CPANEL ส่งซิก Q2/67 โตต่อ-คว้างานเพิ่ม เดินหน้าขยายฐานลูกค้าใหม่ภาครัฐ - เอกชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 10, 2024 15:15 —ThaiPR.net

CPANEL ส่งซิก Q2/67 โตต่อ-คว้างานเพิ่ม เดินหน้าขยายฐานลูกค้าใหม่ภาครัฐ - เอกชน

CPANEL เผยทิศทางธุรกิจไตรมาส 2/67 เติบโตต่อเนื่อง เร่งเดินหน้าเจรจาลูกค้าภาครัฐ-เอกชน ชูนวัตกรรม Precast Concrete ที่มีมาตรฐาน ดีไซน์หลากหลาย ลดความเสี่ยงต้นทุน ระยะเวลาก่อสร้าง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตอบโจทย์ผู้ประกอบการทุกภาคธุรกิจ สร้างโอกาสรับงานเพิ่ม ด้านผลประกอบการไตรมาส 1/67 รายได้รวม 91.40 ล้านบาท กำไรสุทธิ 10.15 ล้านบาท

นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (มหาชน) (CPANEL) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Concrete) ด้วยระบบอัตโนมัติ (Fully Automated Precast) ที่ใช้สำหรับงานก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจไตรมาส 2 ปี 2567 แนวโน้มเติบโตดีต่อเนื่อง โดยมีปัจัยสนับสนุนจากมาตรการภาครัฐที่มีส่วนช่วยเร่งการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น ผู้ประกอบการทยอยเปิดขายโครงการใหม่ ส่งผลให้ความต้องการ Precast Concrete เพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกัน CPANEL ยังได้ขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ นอกเหนือจากภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทในปัจจุบัน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับโครงการทั้งภาครัฐ - เอกชนหลายราย อาทิ อาคารสำนักงาน โครงการแนวราบ-แนวสูง โรงแรม โรงพยาบาล โรงงาน นิคมอุตสาหกรรม คลังสินค้า

ปัจจุบันบริษัทมีปริมาณงานในมือ (Backlog) ประมาณ 1,496 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ภายในปี 2567 - 2568 และมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 63 % โดยบริษัทเตรียมเปิดกำลังการผลิตโรงงานใหม่ในไตรมาส 2 ปี 2567 เพื่อรองรับความต้องการ Precast Concrete ที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และรองรับฐานลูกค้าใหม่ ซึ่งจะผลักดันให้รายได้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

"ปัจจุบันความต้องการใช้แผ่นผนังสำเร็จรูปเพื่อก่อสร้างโครงการ ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในภาคธุรกิจอสังหาฯ เท่านั้น โครงการก่อสร้างอาคารรูปแบบต่างๆ ทั้งของหน่วยงานภาครัฐและภาคธุรกิจเอกชนอื่นมีความต้องการและให้ความสนใจมากขึ้นเช่นกัน เนื่องจากเป็นวัสดุก่อสร้างที่มีมาตรฐานสูง สามารถดีไซน์ได้หลากหลายตอบโจทย์การใช้งาน และช่วยควบคุมความเสี่ยงในการดำเนินโครงการ ทั้งในด้านต้นทุน ระยะเวลาก่อสร้าง ช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน อีกทั้งยังตอบโจทย์เรื่องความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลดปัญหาฝุ่น-มลพิษของงานก่อสร้าง ช่วยประหยัดพลังงานทั้งในขั้นตอนก่อสร้าง และการอยู่อาศัย-ใช้งาน"นายชาคริต กล่าว

ขณะที่ ผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2567 บริษัทมีรายได้รวม 91.40 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 10.15 ล้านบาท ทั้งนี้ ผลประกอบการของบริษัทปรับตัวลดลงเล็กน้อย เนื่องจากลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ เลื่อนการส่งมอบงานโครงการแนวราบ-แนวสูงบางส่วนออกไปในไตรมาส 2 ปี 2567


แท็ก นวัตกรรม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ