AFET บุกอีสานจัดสัมมนาสัญจรที่ “ร้อยเอ็ด” โปรโมทสินค้าน้องใหม่ “ข้าวหอมมะลิ”

ข่าวทั่วไป Monday May 26, 2008 15:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ค.--AFET
คุณทองสุข ปริธรรมมา ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานสัมมนาในหัวข้อ "โอกาสทองของใคร...เมื่อข้าวไทยร้อนแรง" จัดโดยตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย (AFET) เพื่อโปรโมทและประชาสัมพันธ์สินค้า “ข้าวหอมมะลิ” ซึ่งเป็นสินค้าน้องใหม่ที่ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าฯ เตรียมนำเข้ามาซื้อขายล่วงหน้าเพิ่มเติมอีก 1 รายการ ในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม 2551 ศกนี้ จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม 2551 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมสาเกตนคร จังหวัดร้อยเอ็ด
สำหรับในช่วงแรกของงานสัมมนาเป็นการเสวนาพิเศษในหัวข้อ “โอกาสทองของใคร...เมื่อข้าวไทยร้อนแรง” โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่ ดร.นิทัศน์ ภัทรโยธิน กรรมการและผู้จัดการ ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย ร่วมด้วย คุณวิชัย ศรีนวกุล ที่ปรึกษานายกสมาคมโรงสีข้าวไทย ส่วนภูมิภาค (ภาคอีสาน) และคุณสุวิมล พงศ์พิทยานันต์ ผู้จัดการบริษัทโรงสีไฟสามัคคี กิจธัญญา จำกัด ดำเนินการเสวนาโดยคุณมนยศ วรรธนะภูติ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยและวางแผน ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าฯ โดยมีคุณสุดใจ สูนาสวน ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้าเข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย ช่วงที่สองเป็นการบรรยายสรุปในหัวข้อ ”ซื้อขายอย่างไรในตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า” วิทยากรโดยคุณณัชชา สมุทรสกุลเปี่ยม ผู้ชำนาญการ ฝ่ายพัฒนาความรู้ ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าฯ และคุณจีระสิทธ์ พงศ์ติวัฒนากุล ตัวแทนจากสมาคมนายหน้าซื้อขายล่วงหน้า ในโอกาสนี้บริษัทนายหน้าซื้อขายล่วงหน้าหรือโบรกเกอร์เข้าร่วมให้คำแนะนำและปรึกษาเกี่ยวกับการลงทุนด้วย โดยมีผู้ประกอบการค้าข้าว นักลงทุน และผู้สนใจทั่วไปทั้งภาครัฐและเอกชนให้ความสนใจเข้าร่วมงานกว่า 100 ท่าน
การจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกลไกและการใช้ประโยชน์ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าฯ และเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการซื้อขายสินค้าข้าวหอมมะลิ รวมทั้งเพื่อส่งเสริมการตลาด และขยายฐานผู้ลงทุนในจังหวัดร้อยเอ็ด และจังหวัดใกล้เคียงให้เกิดขึ้นอย่างกว้างขวางในภูมิภาคนี้ ซึ่งจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นแหล่งผลิตข้าวหอมมะลิที่มีชื่อเสียงและมีคุณภาพดี เป็นที่รู้จักและนิยมแพร่หลายทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยข้าวหอมมะลินับเป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญและเป็นสินค้ายุทธศาสตร์หลักของจังหวัดด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ