CONCERT : นาวา คาราบาว

ข่าวทั่วไป Friday March 25, 2005 15:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มี.ค.--Thaiticketmaster.com
" นาวา คาราบาว "/ 30th April 2005 / Naval Auditiorium, Dockyard Department
BIOGRAPHY : สมาชิกวงคาราบาว
ชื่อ-นามสกุล ตามทะเบียนราชการ : ยืนยง โอภากุล
ชื่อ-นามสกุล ในบ้านคาราบาว : แอ๊ด คาราบาว
ตำแหน่ง : ร้องนำ/ กีตาร์
ลูกชายของอดีตนายวงดนตรี ชาวเมืองสุพรรณ ที่หลังเรียนจบ จากอุเทนถวายก็เลือกบินไป ศึกษา ต่อด้านสถาปัตยกรรมที่ ประเทศฟิลิปปินส์ และ ก่อตั้งวงคาราบาว ร่วมกับกิรติ พรหมสาขา ณ สกลนคร และ สานิตย์ ลิ่มศิลา
ยืนยงเป็นแกนนำคนสำคัญ ของคาราบาวมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นกระบอกเสียง ผู้วางแนวคิดด้านต่างๆ หรือคน แต่งเพลงหลักของวง ที่สร้างงานเพลงชั้นดีมากมายให้กับ คาราบาว ที่มีทั้งเพลงที่คมคายในเชิงปรัชญา เพลงที่เฉียบ แหลมในการใช้ภาษา ตลอดจนงานที่ทำให้คาราบาวเป็น มากกว่า หัวหอกของวงการเพลงเพื่อชีวิตยุคใหม่ ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจที่ไม่สามารถแยกเขา ออกจากชื่อของคาราบาวได้
ไม่ใช่มีแค่งานในนามคาราบาว ยืนยงยังมีอัลบั้มเดี่ยว ของตัวเองถึง 12 ชุด และมีอัลบั้มที่ทำกับพี่ชายฝาแฝด ยิ่งยง โอภากุล นอกจากนี้ยังแสดงบทบาท และความคิดเห็น ทางด้านการเมือง สภาพแวดล้อม ออกมาให้เห็นหลายต่อ หลายครั้ง ทั้งโดยตรง และผ่านบทเพลง ทำให้เขาไม่ใช่เป็น เพียงแค่กระบอกเสียงของวง เพราะในอีกด้านหนึ่ง ยืนยงก็ คือกระบอกเสียงที่เรียกร้องความเป็นธรรม ให้กับผู้คนมาก มายในสังคมไทย
ชื่อ-นามสกุล ตามทะเบียนราชการ : ชูชาติ หนูด้วง
ชื่อ-นามสกุล ในบ้านคาราบาว : โก้ คาราบาว
ตำแหน่ง : กลอง
ชูชาติ เริ่มเล่นดนตรีเป็นอาชีพ ตั้งแต่อายุ 19 ปี รวมทั้ง ยังผ่านประสบการณ์ การเล่นดนตรี ในช่วงที่ทหารอเมริกัน มาตั้งฐานทัพใน ประเทศไทยมาแล้ว ชูชาติ เข้ามาร่วมงานกับคาราบาว ราวๆ 10 กว่าปีก่อน ในช่วงที่สมาชิกรุ่น คลาสสิคของวงออกแยกย้าย ไปตามเส้นทางดนตรีของตัวเอง หลังจากคาราบาวออกอัลบั้ม “ ทับหลัง ”
ชื่อ-นามสกุล ตามทะเบียนราชการ : ปรีชา ชนะภัย
ชื่อ-นามสกุล ในบ้านคาราบาว : เล็ก คาราบาว
ตำแหน่ง : กีตาร์/ ร้องนำ
เจ้าของหนวดเรียวสวย และ เสียงกีตาร์ที่มีเอกลักษณ์ เป็น เพื่อนกับยืนยงมาตั้งแต่สมัยเรียน อุเทนถวาย แต่พอเรียนจบ ก็หัน หน้า เข้าทำงานเป็นนักดนตรีอาชีพ เต็มตัว เคยเล่นดนตรีกลางคืนร่วม กับวงมิชชั่น และ เพรสซิเดนท์ ก่อนจะเข้ามาร่วมงานกับคาราบาว เต็มตัวในอัลบั้ม “ แป๊ะขายขวด ” โดยในตอนนั้นปรีชายังคง เป็นสมาชิกของเพรสซิเดนท์ ทำให้เขานำสมาชิกของเพรส ซิเดนท์บางคน เข้ามาช่วยคาราบาวทำงานบางส่วนในห้อง อัดด้วย
นอกจากเล่นกีตาร์ และร่วมรับผิดชอบงานดนตรีของ คาราบาว ปรีชายังให้เสียงร้องที่มีลักษณะเฉพาะตัวในหลายๆ บทเพลงของวง อาทิ คนเก็บฟืน , ลูกหิน , เฒ่าทะเล รวมทั้ง ยังออกอัลบั้มเดี่ยวของตัวเอง ทำงานเบื้องหลัง และทำ อัลบั้มร่วมกับศิลปินเพื่อชีวิตคนอื่นๆ เช่น พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ ที่ไม่น่าเชื่อก็คือ ครั้งหนึ่งภาพยนตร์วัยรุ่นของผู้กำกับ ศุภักษร ก็เคยมีพระเอกชื่อ ปรีชา ชนะภัย
ชื่อ-นามสกุล ตามทะเบียนราชการ : เทียรี่ เมฆวัฒนา
ชื่อ-นามสกุล ในบ้านคาราบาว : รี่ คาราบาว
ตำแหน่ง : กีตาร์/ ร้องนำ
เป็นนักดนตรีเก่าอีกคนที่ทำ งานทางดนตรีตั้งแต่ยังเรียนมัธยม โดยตั้งวงโฟล์คซองชื่อ รัน สป็อท ร่วมกับ “ กุ้ง ” กิตติคุณ เธียรสงค์ และเคยออกอัลบั้มเพลงไทยภาย ใต้สังกัดอโซน่า กับรับงานแสดง ภาพยนตร์มาแล้ว ก่อนจะมาใช นามสกุล คาราบาว โดยร่วมงานกับ คาราบาวเป็นครั้งแรกในฐานะนักดนตรีในห้องอัด และนัก ดนตรีเสริมในการออกทัวร์ตอนที่ทางวงทำอัลบั้ม “ วณิพก ” และปักฐานเป็นสมาชิกคาราบาวเต็มตัวก็ในอัลบั้ม “ เมด อิน ไทยแลนด์ ” ซึ่งเทียรี่เป็นเจ้าของเสียงร้องในเพลง “ นางงาม ตู้กระจก ” และเขาก็เป็นผู้บอกเล่าเรื่องราวชีวิตผู้หญิง ที่ ประกอบอาชีพในเงามืดของสังคมมาตั้งแต่นั้น
นอกเหนือไปจากงานในนามคาราบาว เทียรี่ยังเคยออก อัลบั้ม “ ขอเดี่ยวด้วยคน ” ร่วมกับ อ. ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี และ อำนาจ ลูกจันทร์ , ทำงานกับอิทธิ พลางกูร และมีผลงาน เดี่ยว ของตัวเองออกมาอย่างต่อเนื่อง
TICKET INFORMATION
สถานที่แสดง หอประชุมกองทัพเรือ
ที่ตั้งสถานที่ กรมอู่ทหารเรือ, ถ. อรุณอัมรินทร์
วันแสดง วันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2548
ประตูเปิด -
เริ่มการแสดง 19.00 น.
จำหน่ายบัตร
เปิดจำหน่ายล่วงหน้าทาง คลื่น FM 106
วันศุกร์ 25 มีนาคม 2005
ทางเว็บไซต์ www.thaiticketmaster.com
ตั้งแต่ เสาร์ที่ 26 มีนาคม 2548 ถึง
วันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2548
ทางจุดจำหน่าย Thaiticketmaster.com
ตั้งแต่ เสาร์ที่ 26 มีนาคม 2548 ถึง
วันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2548
ทาง TTM Call Center 0 2262 3456
ตั้งแต่ เสาร์ที่ 26 มีนาคม 2548 ถึง
วันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2548
ทาง wap.thaiticketmaster.com
ตั้งแต่ เสาร์ที่ 26 มีนาคม 2548 ถึง
วันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2548
บัตรราคา 2,500 บาท
2,000 บาท
1,500 บาท
ผังที่นั่ง Click Here
หมายเหตุ : -
THAITICKETMASTER.COM CONTACT
TTM Alert บริการแจ้งเตือนบนมือถือ Click
Call Center 0 2262 3456
Fax 0 2262 3898
Email contact_us@thaiticketmaster.com
* หมายเหตุ : สมาชิก Thaiticketmaster.com
กรุณา อัพเดทข้อมูล ของท่าน เพื่อความสะดวกในการรับบริการ
(ต่อ ...)
ชื่อ-นามสกุล ตามทะเบียนราชการ : อนุพงษ์ ประถมปัทมะ
ชื่อ-นามสกุล ในบ้านคาราบาว : อ๊อด คาราบาว
ตำแหน่ง : เบส/ ร้องนำ
แม้จะทำงานกับคาราบาวมา < ตั้งแต่แรก แต่ก็เป็นเพียงการทำ งานในห้องอัดเสียง เพราะยังติด ภาระหน้าที่ในวงเพรสซิเดนท์อยู่ โดยต้องให้ไพรัช เพิ่มฉลาด ทำ หน้าที่แทน ในครั้งแรกๆ ที่อนุพงษ์ ปรากฏตัวในฐานะสมาชิกของ คาราบาวนั้น ดูเหมือนว่าเขาไม่มี บทบาทอะไรมากนัก นอกจากเป็นสมาชิกที่ทำหน้าที่เล่น ดนตรีคนหนึ่งของวง จนอัลบั้ม “ เวลคัม ทู ไทยแลนด์ ” ออกวางตลาด อนุพงษ์ ก็มี “ กระถางดอกไม้ให้คุณ ” เป็น เพลงฮิตประจำตัวเช่นเดียวกับสมาชิกคนอื่นๆ ของวง แม้จะ เป็นเพลงแรก และเพลงสุดท้ายที่เขาเป็นคนร้องก็ตาม
อนุพงษ์เป็นสมาชิกในรุ่นคลาสสิคของวงเพียงคนเดียว ที่ไม่เคยออกอัลบั้มเดี่ยวของตัวเอง หรือแยกตัวไปทำ อัลบั้มร่วมกับศิลปินคนอื่นๆ เลย
ชื่อ-นามสกุล ตามทะเบียนราชการ : ลือชัย งามสม
ชื่อ-นามสกุล ในบ้านคาราบาว : ดุก คาราบาว
ตำแหน่ง : เครื่องเป่า , คีย์บอร์ด , แอคคอร์เดียน
นักดนตรีอาชีพในยุคทหาร อเมริกันมา ตั้งฐานทัพในบ้านเรา อีกคนหนึ่ง ที่เข้ามาเป็นสมาชิก ของคาราบาว โดยก่อนหน้านี้เคย ทำงานร่วมกับปรีชามา แล้วในฐานะสมาชิกของวงมิชชั่น เมื่อปรีชาทำงานเดี่ยวชุดแรกที่ชื่อ “ ดนตรีที่มีวิญญาณ ” ก็เลยชวนลือชัยมาทำงานด้วย จากนั้นก็ทำงานให้กับศิลปินในสายเพื่อชีวิต มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ , มงคล อุทก หรือ พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์
และด้วยคำชักชวนของ ปรีชา ชนะภัย ลือชัยก็กลายมาเป็นหนึ่งในครอบครัวคาราบาว ตั้งแต่อัลบั้มชุด “ วิชาแพะ ” และกลายมาเป็นคนที่เรียกเสียงหัวเราะหรือรอยยิ้มในโชว์ของวง คล้ายๆ กับที่ อ. ธนิสร์ เคยเป็น
Related Site : http://www.carabao.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ