ว ผลตอบแทนโดยรวมยังคาดว่าน่าสนใจ จากผลตอบแทนส่วนเพิ่มจากราคาตราสารหนี้ที่จะปรับตัวสูงขึ้น อีกทั้งกองทุนหลักที่ TGBOND เข้าไปลงทุนนั้น จะเน้นลงทุนในตราสารหนี้ภาคเอกชนที่อยู่ในระดับ Investment Grade และกองทุนหลักยังมีเกณฑ์การคัดเลือกตราสารหนี้ที่ค่อนข้างเข้มข้นในทุกมิติ เช่น สภาพคล่อง นโยบายการบริหารงานของบริษัท ปัจจัยสภาพแวดล้อมของธุรกิจ เป็นต้น จึงช่วยลดความเสี่ยงเรื่องการปัญหาการผิดนัดชำระหนี้ได้อีกด้วย" นายสาห์รัชกล่าว

กองทุนอาจมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุนในต่างประเทศ ซึ่งกองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ.ทิสโก้ หรือ แอปพลิเคชัน TISCO My Funds ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ