บีโอไอจับมือ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง เปิดช่องพิเศษนักลงทุนผ่านเข้า-ออกประเทศ รับ “ปีแห่งการลงทุนไทย”

ข่าวทั่วไป Thursday May 22, 2008 16:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--บีโอไอ
บีโอไอรุกให้บริการนักลงทุน เพื่อรองรับนโยบายปีแห่งการลงทุนไทย โดยร่วมมือกับ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานแห่งชาติ เปิดช่องทางพิเศษ เพื่ออำนวยความสะดวกนักลงทุนต่างชาติ ผ่านเข้า-ออกประเทศ ให้ได้รับความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น
นายสุวิทย์ คุณกิตติ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมเปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ได้ร่วมกับกองบังคับการตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานแห่งชาติ เปิดบริการช่องทางพิเศษ เพื่อตรวจลงตราหนังสือเดินทางสำหรับนักธุรกิจที่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย และได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากบีโอไอ ให้สามารถผ่านเข้าออกประเทศได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น
ทั้งนี้ในส่วนของผู้บริหาร ช่างฝีมือ และผู้ชำนาญการชาวต่างชาติของบริษัทที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากบีโอไอ และได้รับอนุญาตให้อยู่ในประเทศ ตามสิทธิประเภทเข้ามาเพื่อการลงทุนตามข้อกำหนดของบีโอไอแล้ว สามารถแสดงหลักฐานการใช้สิทธิอยู่ในประเทศตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการลงทุน ที่มีประทับตราในพาสปอร์ตอยู่แล้ว ยื่นแสดงต่อเจ้าหน้าที่เพื่อใช้ช่องทางพิเศษ Diplomatic & Official /APEC /BOI ได้ทันที
สำหรับผู้บริหารระดับสูงของบริษัทที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และอาจจะไม่มีการประทับตราอนุญาตอยู่ในพาสปอร์ต แต่เป็นผู้บริหารของบริษัท หากต้องการความสะดวกในการผ่านช่องทางตรวจลงตราพิเศษดังกล่าว สามารถแจ้งชื่อ ตำแหน่ง หมายเลขพาสปอร์ต และเที่ยวบินไปที่ ศูนย์บริการวีซ่า และใบอนุญาตทำงาน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ทาง E-mail : visawork@boi.go.th หรือ โทรสาร 02-9371191 ล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วันก่อนเดินทาง เพื่อที่ศูนย์ฯ จะได้แจ้งไปยังด่านตรวจลงตราช่องพิเศษ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าเมืองของบุคคลดังกล่าวได้เช่นกัน
“การอำนวยความสะดวกในด้านการตรวจลงตราหนังสือเดินทางครั้งนี้ เป็นการตอบรับกับนโยบายปีแห่งการลงทุน (Thailand Investment Year 2008-2009) ที่มุ่งเน้นการเร่งฟื้นฟูความเชื่อมั่นของนักลงทุน และแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยพร้อมรับการลงทุนทั้งจากนักลงทุนไทยและต่างชาติ โดยการอำนวยความสะดวกในด้านการตรวจหนังสือเดินทางดังกล่าว นักธุรกิจต่างชาติจะได้รับสิทธิเช่นเดียวกับผู้ที่ถือบัตร APEC CARD และ ELITE CARD” นายสาธิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ