ครัวไทยฯ เปิดเว็บไซต์ www. Thaikitchen.org

ข่าวทั่วไป Wednesday August 3, 2005 15:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--คิธแอนด์คิน
ครัวไทยสู่โลก เปิดตัวโฉมหน้า เว็บไซต์ www.Thaikitchen.org เตรียมพร้อมเป็นสื่อกลางฐานข้อมูลร้านอาหารไทยในต่างแดน กว่า 9,000 ร้านทั่วโลก
นายยุทธศักดิ์ สุภสร รองผู้อำนวยการสถาบันอาหาร ในฐานะผู้บริหารศูนย์พัฒนาอาหารไทยและครัวไทยสู่โลก(ศพอท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ ศพอท.ได้จัดทำเว็บไซต์เพื่อเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ และเป็นศูนย์กลางที่รวบรวมฐานข้อมูลร้านอาหารไทยในต่างแดนซึ่งในปัจจุบันมีเป็นจำนวนกว่า 9,000ร้านทั่วโลกโดยการสนับสนุนของภาครัฐ ส่งผลเชิงบวกต่อการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ รวมทั้งการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย การส่งออกสินค้าอาหารไทยและสินค้าอื่นๆ อาทิเช่น สินค้าจากโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP)
สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดทำเว็บไซต์ www.Thaikitchen.org เพื่อเป็นศูนย์กลางของข้อมูล ข่าวสาร การติดต่อและประสานงานระหว่างทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้ประกอบการในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอาหาร ผู้บริโภคในกลุ่มประเทศเป้าหมายและหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องกับโครงการฯ อีกทั้ง เพื่อเป็นสื่อในการประชาสัมพันธ์และ ส่งเสริมกิจกรรมด้านการตลาด โดยเป็นที่เก็บรวบรวมข้อมูลกิจกรรมต่างๆของหน่วยงาน อาทิเช่น การออกนิทรรศการแสดงในต่างประเทศ เป็นแหล่งของการค้นหาข้อมูลร้านอาหารไทยในต่างประเทศ นอกจากนี้ยัง เป็นแหล่งที่เก็บรวบรวมข้อมูล และค้นหาบุคลากรที่มีคุณสมบัติ เช่น พ่อครัว แม่ครัว และผู้บริหารจัดการร้านอาหารไทย เพื่อทำงานร้านอาหารไทยในต่างแดนต่อไป
อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ www.Thaikitchen.org ได้เปิดให้บริการแล้ว โดยประชาชนทั่วไป ผู้จัดการร้านอาหารไทยที่สนใจสามารถเข้าชมได้ และสำหรับพ่อครัวแม่ครัวไทยที่สนใจจะทำงานเป็นพ่อครัวแม่ครัวในร้านอาหารไทยในต่างแดนสามารถเข้าชมรายละเอียดได้ นายยุทธศักดิ์ กล่าวเสริมท้าย
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ประชาสัมพันธ์โครงการ ครัวไทยสู่โลก: คุณนิตยา 02 663 3226--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ