เรียนรู้จากตัวจริง! นักศึกษาปริญญาโท หลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต ม.ศรีปทุม เข้าศึกษาดูงานรัฐสภา

ข่าวทั่วไป Tuesday May 7, 2024 09:31 —ThaiPR.net

เรียนรู้จากตัวจริง! นักศึกษาปริญญาโท หลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต ม.ศรีปทุม เข้าศึกษาดูงานรัฐสภา

ผศ.ดร.นิสิต อินทมาโน ผู้อำนวยการหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม พร้อมด้วยคณาจารย์ จัดกิจกรรมโครงการศึกษาดูงานนอกสถานที่ ประจำปีการศึกษา 2566 ภายใต้แนวคิด "เรียนรู้กับตัวจริง ประสบการณ์จริง" นำนักศึกษาระดับปริญญาโท หลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน เข้าศึกษาดูงานรัฐสภา สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร วุฒิสภาและศูนย์เรียนรู้ฯ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา กรุงเทพมหานคร เมื่อเร็วๆนี้

กิจกรรมในครั้งนี้ มุ่งเน้นให้นักศึกษาได้เรียนรู้เกี่ยวกับ ประวัติความเป็นมา และระบบรัฐสภา กระบวนการ บทบาทหน้าที่ของรัฐสภา   และกลไกการตรวจสอบถ่วงดุล โดยได้รับฟังบรรยายจากผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายรัฐธรรมนูญ  กฎหมายมหาชน และจากเจ้าหน้าที่จากรัฐสภา ซึ่งนักศึกษาสามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการเรียน การทำงาน และการใช้ชีวิตในสังคม

ผศ.ดร.นิสิต อินทมาโน  กล่าวว่า   "การจัดกิจกรรมศึกษาดูงานนอกสถานที่ในครั้งนี้ เป็นการเสริมสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ให้นักศึกษาได้เรียนรู้จากสถานที่จริง จากผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งจะช่วยให้นักศึกษามีความเข้าใจในวิชาที่เรียนได้ดียิ่งขึ้น และสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ได้จริงในอนาคต"

นักศึกษาระดับปริญญาโท หลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต  กล่าวว่า "รู้สึกประทับใจกับกิจกรรมในครั้งนี้มาก   ได้เรียนรู้เกี่ยวกับระบบรัฐสภา   กระบวนการ   บทบาทหน้าที่ของรัฐสภา   และกลไกการตรวจสอบถ่วงดุล   จากผู้เชี่ยวชาญโดยตรง   ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากในห้องเรียน   และจะเป็นประโยชน์ต่อการเรียน   การทำงาน   และการใช้ชีวิตในสังคม"

หลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีปทุม  มุ่งเน้นการผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ความสามารถ  มีทักษะ   และมีประสบการณ์ พร้อมที่จะประกอบอาชีพในสาขานิติศาสตร์ หลักสูตรได้รับการออกแบบอย่างมีประสิทธิภาพ โดยคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ มีกิจกรรมเสริมหลักสูตรหลากหลายรูปแบบ ให้นักศึกษาได้เรียนรู้กับตัวจริง ประสบการณ์จริง

Facebook : หลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต - ศรีปทุม หรือ Llm Spu

ID Line : @llmlawsripatum (มี@) / https://lin.ee/mVHklfD

IG : @llmspu / https://www.instagram.com/ll.mspu/?hl=th

เพราะความสำเร็จ สร้างได้ ที่นี่ "LL.M @SPU"

นิติศาสตร์ ศรีปทุม: https://www.spu.ac.th/fac/law


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ