“นายกระจอก” จับ “แดน” คลุกดิน เปิดตำนานรัก “ดอกฟ้ากับหมาวัด”

ข่าวทั่วไป Thursday August 25, 2005 14:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ส.ค.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
เตรียมจ่อคิวลงจอต่อละคร “รักบานฉ่ำ” ซึ่งออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.20 น. ทางช่อง 3 ต้นเดือนกันยายนนี้ สำหรับ “นายกระจอก” ค่ายอาร์.เอส.ฯ งานนี้ได้พระเอกขวัญใจวัยกรี๊ด “แดน-วรเวช ดานุวงศ์” มารับบทเป็นช่างซ่อมรถยนต์ ประกบคู่กับนางเอกสาว “ซาร่า เล็กจ์” ที่ต้องมารับบทคุณหนูไฮโซลูกเจ้าของศูนย์รถยนต์ยี่ห้อหรู เป็นการเปิดตำนานรัก “ดอกฟ้ากับหมาวัด”
นายกระจอก บทประพันธ์โดย หิรัญญา บทโทรทัศน์โดย วาทินีย์ โอฬาร์กร และ ศิลปสรัล ลิปิกร และได้ องอาจ สิงห์ลำพอง มารับหน้าที่กำกับการแสดงในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการการันตีได้ว่า แฟนละครจะได้รับทั้งความบันเทิงและคุณภาพแบบคับจอไปพร้อมๆ กัน
แดน-วรเวช ดานุวงศ์ กล่าวว่า “สำหรับละครเรื่องนายกระจอก แดนรับบทเป็นก้อง เป็นช่างซ่อมรถของโชว์รูมรถยนต์แห่งหนึ่ง เป็นบทที่ใกล้เคียงกับชีวิตจริง เพราะแดนก็ชอบซ่อมรถเองอยู่แล้ว อาจจะเป็นนิสัยที่ได้มาจากพ่อ เวลาที่รถแดนหรือรถพ่อเสีย ก่อนที่รถจะไปถึงมือช่าง มักจะถึงมือแดนหรือมือพ่อก่อนเสมอ สำหรับบทที่ได้รับเล่น แดนรู้สึกชอบนะ เป็นผู้ชายธรรมดาที่ทำงานคนหนึ่ง ส่วนเรื่องลุยๆ เลอะๆ แดนสบายอยู่แล้ว แต่ถ้าจะต้องมาสวมบทคนรวย หนุ่มสำอาง แดนคงไม่ถนัดเท่าบทแบบนี้ครับ”
ซาร่า เล็กจ์ เผยถึงการกลับมาเล่นละครในครั้งนี้ว่า “ซาร่าห่างงานละครไปประมาณ 2 ปี ละครที่เล่นไว้เรื่องล่าสุดคือ เรื่องรัก ฝัน วันฤดูหนาว กับ 4 หนุ่มบีมิกซ์ สำหรับละครเรื่องนายกระจอก ซาร่ารับบทเป็นแป๋ม ลูกสาวของ คุณอรดา (อาภาพร กรทิพย์) เจ้าของโชว์รูมรถยนต์ ถูกเลี้ยงดูมาแบบให้อยู่ในกรอบทุกอย่าง ตั้งแต่เรื่องงานไปจนถึงความรัก แม่อยากให้แป๋มมาสืบทอดกิจการแทน จึงพามาศึกษางาน โดยให้ โอม (อาร์ต-สัจจากาจ) ลูกเจ้าของธุรกิจนำเข้ารถมาสอนงานให้ การกลับมาเล่นละครในครั้งนี้ เรียกว่าซาร่าต้องมาเคาะสนิมใหม่ ส่วนที่ห่างงานแสดงไปนาน เพราะซาร่าเรียนที่เอแบค ที่นั่นจะค่อนข้างเข้มงวดเรื่องเวลาเรียน ขาดเรียนไม่ได้ ทำให้ซาร่ารับงานแสดงไม่ค่อยได้ ซาร่ารู้สึกดีใจที่ได้กลับมาเล่นละครอีกครั้งค่ะ”
หลังประสบความสำเร็จกับเรื่อง “หัวใจลัดฟ้า” ไปแล้ว ผู้กำกับมือทอง “โด่ง”องอาจ สิงห์ลำพอง ก็ได้รับมอบหมายให้กำกับ “นายกระจอก” ทันที
“สำหรับการกำกับฯ เรื่อง นายกระจอก ผมรู้สึกหนักใจเหมือนกัน เพราะตอนที่กำกับฯละครเรื่อง หัวใจลัดฟ้า ค่อนข้างได้เสียงตอบรับดี พอมาถึงเรื่องนายกระจอกก็เลยมีคนคาดหวังเยอะ แต่ผมก็จะทำให้ดีที่สุด ในส่วนของนักแสดงน่ารักทุกคน และตั้งใจทำงาน อย่างแดน(วรเวช ดานุวงศ์) แม้จะเพิ่งได้ร่วมงานกันเป็นครั้งแรก แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะเขาเคยผ่านงานแสดงมาแล้ว และบทค่อนข้างใกล้เคียงกับตัวเขา ผมจะแค่ไกด์ๆ ให้ฟังนิดหน่อยว่าอยากได้อารมณ์แบบนี้นะ เขาก็เล่นของเขาได้ ส่วนนางเอกคือ ซาร่า ด้วยความที่เขาห่างแสดงมานานก็ต้องคุยกันเยอะหน่อย แต่เขาเป็นเด็กที่ตั้งใจ และขยัน จะทำการบ้านก่อนมาทำงานทุกครั้ง ถ้าอันไหนเขาไม่แน่ใจว่าซีนนี้จะอารมณ์ประมาณไหน ก็จะเข้ามาปรึกษาว่าควรเล่นยังไง ส่วนคนอื่นๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ เพราะแต่ละคนผ่านงานแสดงมาแล้วทั้งนั้นครับ”
ร่วมติดตามและลุ้นไปกับพวกเขาและเธอได้ใน “นายกระจอก” นำแสดงโดย แดน-วรเวช, ซาร่า เล็กจ์, อาร์ต-สัจจากาจ, โน้ต-ธวัช, นุ่น-รมิดา, ปอย-ณภัทร, แคนดี้ เอเวอรี่, เอ็กซ์-จาตุรงค์, อาภาพร กรทิพย์, เวย์น ฟอลโคเนอร์, อูม-วิยะดา, ชุมพร เทพพิทักษ์ และนักแสดงรุ่นจิ๋ว ทรัมเป็ต-ศิลปิน อยู่หน้า ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 10.20 — 11.05 น. ทางไทยทีวีสี ช่อง 3 เริ่ม!! เสาร์ที่ 10กันยายนนี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เอ-จตุรงค์ 01-639-2342, หน่อย 01-551-9188
ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์
เวลา 10.20 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ยุ้ย-PR. 01-815-1663
หน่อย-PR. 01-551-9188
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ