การบินไทย มั่นใจเลือก โรลส์-รอยซ์ นำเสนอนวัตกรรมเครื่องยนต์เทรนท์ 900 และบริการ TotalCare ขุมพลังแห่งอากาศยาน A380 ฝูงใหม่

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday May 21, 2008 13:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
บริษัท โรลส์-รอยซ์ จำกัด แถลงถึงข้อตกลงสัญญาแห่งความสำเร็จ เมื่อบริษัท การบินไทย จำกัด วางใจเลือกนวัตกรรมเครื่องยนต์เทรนท์ 900 เพื่อขับเคลื่อนฝูงอากาศยานแอร์บัส A380 จำนวน 6 ลำ การสั่งซื้อครั้งนี้มีมูลค่าสูงถึง 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
การส่งมอบเครื่องยนต์จะเริ่มในช่วงปลายปี พ.ศ. 2553 และเครื่องยนต์ทั้งหมดจะได้รับการดูแลรักษาอากาศยานแบบระยะยาวด้วยข้อตกลงการบริการ TotalCare โดยคิดค่าบริการต่อชั่วโมงการบิน
เครื่องยนต์เทรนท์ 900 ถือเป็นนวัตกรรมลำดับที่ 4 ของเครื่องยนต์ตระกูลเทรนท์อันเลื่องชื่อที่ได้รับความไว้วางใจให้ขับเคลื่อนฝูงอากาศยานของการบินไทย การบินไทยเป็นลูกค้ารายแรกที่เลือกใช้เครื่องยนต์เทรนท์ 800 สำหรับอากาศยานโบอิ้งรุ่น 777-200 777-200ER และ 777-300 โดยมีอากาศยานที่ใช้เครื่องยนต์เทรนท์ 800 รวมทั้งสิ้น 20 ลำ นอกจากนั้น การบินไทยยังเลือกใช้เครื่องยนต์เทรนท์ 500 สำหรับอากาศยานแอร์บัสรุ่น A340-500 และ 600 จำนวน 10 ลำ ซึ่งล้วนได้รับการดูแลรักษาจากบริการ TotalCare?
คุณธรรมศักดิ์ ชุติวงศ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายช่างของการบินไทย กล่าวว่า “โรลส์-รอยซ์ได้เข้ามามีส่วนสำคัญในการขยายฝูงอากาศยานของการบินไทย โดยนำเสนอนวัตกรรมที่ยอดเยี่ยมและมีความรู้ความเข้าใจในระบบการปฏิบัติของการบินไทยอย่างลึกซึ้ง การบินไทยมุ่งหวังพัฒนาสัมพันธ์ทางธุรกิจให้ยั่งยืน ผ่านสัญญาการสั่งซื้อเครื่องยนต์เทรนท์ 900 ในครั้งนี้”
มร. แดน เพดเลย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท โรลส์-รอยซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การตัดสินใจเลือกนวัตกรรมเครื่องยนต์เทรนท์ 900 สำหรับฝูงอากาศยานของการบินไทยในครั้งนี้ ถือเป็นความภาคภูมิใจของโรลส์-รอยซ์ และเป็นเครื่องชี้ให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันแนบแน่นของทั้งสองบริษัท ความสำเร็จที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจของสายการบินชั้นนำที่มีต่อความสามารถในด้านการปฏิบัติการของนวัตกรรมเครื่องยนต์ตระกูลเทรนท์”
ประเทศไทยถือเป็นตลาดสำคัญของโรลส์-รอยซ์ทั้งในปัจจุบันและในอนาคต เมื่อพิจารณายอดการสั่งซื้อทั้งหมดของบริษัทฯ สัดส่วนมูลค่าการสั่งซื้อภายในภูมิภาคเอเชียสูงถึง 25% มาจากสายการบินชั้นนำในประเทศไทย สัดส่วนดังกล่าวรวมถึงการตัดสินใจของการบินไทย ในการเลือกนวัตกรรมเครื่องยนต์เทรนท์ 700 และการบริการ TotalCare? เพื่อขับเคลื่อนอากาศยาน A330 ฝูงใหม่ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา นอกจากนั้น ในเดือนกุมภาพันธ์ สายการบินบางกอก แอร์เวยส์ ทำสัญญาสั่งซื้อเครื่องยนต์เทรนท์ XWB สำหรับอากาศยานแอร์บัส A350 XWB จำนวนทั้งสิ้น 6 ลำ
ในปัจจุบัน เครื่องยนต์ของโรสล์-รอยซ์กว่าร้อยเครื่องได้ปฏิบัติการอยู่ในสายการบินต่างๆ ทั่วทั้งประเทศไทย
นวัตกรรมเครื่องยนต์เทรนท์ 900 ถือเป็นเครื่องยนต์เพียงหนึ่งเดียว ที่ใช้ปฏิบัติการสำหรับอากาศยานแอร์บัส A380 ที่มีอยู่ในขณะนี้ โดยได้รับเลือกจากผู้ประกอบการการบินจำนวน 10 ราย จากทั้งสิ้น 13 ราย ที่ได้ตัดสินใจเลือกเครื่องยนต์เพื่อใช้ขับเคลื่อนอากาศยาน A380 ไปแล้ว ตั้งแต่เริ่มปฏิติบัติการด้านการพาณิชย์เมื่อเดือนตุลาคม ปี พ.ศ. 2550 นวัตกรรมเครื่องยนต์เทรนท์ 900 ได้ปฏิบัติการมากว่า 18,000 ชั่วโมงบินโดยไม่มีข้อผิดพลาด
หมายเหตุสำหรับสื่อมวลชน
ลูกค้าจำนวน 10 รายจากจำนวนทั้งหมด 13 รายที่สั้งซื้ออากาศยานแอร์บัส A380 เลือกใช้นวัตกรรมเครื่องยนต์เทรนท์ 900 ทำให้โรลส์-รอยซ์เป็นผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่งตลาดถึงร้อยละ 58
การให้บริการ TotalCare นี้สามารถปรับแต่งให้เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละสายการบิน และยังให้ความยืดหยุ่นเพื่อที่จะสามารถนับไปปรับใช้กับมาตรฐานที่หลากหลายของผู้รับบริการ การให้บริการ TotalCare ถูกสร้างจากความรู้ความเข้าใจจากประสบการณ์ของโรลส์-รอยซ์ โดยจะให้การบริการทางด้านการคำนวณการบำรุงรักษา การขนส่ง และการซ่อมบำรุงระยะไกล TotalCare? ยังลดความไม่แน่นอนในการบำรุงรักษาเครื่องยนต์และเพิ่มความเสถียรภาพของเครื่องยนต์แก่ผู้รับบริการ นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544 ร้อยละ 80 ของการสั่งซื้อนวัตกรรมเครื่องยนต์เทรนท์ ยังครอบคลุมถึงการบริการ TotalCare
- โรลส์รอยซ์เป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์ให้หน่วยงานปฏิบัติการด้านน้ำมันและแก๊สที่สำคัญของประเทศไทย และบริษัทฯ ได้ขับเคลื่อนอากาศยานของทั้งสามเหล่าทัพแห่งประเทศไทย และยังเป็นผู้จัดหาอุปกรณ์ต่างๆ ให้แก่เรือของราชนาวี
- โรลส์-รอยส์เป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกในด้านระบบพลังงานและบริการ เพื่อการใช้งานทั้งภาคพื้นดิน ท้องทะเล และทางอากาศ ภาคส่วนธุรกิจของโรลส์-รอยซ์ อันประกอบด้วยธุรกิจการบินพาณิชย์ การบินกลาโหม การเดินเรือ และธุรกิจด้านพลังงาน
- โรลส์-รอยซ์ยังมีฐานลูกค้าที่กว้างขวางซึ่งประกอบด้วยสายการบินกว่า 600 แห่ง บริษัทและผู้ประกอบด้านอากาศยานใช้งานทั่วไปและเฮลิคอปเตอร์ กว่า 4,000 แห่ง กองกำลังทหารกว่า 160 แห่ง ลูกค้าที่ประกอบกิจการทางทะเลกว่า 2,000 ราย ซึ่งรวมถึงกองทัพเรือ 70 แห่ง และลูกค้าด้านพลังงานจาก 120 ประเทศ
รูปและสื่อประกอบ
สำหรับข้อมูลภาพถ่าย สามารถดาวน์โหลดได้จาก www.rolls-royce.com/media/gallery/default.jsp สำหรับข้อมูลในรูปแบบไฟล์วิดิทัศน์ สามารถรับชมได้จาก www.thenewsmarket.com/rollsroyce ทั้งนี้ ผู้ใช้งานครั้งแรก กรุณาลงทะเบียน และหากมีข้อสงสัยประการใด กรุณาติดต่อ journalisthelp@thenewsmarket.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
ธรณ ชัชวาลวงศ์
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 118
โทรสาร: 0-2627-3545
Email: tchatchavalvong@th.hillandknowlton.com
Unit 16A 16/F Q House Ploenjit Building, Ploenchit Road, Lumpini, Pathumwan, Bangkok, 10330 Thailand
http://www.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ