“บุปผาฯ แฟนคลับ” แกะกล่องลูกทุ่ง ลูกสาวนักแต่งเพลง “ทอฝัน สุริยา”

ข่าวทั่วไป Friday January 14, 2005 10:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ม.ค.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ วันศุกร์นี้ เหลือเฟือ ม๊กจ๊ก, เจเน็ต เขียว และเอกชัย ศรีวิชัย แกะกล่องลูกทุ่งใบใหม่ของวงการเพลงลูกทุ่ง “ทอฝัน สุริยา” ลูกสาวของนักแต่งเพลงชื่อดังของเมืองไทย “ดวงใจ สุริยา” ที่มาโชว์เพลง “จับปูดำ” ให้ได้ฟังกันด้วย
ทอฝัน เล่าให้ฟังถึงการเป็นนักร้องว่า “ฝัน เป็นคนที่ชอบร้องเพลงและการเต้นมาก รักการเต้นเป็นชีวิตและจิตใจ และพอได้เข้าเรียนที่คณะศิลปศาสตร์ เอกภาษาญี่ปุ่น มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็ไปอยู่ชมรมคนรักเต้น แต่ที่ได้มาเป็นนักร้องอย่างทุกวันนี้ เพราะหลังจากที่ได้เข้าชมรมแล้ว ก็กลับไปเต้นให้แม่ดูที่บ้าน แม่เห็นแล้วก็บอกว่า อยากลองออกเทปดูไหม เป็นแนวเพลงเต้นสนุกๆ ก็น่าจะดีนะ แล้วท่านก็บอกคุณพ่อให้แต่งเพลงให้ แต่การที่ได้มาเป็นนักร้องก็มีความกังวลและมีความกดดันมาก เพราะคุณพ่อท่านเป็นนักแต่งเพลง และท่านแต่งเพลงให้แมงปอ ชลธิชา ร้องดังได้ แล้วลูกสาวล่ะจะเป็นอย่างไร ก็เลยรู้สึกกังวลมากค่ะ”
พร้อมกันนี้รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ ได้เชิญ “ดวงใจ สุริยา” นักจัดรายการวิทยุและนักแต่งเพลงชื่อดัง คุณพ่อของ “ทอฝัน สุริยา” มารายการด้วย พูดถึงความรู้สึกเกี่ยวกับลูกสาว ว่า
“ผมรู้สึกกดดันพอสมควร เพราะเพื่อนฝูงหลายคนก็พูดว่า “แต่งเพลงให้คนอื่นดัง แล้วจะแต่งเพลงให้ลูกสาวดังเหรอ” แต่ในเมื่อลูกอยากทำ และมีความใฝ่ฝันที่อยากจะเป็นนักร้อง เราในฐานะที่เป็นผู้ปลุกปั้นให้คนอื่นดังได้ แล้วลูกเราล่ะทำไมไม่ทำให้ และผมก็ไม่ได้ตั้งความหวังว่าลูกจะต้องดัง ขอแค่ให้เขาได้ทำในสิ่งที่ชอบ และความที่เราเป็นพ่อเป็นแม่ก็มีความภูมิใจที่ลูกเรากล้าแสดงออกครับ”
ติดตามชม เรื่องราวของนักร้องลูกทุ่งรุ่นใหม่อย่าง “ทอฝัน สุริยา” ได้
ใน รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ
วันศุกร์ที่ 21 มกราคม นี้ เวลา 16.00-16.30 น. ทางไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : รัชฎา บุลนิม
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ