อาร์เอส เฟรชแอร์ ระเบิดงบเกือบ 100 ล้านบาท เนรมิต “ S-One ” ระดับพรีเมี่ยมใหญ่ที่สุดในไทย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 20, 2008 12:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ค.--อาร์เอส เฟรชแอร์
อาร์เอส เฟรชแอร์ ระเบิดงบเกือบ 100 ล้านบาท เนรมิต “ S-One ” (7-A Side Live Soccer ) สนามฟุตบอลหญ้าเทียมระดับพรีเมี่ยมใหญ่ที่สุดในไทย
อาร์เอส เฟรชแอร์ ทุ่มงบเกือบ 100 ล้านบาท เนรมิตร S-One สนามฟุตบอลหญ้าเทียมในร่ม (7-A Side) ระดับพรีเมี่ยมใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รองรับคอกีฬาฟุตบอลและสปอร์ตเอ็นเตอร์เทนเม้นท์อีเว้นท์สำหรับลูกค้า ด้วยความสะดวกสบายครบครัน ทั้งร้านอาหาร อินเตอร์เน็ตคาเฟ่ และระบบมัลติมีเดียที่สมบูรณ์แบบ คาดทั้งปีมีผู้ใช้บริการมากกว่า 1 ล้านคน ขณะที่ 5 สปอนเซอร์หลักวางแผนจัดอีเว้นท์แน่นตลอดทั้งปี
นายวินิจ เลิศรัตนชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์เอส เฟรชแอร์ จำกัด ในเครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยถึงแนวคิดในการริเริ่มทำสนาม S-One ว่าเรามีแนวคิดที่จะสร้างสนามฟุตบอลในร่ม เพื่อรองรับแฟนคอกีฬาด้านนี้โดยเฉพาะ เนื่องจากเรามองเห็นว่าแนวโน้มของธุรกิจนี้ มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยเพิ่มขึ้นทุกปี จากการขยายตัวของสนามฟุตบอลที่เพิ่มสูงขึ้นทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ทั้งยังสอดคล้องกับนโยบายของบริษัทแม่อย่าง อาร์เอส ที่ได้รับลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดฟุตบอลยูโร 2008 และฟุตบอลโลกปี 2010 จนถึงปี 2018 ซึ่ง S-One จะรองรับกิจกรรมที่เกี่ยวข้องด้านกีฬาทั้งหมด นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการจัดงานอีเว้นท์สำคัญๆ จากสปอร์นเซอร์และลูกค้าทั่วไป ในลักษณะ Corporate Event อาทิ การเปิดตัวสินค้า , กีฬาสีบริษัท , มหกรรมงานโชว์ , กิจกรรมการประกวดต่างๆ หรือแม้กระทั่ง งานแต่งงาน เพราะที่นี่เป็น Multipurpose Arena หรือสนามกีฬาอเนกประสงค์ ที่ไม่ได้เปิดโอกาสให้แค่แฟนคอบอลทั่วไปให้เข้าได้สัมผัส แต่ยังรวมไปถึงคนที่อยากเข้าไปจัดกิจกรรมในรูปแบบของสปอร์ตเอ็นเตอร์เทนเม้นท์อีเว้นท์ด้วย
S-One เป็นสนามฟุตบอลในร่ม ตั้งอยู่บนถนนบางนา-ตราดปากซอย 48 มีพื้นที่รวม 8 ไร่ ภายในแบ่งออกเป็น 4 สนาม แต่ละสนามมีขนาด 35x50 เมตร ซึ่งเป็นขนาดมาตรฐานของสนามฟุตบอลขนาด 7 คน รวมพื้นที่สนามทั้งหมด 10,000 ตารางเมตร พื้นสนามปูด้วยหญ้าเทียม Castro Turf เกรด A รุ่นล่าสุดของโลกจากอิตาลี ซึ่งปัจุบันในประเทศไทยมีสนามฟุตบอลหญ้าเทียมเปิดให้บริการราว 15 สนาม หากเทียบสัดส่วนกับสนามที่ปูด้วยหญ้าแท้ยังถือว่ามีจำนวนน้อยมาก เนื่องจากการปูพื้นสนามด้วยหญ้าเทียมใช้เงินลงทุนสูงกว่าถึง 10 เท่าตัว ทำให้สนาม S-One ใช้เงินลงทุนสูงถึงเกือบ 100 ล้านบาท ซึ่งแต่ละสนามของ S-One มีการติดตั้งจอแอลซีดีขนาดใหญ่ พร้อมกล้องวีดีโอ ที่จะเก็บภาพของผู้เล่นในสนามฉายขึ้นจอและสามารถไร้ท์ลงแผ่นดีวีดีเพื่อนำกลับไปชมที่บ้านได้หากลูกค้าต้องการ นอกจากนี้ภายในยังครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ร้านอาหาร อินเตอร์เน็ตคาเฟ่ ล็อกเกอร์รูม ระบบมัลติมีเดีย แสง สี เสียง เพื่อรองรับการจัดงานอีเว้นท์โดยเฉพาะ
ทั้งนี้หลังจากเปิดตัวสนามอย่างเป็นทางการแล้ว สปอนเซอร์หลักทั้ง 5 ประกอบด้วย พานาโซนิค , เนสกาแฟ , สามารถ ไอ-โมบาย , ยามาฮ่า และ M-150 และบริษัทฯได้วางแผนการจัดกิจกรรมต่อเนื่องตลอด อาทิ การจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกมหาวิทยาลัย ฯลฯ ทำให้เราคาดว่าทั้งปีจะมีลูกค้ามาใช้บริการมากกว่า 1 ล้านคน โดยที่อัตราการให้บริการของสนาม S-One นั้นจะมีราคาต่อชั่วโมงอยู่ที่ 1500 บาท โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปจองสนามผ่านทางเว็บไซด์คล้ายกับการจองตั๋วชมภาพยนตร์และสามารถชำระผ่านทางบัตรเครดิตได้ อีกทั้งบริษัทฯยังมุ่งเน้นเรื่องของ CSR ( Corporate Social Responsibility ) โดยมีแนวคิดในการนำเด็กๆที่ชื่นชอบและสนใจในเรื่องของฟุตบอล เข้ามาเรียนรู้จากครูฝึกที่มีทักษะในการเล่น ซึ่งถือเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และให้เด็กๆรักการเล่นกีฬา
“ฟุตบอลคือกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทย แต่ในบ้านเรามีสนามที่มีคุณภาพและได้มาตราฐานค่อนข้างน้อย ส่วนตัวผมเป็นคนชอบเล่นฟุตบอลมาก และนั้นคือที่มาของสนามฟุตบอล S-One ซึ่งย่อมาจาก Soccer 1 ซึ่งถือได้ว่าเป็นสนามหญ้าเทียมในร่มขนาด 7 คน ที่มีคุณภาพและได้มาตราฐานที่สุดในประเทศไทย โดยเปิดให้บริการตั้งแต่เวลาประมาณ 09.00 — 01.00 น. และมุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายเป็นนักศึกษาจนถึงกลุ่มคนวัยทำงาน ” นายวินิจกล่าวทิ้งท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์ - การตลาด บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)
โทร : 0-2511-0555 ต่อ 3123 , 3139
สุวริน (กิ๊ป) : 0-81829-6449 / สุรสา (น้อง) : 0-89549-4594
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัทอาร์เอส เฟรชแอร์ จำกัด
โทร : 0-2203-0075-6 ต่อ 23
ปาจารีย์ (พริก): 0-86987-2555

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ