ปักหมุด! Drag Bangkok Festival 2024 ใจกลางกรุง สุดอลังฯ เทศกาล "แดร็ก" ครั้งแรกของประเทศไทยและเอเชีย

ข่าวบันเทิง Friday May 10, 2024 17:28 —ThaiPR.net

ปักหมุด! Drag Bangkok Festival 2024 ใจกลางกรุง สุดอลังฯ เทศกาล

เยลโล่ แชนแนล (Yellow Channel) ร่วมกับ Bangkok Pride และ ONESIAM (สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์, สยามดิสคัฟเวอรี่) จัดยิ่งใหญ่งาน "Drag Bangkok Festival 2024" เทศกาลแดร็ก(DRAG) ครั้งแรกของประเทศไทยและเอเชียระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม - 3 มิถุนายน 2567 พร้อมชูจุดยืนสนับสนุนศิลปินแดร็กไทยเป็นอาชีพ สร้างงานสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ และตอกย้ำเมืองไทยเป็นดินแดนแห่ง LGBTQIA+ ด้านศิลปะ วัฒนธรรม การท่องเที่ยว

เตรียมปักหมุดกิจกรรมใหญ่ประจำปีของชาวแดร็ก (DRAG) กับงาน "Drag Bangkok Festival 2024" ที่ Yellow Channel โดยคุณภัทร เลิศสุกิตติพงศา กรรมการ บริษัท เยลโล่ แชนแนล จำกัด ในฐานะผู้ก่อตั้งและผู้จัดงาน "Drag Bangkok Festival 2024" พร้อมจัดยิ่งใหญ่ควบคู่ไปกับกิจกรรม "บางกอก ไพรด์ เฟสติวัล 2024" (Bangkok Pride Festival 2024) ภายใต้แนวคิด Celebration of Love เคาท์ดาวน์นับถอยหลังสู่การใช้กฎหมายสมรสเท่าเทียมก่อนสิ้นปี 2567 นี้ ให้กระหึ่ม! เมืองไทย

งานนี้ถือเป็น DRAG Festival ครั้งแรกของประเทศไทยและเอเชีย ที่รวมตัวศิลปิน Drag จากทั่วทุกมุมโลก ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศกว่า 500 ชีวิต มาอยู่ในที่เดียว ถือว่ามากที่สุดเท่าที่เคยมีมา และเป็นการรวมตัวยิ่งใหญ่ของตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการ ห้างร้าน ดารานักแสดง ที่ร่วมสนับสนุน Thai Drag Community เลยทีเดียว

Drag Bangkok Festival 2024 เกิดขึ้นเพื่อแสดงจุดยืนของพันธมิตรชุมชนผู้ร่วมจัดงานต่อการมีอยู่ของศิลปินแดร็กไทย ที่มีศักยภาพในการร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และตอกย้ำการเป็นดินแดนแห่ง LGBTQIA+ ทั้งในมุมของการท่องเที่ยว ศิลปะ และวัฒนธรรม ถือเป็นการรวมตัวอย่างยิ่งใหญ่ของชุมชนแดร็กไทย ผ่านความร่วมมือของ คุณภัทร เลิศสุกิตติพงศา ในฐานะผู้ก่อตั้งและผู้จัดงาน "Drag Bangkok Festival 2024" กับคุณวาดดาว - อรรณว์ ชุมาพร ประธานและผู้ก่อตั้ง นฤมิตไพรด์ ในฐานะผู้จัดงาน Bangkok Pride Festival 2024 และ ONESIAM (สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์, สยามดิสคัฟเวอรี่)

งานเทศกาลแดร็ก หรือ DRAG Festival ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และเอเชีย ภายใต้ชื่องาน "Drag Bangkok Festival 2024" พบกับการแสดงมากมายจากศิลปินแดร็กไทย และต่างประเทศ รวมถึงขบวนแดร็กพาเหรดที่ยิ่งใหญ่ตระการตาที่สุดของประเทศไทยกับ DRAG BANGKOK PRIDE PARADE ในธีม "I've got the power" ที่เหล่าศิลปินแดร็กและพันธมิตรร่วมแสดงพลังไปกับขบวน Bangkok Pride Festival 2024 ในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2567 นี้

คุณภัทร เลิศสุกิตติพงศา กรรมการบริษัท เยลโล่ แชนแนล จำกัด ในฐานะผู้ก่อตั้งและผู้จัดงาน "Drag Bangkok Festival 2024" กล่าวว่า Yellow Channel ก่อตั้งขึ้นในปี 2017 โดยเป็นกลุ่มผู้จัดทำข้อมูลข่าวสาร และกิจกรรมเกี่ยวกับแดร็กในประเทศไทย เจตนารมณ์ของการจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อกระจายข่าวและสร้างการรับรู้ ความเข้าใจให้กับสังคมเกี่ยวกับวัฒนธรรมแดร็ก ที่ยึดโยงกับชุมชน LGBTQIA+ ต่อยอดเป็นกิจกรรมการแสดง ปาร์ตี้ แฟชั่นโชว์ พร้อมการรวมตัวศิลปินแดร็กในประเทศไทย เพื่อจัดทำเป็นขบวนแดร็กพาเหรดในปี 2024 และเล็งเห็นถึงการเติบโตของชุมชนแดร็กไทย ที่มีศักยภาพในการเป็นหนึ่งในกลุ่มศิลปินที่นอกจากจะเป็นกระบอกเสียงให้กับชุมชน LGBTQIA+ ของประเทศไทยแล้ว ยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับประเทศไทยได้อีกด้วย

"โดยในงานพบกับแดร็กไอคอนประเทศไทย อ๊าท-อารยา อินทรา, ไจ๋ ซีร่า, เอ็ม เสตรนเจอร์ ฟ๊อกซ์, แองเจเล่ อานัง, คาน่า วอร์ริเออร์ และแดร็กไอคอนระดับโลก พร้อมเหล่านางโชว์ ศิลปินแดร็กไทยและนานาชาติ ดารา นักแสดง นักกิจกรรม และพันธมิตรชุมชน LGBTQIA+ ที่จะมาร่วมสร้างสีสัน แสดงพลัง และตอกย้ำถึงการเป็นประเทศแห่งความคิดสร้างสรรค์ ศิลปะและวัฒนธรรมอันหลากหลาย มาร่วมเรียนรู้ถึงวัฒนธรรมแดร็กไทย (THAI DRAG CULTURE) ไปด้วยกัน" คุณภัทร กล่าวทิ้งท้าย

อย่าพลาดงาน "Drag Bangkok Festival 2024" เทศกาลแดร็กครั้งยิ่งใหญ่ ครั้งแรกของประเทศไทยและเอเชีย ที่จะมาสร้างสีสัน ความสนุกสนาน อลังการดาวล้านดวงให้กับทุกคน พบกันที่ ลานพาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม - 3 มิถุนายน 2567 สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ dragbangkokofficial@gmail.com หรือ Facebook Page : DRAG BANGKOK


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ