ตลาดสี่มุมเมือง ชวนช้อปฯ กิน เที่ยว งานทุเรียน Expo สี่มุมเมือง 2024 ตอกย้ำเดสติเนชั่น "นึกถึงทุเรียน ต้องตลาดทุเรียนสี่มุมเมือง" พบโปรโมชั่นนาทีทองทุเรียนเริ่มต้นพูละ 5 บาท - ลูกละ 99 บาท ตั้งแต่ 21-26 พ.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Thursday May 23, 2024 11:00 —ThaiPR.net

ตลาดสี่มุมเมือง ชวนช้อปฯ กิน เที่ยว งานทุเรียน Expo สี่มุมเมือง 2024 ตอกย้ำเดสติเนชั่น

ตลาดสี่มุมเมือง อาณาจักรค้าส่ง-ปลีกผลไม้ใกล้กรุงเทพฯ จัดพิธีเปิดงาน "ทุเรียน Expo สี่มุมเมือง 2024" อย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 21-26 พฤษภาคม 2567 นี้ บริเวณตลาดทุเรียนสี่มุมเมือง โดยได้รับเกียรติจาก คุณภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน โดยมี คุณปณาลี ภัทรประสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ตลาดสี่มุมเมือง ให้การต้อนรับ ในงานยังมีคุณชาญยุทธ เศวตสุวรรณ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกรุงเทพมหานคร ร่วมด้วยประชาสัมพันธ์จังหวัด เกษตรจังหวัด พาณิชย์จังหวัด และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2567

คุณภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า งานทุเรียน EXPO สี่มุมเมือง 2024 ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการท่องเที่ยวแบบ One day trip ช้อป กิน เที่ยว ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายส่งเสริมด้านเศรษฐกิจของจังหวัดปทุมธานีที่เชื่อมโยงกับการท่องเที่ยว ชุมชน การตลาดสินค้า และบริการท้องถิ่น เพื่อสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืนในระยะยาว แม้ว่าจังหวัดปทุมธานีจะไม่ได้เป็นแหล่งปลูกทุเรียนหลัก แต่เรามีตลาดสี่มุมเมือง ซึ่งเป็นศูนย์กลางค้าส่ง-ปลีกผักผลไม้ ที่ใหญ่ที่สุดระดับอาเซียน และเป็นแหล่งกระจายสินค้าการเกษตรทุกชนิดไปทั่วประเทศ รวมถึงทุเรียน ที่แหล่งปลูกทุเรียนจากจังหวัดต่างๆ ที่ส่งผลผลิตเข้ามาจำหน่ายที่งานทุเรียน EXPO สี่มุมเมือง 2024 มากถึงวันละ 100,000 ลูก

นอกจากนี้ ตลาดสี่มุมเมือง ยังมีศักยภาพในการสร้างกิจกรรมท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เหมาะกับความต้องการของนักท่องเที่ยวในทุกระดับ ซึ่งจะนำมาสู่การสร้างรายได้หมุนเวียนเข้าสู่จังหวัดปทุมธานี ที่นอกเหนือรายได้จากภาคอุตสาหกรรมและภาคการเกษตร เมื่อจังหวัดมีโครงการพัฒนามากขึ้น ภาคบริการก็จะใหญ่ขึ้น ควบคู่ไปกับภาคการท่องเที่ยวที่มีความสำคัญขึ้นต่อเนื่องเช่นกัน

"จากศักยภาพของตลาดสี่มุมเมือง ผมมองเห็นถึงโอกาสและอยากช่วยผลักดันให้ที่นี่ขึ้นเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัด ที่มีจุดเด่นในเรื่องการเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงระหว่างต้นน้ำ เกษตรกรผู้ผลิต ไปสู่ปลายน้ำ ผู้บริโภค พร้อมเป็นแหล่งเรียนรู้และต่อยอดจากการท่องเที่ยวสู่การสร้างอาชีพได้ในอนาคต" คุณภาสกร กล่าว

คุณปณาลี ภัทรประสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ตลาดสี่มุมเมือง กล่าวว่า ตลาดสี่มุมเมือง เป็นศูนย์กลางค้าส่งผักผลไม้ของสดชั้นนำของเอเซีย ตอกย้ำด้วยการได้รับรางวัลล่าสุด Best Fresh Food Wholesale Market Brand ปี 2024 ปัจจุบันสี่มุมเมืองมีสินค้าเข้ามากกว่า 8,000 ตัน/วัน บนเนื้อที่กว่า 350 ไร่ โดยมีอาคารตลาดกว่า 22 อาคาร หนึ่งในนั้นคือตลาดทุเรียนซึ่งเป็นอีกแม่เหล็กสำคัญของตลาดสี่มุมเมือง ในการดึงดูดคนเข้ามาใช้บริการ ครอบคลุมทั้งผู้ค้า เกษตรกร และประชาชนทั่วไป

สิ่งที่เป็นความแตกต่างและถือเป็นจุดแข็งสำคัญของตลาดทุเรียนสี่มุมเมือง คือ การมีทุเรียนเข้าสู่ตลาด มากกว่า 200 ตัน ต่อวัน มีผู้จำหน่ายทุเรียนกว่า 60 ราย ทั้งในรูปแบบแผงค้าและรถทุเรียนจากสวน นอกจากนี้ ยังมีทุเรียนหลากหลายสายพันธุ์ จากเกษตรกรทั่วประเทศ ทั้งสายพันธุ์ยอดนิยม ได้แก่ ก้านยาว หมอนทอง ชะนี และสายพันธุ์หาทานยาก ป่าละอู ภูเขาไฟศรีสะเกษ ลงลับแล พวงมณี นกกระจิบ กระดุม เป็นต้น

"ด้วยความหลากหลายของทุเรียน ความใส่ใจของผู้ค้า ความใกล้กรุงเทพฯ เพียงแค่ 5 นาทีจากสนามบินดอนเมือง และเปิด 24 ชั่วโมง ตลาดทุเรียน สี่มุมเมืองจึงเปรียบเสมือน Destination ของคนรักทุเรียนไม่ใช่แค่คนไทย แต่สำหรับคนทั่วโลก และเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของการท่องเที่ยวเชิงเรียนรู้ในจังหวัดปทุมธานีของ ททท." คุณปณาลี กล่าว

ภายในงาน "ทุเรียน Expo สี่มุมเมือง 2024" ทุกคนจะได้พบกับโปรโมชั่นสุดเร้าใจ และกิจกรรมมากมาย อาทิ นาทีทองมาก่อนได้ซื้อก่อน ทุเรียนพร้อมทานเริ่มต้นพูละ 5 บาทเท่านั้น และทุเรียนลูกละ 99 บาท, เมื่อซื้อทุเรียนในงานครบ 500 บาท รับคูปองเงินสด 50 บาท เพื่อใช้เป็นส่วนลดเมื่อซื้อทุเรียนครั้งต่อไป และโปรโมชั่นเด็ดจากร้านค้าทุเรียนที่เข้าร่วม นอกจากนี้ ยังได้จัดเตรียมกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ ร่วมเชียร์การแข่งขันปอกทุเรียน ปอกให้เร็ว ปอกให้สวย และแข่งขันกินทุเรียนกินให้เกลี้ยง กินให้เร็ว เพื่อคว้าหาแชมป์ ทุเรียน Expo สี่มุมเมือง 2024, เวิร์คช็อปสอนเคาะและปอกทุเรียน นำโดยแชมป์ระดับประเทศ

พร้อมให้ทุกคนจุใจกับการเลือกซื้อทุเรียน ทั้งกองทัพรถทุเรียนสดส่งตรงจากสวน และแผงค้าที่ยกภูเขาทุเรียน มาจำหน่ายที่งานให้เลือกซื้อมากถึง 100,000 ลูก มีทั้งสายพันธุ์ยอดนิยม ก้านยาว หมอนทอง ชะนี พวงมณี นกกระจิบ กระดุม และสายพันธุ์หาทานยาก ป่าละอู หลงลับแล-หลินลับแล ภูเขาไฟศรีสะเกษ ย่ำมะหวาด ทองลินจง จันทบุรี กบสุวรรณ เป็นต้น ทั้งขายส่งเพื่อพ่อค้าแม่ค้ารับไปขายต่อ และขายปลีกสำหรับคนรักทุเรียนที่ต้องการซื้อกลับบ้าน สามารถเข้ามาซื้อได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

ตลาดทุเรียนสี่มุมเมือง เปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ใหม่ ใหญ่ สะอาด ไม่ร้อน หาสินค้าง่าย มีที่จอดรถกว่า 4,000 คัน เดินทางง่ายสะดวกด้วย 2 เส้นทาง คือ ถนนพหลโยธิน ห่างจากสนามบินดอนเมืองเพียง 10 นาที และสะพานสี่มุมเมือง เชื่อมต่อจากถนนกำแพงเพชร 6 (โลคัลโรด) ใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดง หรือ call center 02-995-0610-3, 02-9951514 และ 02-9950640-42 และ www.facebook.com/taladsimummuang


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ