Hello! 4-Low 4-High ทำความรู้จักเกียร์รถ 4x4 กับ OTTC รุ่น 17 ฝึกจริง ขับจริง บนเส้นทางลัดเลาะเลียบแม่น้ำป่าสัก!

ข่าวยานยนต์ Tuesday May 20, 2008 15:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ค.--ทาร์เก็ตมีเดีย แอนด์ เทเลวิชั่น
หลากหลายอารมณ์...บนเส้นทางเดียวกันกับ กิจกรรม OFF ROAD TROPHY TRAINING CAMP 2008 หรือ OTTC รุ่นที่ 17 ยังเต็มทุกรุ่นเหมือนเดิม ขณะที่ทริปนี้อัดความมันส์ เร้าใจสไตล์ ในการเรียนรู้ เรื่องเกียร์ ในออฟโร้ดให้มากขึ้น พร้อมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เส้นทาง กรุงเทพฯ — มวกเหล็ก — ลพบุรี
กิจกรรม OFF ROAD TROPHY TRAINING CAMP 2008 หรือ OTTC รุ่นที่ 17 ในโครงการ ฝึกจริงขับจริง บนเสร้นทางธรรมชาติ เริ่มออกเดินทางในเช้า วันที่ 10 พฤษภาคม 251 บรรดาสมาชิกรวมตัวกันที่ ปั๊มปตท.ข้างตรีเพชรอีซูซุ เช่นเดิมเพื่อรับสติกเกอร์ ตกแต่งรถยนต์ค่ะ และเตรียมพร้อมออกเดินทางสู่ที่หมายแรกของทริปนี้ กันที่ สนามทดสอบรถออฟโร้ดนิยมไพร (มวกเหล็ก) งานนี้สมาชิกในคาราวาน15 คัน มุ่งหน้าสู่ที่หมายแรกกับเจ้าหน้าที่ของสนามฯที่ให้การการต้อนรับแบบเป็นกันเอง ในสไตล์คอออฟโร้ด
ไม่รอช้าพวกเราเริ่มเรียนรู้ วิธีการใช้เกียร์ในประเภทต่างๆที่มีอยู่ในรถ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ทั้ง 4 — Low
4 — High หากเส้นทางไม่โหดหรือลื่นมากนักก็ควรใช้เกียร์ 4 LOW เพราะจะทำให้สิ้นเปลืองมากกว่า 4 HIGH ถ้าเจออุปสรรคอย่างนี้จำเป็นต้องใช้เกียร์ต่ำ 4 LOW และตำแหน่งอยู่ที่เกียร์ 1 จะทำให้ ผู้ขับขี่สามารถ บังคับควบคุมการเคลื่อนที่ของรถได้เลย โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้เท้าซ้ายเลี้ยงคลัตช์ มีหน้าที่เหยียบคันเร่งอย่างเดียว หรือไม่ต้องเหยียบ รถสามารถเคลื่อนไปอย่างช้าๆ นี่คือวิธีการใช้เกียร์ 4 LOW — 4 HIGH
หลังเรียนรู้วิธีการขับและเส้นทางกันจนลึกซึ้ง แล้วแต่เข้าใจกันเป็นเสียงเดียวกันว่า “ต้องออกไปลองขับ” เมื่อสมาชิกพร้อม ทีมงานพร้อมเจ้าหน้าที่ก็ออกเดินทางไปสู่สนามทดสอบนิยมไพร ซึ่งอยู่ไม่ไกล จากจุดที่อบรมมากนัก สภาพของสนามทดสอบนี้เป็นการไต่ระดับของการขับรถขึ้นเขาเป็นที่ความชันไม่สูงมากนัก พร้อมมีโค้งเลี้ยวซ้ายและขวาให้ได้สัมผัสความระทึกใจกันบ้างเล็กน้อย เพื่อขึ้นไปสูดบรรยากาศดีๆ กันสักครู่
จากนั้นสมาชิกทุกคนก็เตรียมพร้อมสู่จุดหมายที่ 2. ขอแวะพักรับประทานอาหารกันที่ไร่องุ่นคุณมาลี ชื่นชมผลิตผลจากองุ่นโดยฝีมือคนไทย เข้าสู่ช่วงบ่ายของวันแรกในทริปนี้ สมาชิกเดินทางถึงสนามล้อโตฮิลล์ เพื่อเข้าทดสอบสมรรถนะของรถและคนกันในเส้นทางธรรมชาติจริงๆ ที่ต้องอาศัยทักษะและความชำนาญค่อนข้างสูง ซึ่งสมาชิกทุกคันก็ผ่านพ้นบททดสอบในสนามล้อโตฮิลล์ไปได้ด้วยดี อย่างไม่ต้องเป็นกังวลใดๆ เวลาล่วงเข้าเย็นสมาชิกเดินทางกลับสู่ที่พัก เพื่อเตรียมตัวตะลุยเส้นทางสุดมันส์ในวันพรุ่งนี้...บนเส้นทาง แก่งภูเกาะ — ภูฟ้าป่าสัก ในเขตอุทยานแห่งชาติเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์
เช้าตรู่ของวันที่ 11 พฤษภาคม 2551 สมาชิกกว่า 20 ชีวิต เตรียมพร้อมมุ่งหน้าสู่เส้นทางธรรมชาติที่เป็นไฮไลท์ของทริปนี้กันที่ แก่งภูเกาะ ที่ทำเอาทุกคนตื่นเต้นกันถ้วนหน้าเพราะเป็นเส้นทางที่ค่อนข้างหฤโหดพอสมควร เรียกได้ว่างานนี้...ต้องมีลากกันอย่างแน่นอน
สำหรับเส้นทางแก่งภูเกาะนี้ ทีมงานได้รับความเอื้อเฟื้อจากเจ้าหน้าที่อุทยานร่วมเดินทางไปพร้อมกับสมาชิกและทีมงาน เมื่อเข้าสู่แก่งภูเกาะ สมาชิกก็พบกันความมันส์ เร้าใจไม่แพ้กับรุ่นอื่นๆ ที่ผ่านมา เพราะทั้งลื่น ชัน ความสูงของเส้นทางก็ยิ่งเพิ่มระดับความยากขึ้นไป แต่ทุกคันก็ไม่ย่อท้อ ช่วยกันดูลายดูมุมกันอย่างขะมักเขม้น จนทุกคันผ่านพ้นเส้นทางแก่งภูเกาะไปได้ด้วยดี
นี่ยังไม่หมดความสนุกสนานกับเส้นทางธรรมชาติ เพราะสมาชิกยังต้องเดินทางต่อกันไปยังภูฟ้าป่าสัก ในเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เพราะเส้นทางนี้ได้รับขนานนามว่าโหดมาก เมื่อหลายวันก่อนฝนตกหนัก เส้นทางอาจจะยังไม่สมบูรณ์ สมาชิกก็ใจสู้พร้อมออกเดินทางทันที
หลังจากจบการเดินทางในทริปนี้ครบถ้วนทั้งทักษะและการทดสอบในเส้นทางธรรมชาติจริงๆ ทีมงานผู้จัด โดยคุณชนะเกียรติ วงศ์บุญภัทร ผู้อำนวยการโครงการฝึกจริงขับจริง ก็ขอมอบประกาศนียบัตร ให้บรรดาสมาชิกที่ร่วมเดินทางมาในวันนี้แบบเป็นกันเอง ในพื้นที่ภูฟ้าป่าสัก เขื่อนป่าสักฯเป็นอันจบทริปดีๆ
ส่วนกิจกรรม OFF ROAD TROPHY TRAINING CAMP 2008 หรือ OTTC รุ่นที่ 18 จะออกเดินทางกันในวันที่ 2 — 3 สิงหาคม 2551 เส้นทางกรุงเทพฯ — สวนผึ้ง — ราชบุรี สนใจเดินทางไปร่วมฝึกทักษะการขับรถออฟโร้ดในเส้นทางจริง ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.0 — 2514 — 2266
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท ทาร์เก็ตมีเดีย แอนด์ เทเลวิชั่น จำกัด
โทร.0 — 2514 — 2266
แฟกซ์.0 — 2514 — 4321 -22
www.targetmedia.co.th หรือ www.cmax.in.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ