ตลาดหลักทรัพย์ฯ สนับสนุนสร้างสนามแบดมินตันแก่ม.มหิดล

ข่าวกีฬา Wednesday October 26, 2005 09:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ต.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลาดหลักทรัพย์ฯ และมหาวิทยาลัยมหิดล ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการสนับสนุนการสร้างสนามแบดมินตัน ณ ห้องประชุมศูนย์การแพทย์สิริกิติ์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล โดยมี ศาสตราจารย์เกียรติคุณ พรชัย มาตังคสมบัติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล และนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยร่วมลงนาม
ศาสตราจารย์เกียรติคุณ พรชัย มาตังคสมบัติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวขอบคุณตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่เห็นความสำคัญของการกีฬาและสนับสนุนการสร้างสนามแบดมินตันในครั้งนี้ และเป็นโอกาสดีที่มหาวิทยาลัยมหิดลเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 33 “ศาลายาเกมส์” ระหว่างวันที่ 23-30 ธันวาคม 2548 นี้ ที่ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา ซึ่งจะได้ใช้สนามนี้ในการแข่งขันด้วย และกล่าวว่ามหาวิทยาลัยมหิดลได้ทูลเชิญพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดการประชุมวิชาการที่จะจัดขึ้นเพื่อเผยแพร่สาระวิชาการเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์การกีฬาในโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยในวันที่ 19 ธันวาคม 2548 เวลา 9.00 น.
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้สนับสนุนงบประมาณจากกองทุนตลาดหลักทรัพย์ฯ 30 ปีเพื่อสังคม เพื่อสนับสนุนการก่อสร้างสนามแบดมินตันจำนวน 11 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา มีสนามกีฬาแบดมินตันขนาดมาตรฐาน เพิ่มขึ้นอีก 9 สนาม พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ห้องออกกำลังกาย ห้องปฐมพยาบาล ห้องอาบน้ำ
“ภายหลังเสร็จสิ้นศาลายาเกมส์ สนามแบดมินตันแห่งนี้จะเป็นสนามต้นแบบสำหรับสนามกีฬาแห่งอื่น ๆ ด้วยการบริหารจัดการที่สามารถจัดหารายได้เลี้ยงตัวเองได้ และมีเวลาเปิดให้บริการที่ยาวนาน พร้อมให้บริการแก่เยาวชนและชุมชนใกล้เคียง โดยจะเปิดให้บริการถึง 23.00 น. ในวันศุกร์ — เสาร์ และวันนักขัตฤกษ์ ขณะที่วันอาทิตย์-พฤหัสเปิด ให้บริการถึง 22.00 น. ตามแนวคิดของกองทุนตลาดหลักทรัพย์ฯ 30 ปี เพื่อสังคม ที่เน้นส่งเสริมให้มีสถานที่ที่เยาวชนสามารถใช้ประโยชน์ได้ แทนการไปใช้เวลาว่างในแหล่งบันเทิง” นายกิตติรัตน์กล่าว
หลังจากพิธีลงนาม ศาสตราจารย์เกียรติคุณ พรชัย มาตังคสมบัติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยว่า การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยครั้งนี้ จะมีสถาบันราชภัฏ 45 แห่งทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ร่วมด้วย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลจากทั่วประเทศ ทำให้ “ศาลายาเกมส์” เป็นการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยที่ยิ่งใหญ่กว่าครั้งที่ผ่านๆ มา โดยมีนักกีฬาปัญญาชนจากสถาบันภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมมากที่สุดถึง 110 สถาบัน เพื่อให้การจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยครั้งนี้ ประทับใจกองทัพนักกีฬากว่า 8,000 คน ที่เข้าร่วมแข่งขันให้มากที่สุด มหาวิทยาลัยมหิดลจะเร่งดำเนินการปรับปรุงและก่อสร้างสนามกีฬาภายในมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา ให้สมบูรณ์ที่สุด
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์
ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ