เอ็มเอฟซี ปลื้มนักลงทุนสถาบัน และรายย่อยตอบรับกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ Multi-National Residence Fund (MNRF) อย่างดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 13, 2008 16:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ค.--บลจ.เอ็มเอฟซี
บลจ.เอ็มเอฟซี เผยผลตอบรับกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ Multi-National Residence Fund (MNRF) ได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบันและรายย่อย เผยจุดเด่นโครงการเน้น ลงทุนอสังหาริมทรัพย์ชุมชนชาวต่างชาติ โดยซื้อบ้านเดี่ยวและห้องชุดพักอาศัยที่แจ้งวัฒนะ กรุงเทพ และบ้านเดี่ยวที่จังหวัดชลบุรี ใกล้อีสเทิร์นซีบอร์ด (Eastern Seaboard) ดึงดูดนักลงทุนเข้าซื้อหน่วยลงทุน ส่งผลยอดจองหน่วยลงทุนสูง จัดตั้งกองทุนเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2551 พร้อมเดินหน้าสร้างผลตอบแทนให้นักลงทุนอย่างต่อเนื่อง
ดร.พิชิต อัคราทิตย์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้เปิดขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์Multi-National Residence Fund (MNRF) มูลค่าโครงการ 1,075 ล้านบาท ขึ้นระหว่างวันที่ 21 เมษายน-8 พฤษภาคม 2551 ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยจำนวนมาก ซึ่งบริษัทได้จัดสรรหน่วยลงทุนด้วยระบบ Small Lot First ให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุน และได้จดทะเบียนกองทุนกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2551 โดยกองทุนรวม MNRF ได้ซื้อบ้านเดี่ยวจำนวน 30 หลัง ห้องชุดพักอาศัย จำนวน 48 ห้อง ที่แจ้งวัฒนะ และบ้านเดี่ยวจำนวน 35 หลังที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นชุมชนชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย ทั้งนี้กองทุนเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์โดยสมบูรณ์ในที่ดินและอาคาร (Freehold) หลังจากนั้นจะนำหน่วยลงทุนเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในเดือนมิถุนายน 2551 เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้ผู้ถือหน่วยลงทุนต่อไป
กองทุนรวม MNRF เป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ที่ลงทุนในโครงการที่ประสบความสำเร็จในการสร้างชุมชนชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในไทยที่มีมาตรฐานระดับสากล ซึ่งจากแนวโน้มการขยายตัวเพิ่มขึ้นของกลุ่มชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในไทยในแต่ละปี ส่งผลให้อัตราการขยายตัวของตลาดที่อยู่อาศัยประเภทบ้านเช่าคุณภาพสูงมีแนวโน้มเติบโตสูงตามไปด้วย ซึ่งจะส่งผลดีต่อการบริหารกองทุนดังกล่าวให้สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน
นอกจากนี้ กองทุนรวม MNRF จะได้รับผลตอบแทนสม่ำเสมอ จากการปล่อยเช่าบ้านเดี่ยวและห้องชุดพักอาศัยทั้งโครงการเป็นระยะเวลา 7 ปีให้กับบริษัทนิชดา และกองทุนจะได้รับผลตอบแทนเป็นค่าเช่ารายเดือนตามที่ตกลงไว้ โดยคาดว่าบ้านเดี่ยวที่แจ้งวัฒนะสามารถปล่อยเช่าได้ในอัตราค่าเช่าประมาณ 100,000-140,000 บาทต่อเดือน ห้องชุดพักอาศัยที่แจ้งวัฒนะมีอัตราค่าเช่าประมาณ 30,000-50,000 บาทต่อเดือน และบ้านเดี่ยวที่ชลบุรีมีอัตราค่าเช่าประมาณ 60,000-80,000บาทต่อเดือน ซึ่งกองทุนมีการป้องกันความเสี่ยงที่มีประสิทธิภาพ โดยกองทุนให้บริษัทนิชดาทำสัญญาเช่าโดยมีการวางหลักประกัน 9 เดือนของค่าเช่า และมีบทปรับเป็นเงินค่าเช่าจำนวน 24 เดือนหากผู้เช่าผิดสัญญา ทั้งนี้การเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์โดยสมบูรณ์ในที่ดินและอาคาร (Freehold) กองทุนมีโอกาสที่จะได้รับมูลค่าเพิ่มในทรัพย์สิน โดยกองทุนมีสิทธิที่จะขายทรัพย์สินภายในกองทุนได้ตามเงื่อนไขที่ตกลงกับบริษัทนิชดาเมื่อเห็นว่าเป็นประโยชน์กับผู้ลงทุนโดยไม่ถือเป็นการผิดสัญญาเช่ากับบริษัทนิชดา
ทั้งนี้ บลจ.เอ็มเอฟซี เชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนให้กับนักลงทุนที่ลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ MNRF ในระดับที่น่าพอใจอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยในปีนี้บริษัทมีเป้าหมายที่จะออกกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ประมาณ 2-3 กองทุน เพื่อเพิ่มทางเลือกในการลงทุนให้กับนักลงทุนที่สนใจลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ในโอกาสที่เหมาะสมต่อไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ศริญญา แสนมีมา /ตรึงฤทัย สันโดษ
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
โทร. 0-2204-8552, 0-2204-8078 โทรสาร 0-2259- 9246
คุณสุทรรศิกา คูรัตน์, คุณสุวรรณา ชีวนันทชัย
บลจ.เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน)
โทร.0-2649-2230, 0-2649-2232

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ