ฟอร์ด บุกตลาดรถยนต์ ยืนยันความเป็นเจ้าตลาดรถยนต์ของโลก

ข่าวทั่วไป Monday March 28, 2005 11:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มี.ค.--โอกิววี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ฟอร์ด โฟกัสใหม่ครบทั้งตระกูล ทั้งรุ่น 3 ประตู 4 ประตู และ 5 ประตู พร้อมสร้างความตื่นเต้นเป็นครั้งแรกในเอเชียที่งานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 26
มัสแตง จีที 2005 ร่วมสร้างสีสันให้แฟนสปอร์ตพันธุ์แท้ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด
ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศพลิกโฉมวงการรถยนต์ไทย ยึดเวทีบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ครั้งที่ 26 แจ้งเกิดสุดยอดซีดานแห่งยุโรป “โฟกัสใหม่” ครบทั้งตระกูล และเจ้าตำนานรถสปอร์ตของโลก ฟอร์ด มัสแตงใหม่ ซึ่งเป็นรถยนต์สองรุ่นที่ดังที่สุดและทำให้ฟอร์ด ครองความเป็น “เจ้าแห่งรถยนต์ของโลก” ที่สร้างประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนาน ตอบสนองทันใจได้อย่างแท้จริง
มร. จอห์น ฟิลิซ ประธานฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “ฟอร์ด ไม่ได้เป็นเพียงแค่ผู้ผลิตรถกระบะเท่านั้น แต่เป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ของโลก เราสร้างความฝันของคนรักรถที่ต้องการประสบการณ์ในการขับขี่ที่เหนือชั้นให้เป็นจริง ทั้ง ฟอร์ด มัสแตง จีที 2005 และ ฟอร์ด โฟกัสใหม่ทั้งตระกูล คือสัญลักษณ์แห่งยุคใหม่ ที่สะท้อนจิตวิญญาณความเป็นผู้นำและผู้สร้างตำนานแห่งรถยนต์ของโลก และด้วยฟอร์ดโฟกัสใหม่ ที่จะเข้ามาจำหน่ายในปี 2548 นี้ ฟอร์ดจะสามารถสร้างประสบการณ์การขับที่ที่เหนือระดับให้กับลูกค้าชาวไทยได้อย่างเต็มที่”
ฟอร์ด โฟกัสใหม่ทั้งตระกูล จะเป็นไฮไลท์ของบูธฟอร์ดในงานมอเตอร์โชว์ในปีนี้ โฟกัสใหม่ยังคงรักษาเอกลักษณ์อันโดดเด่นของโฟกัสรุ่นแรกซึ่งเป็นรถที่ขายดีที่สุดทั้งในยุโรปและอเมริกาเหนือมานานนับตั้งแต่ออกสู่ตลาดเป็นครั้งแรกในปี 2541 และเป็นผู้กำหนดมาตรฐานใหม่ในด้านการขับที่เหนือชั้นเมื่อเทียบกับรถอื่นๆ ในตลาดเดียวกัน แต่โฟกัสใหม่จะยิ่งเหนือระดับกว่าเดิม ด้วยการออกแบบที่ก้าวไปอีกขั้น เทคโนโลยีอันล้ำเลิศของเยอรมัน รวมทั้งระบบกันสะเทือนแบบ control blade ตามมาตรฐานของ World Rally Championship (WRC) ที่จะทำให้โฟกัสใหม่เหนือกว่ารุ่นแรกทั้งในด้านการตอบสนองผู้ขับขี่ได้อย่างทันใจ และให้ประสบการณ์ใหม่ที่ประทับใจยิ่งขึ้นสำหรับผู้โดยสาร ในด้านคุณภาพ ความประณีต และความลงตัวในทุกรายละเอียด
ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ปีนี้ ลูกค้าชาวไทยจะได้ชมฟอร์ดโฟกัสใหม่ทั้งตระกูลอย่างใกล้ชิด ทั้งรุ่น 3 ประตู 4 ประตู และ 5 ประตู และสัมผัสกับเอกลักษณ์ของโฟกัสได้อย่างชัดเจน กับโค้งหลังคาที่ลาดลงด้านท้ายเหมือนรถคูเป้ และความประณีตมีสไตล์อย่างรถยุโรป
แม้ว่าฟอร์ดโฟกัสรุ่นแรกจะไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย แต่ฟอร์ดจะนำโฟกัสใหม่มีสไตล์มาเปิดตัวในประเทศไทย โฟกัส 4 ประตูรุ่นใหม่ เป็นวิวัฒนาการจากรุ่นเดิม โดยได้รับการออกแบบให้มีความประณีต สวยสง่าต้องตามรสนิยมของลูกค้าในเอเชีย แต่ยังคงมีดีไซน์ที่แข็งแกร่ง ทรงพลังอย่างนักกีฬาด้วยเส้นสายที่โครงสร้างทั้งด้านหน้าและหลังของตัวรถ ด้านหน้าดูโดดเด่นทรงพลังด้วยโครงสร้างและโค้งล้อดีไซน์ที่แข็งแกร่ง และเส้นสายกรอบตัวรถโดยรวมมีความลงตัว ดูประณีต และกลมกลืนทั่วคัน
ส่วนในรุ่นแฮทช์แบค ก็มีเส้นกรอบโค้งที่โดดเด่นสง่างามไม่แพ้กัน กระจกหน้ากว้าง และท้ายที่ลาดลงอย่างรวดเร็ว สะท้อนความปราดเปรียว และความเร็ว ซึ่งทำให้โฟกัสใหม่โดดเด่นกว่ารุ่นก่อนอย่างชัดเจน ด้านหลังที่ถูกออกแบบใหม่หมด เส้นสายที่ถูกออกแบบอย่างชาญฉลาดและประณีต ทำให้โฟกัส 3 ประตู ให้ความรู้สึกเหมือนกับรถสปอร์ตคูเป้ ส่วนรุ่น 5 ประตู ก็ให้ความคุ้มค่า ด้วยพื้นที่กว้างขวางนั่งสบายทั้ง 5 ที่นั่ง และมีความสวย สง่าเช่นเดียวกัน
ฟอร์ดได้รับการยกย่องเป็นอย่างมากมาตลอดในด้านการออกแบบที่ทันสมัย การสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ และสมรรถนะที่ไม่มีใครเทียบ นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกในปี 2507 ซึ่งสร้างความสำเร็จอย่างสูงเป็นประวัติการณ์ ฟอร์ด มัสแตง กลายเป็นสัญลักษณ์แห่งสมรรถนะ ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่น เครื่องยนต์ที่ทรงพลัง และประสบการณ์ในการขับขี่รถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลังที่น่าตื่นเต้นท้าทายที่สุด เอกลักษณ์ต่างๆ เหล่านี้ก็ยังปรากฏได้ชัดเจนในมัสแตง 2005 ซึ่งได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด ให้ดูปราดเปรียวและสง่างาม และทำความเร็วได้มากยิ่งขึ้น จนทำให้ฟอร์ด มัสแตงได้รับการขนานนามให้เป็นหนึ่งใน 10 รถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2548 ในการจัดอันดับโดยนิตยสารชั้นนำของวงการ “คาร์แอนด์ไดรเวอร์”
ฟอร์ด มัสแตง จีที 2005 สร้างความตื่นเต้นระลอกใหม่ทั่วโลกอีกครั้งด้วยรูปลักษณ์เด่นสะดุดตาสไตล์คลาสสิก ด้วยหน้ารถยาว หลังสั้น และล้อที่ถูกขยับให้เลื่อนไปข้างหน้า ทำให้ดูเหมือนพร้อมพุ่งทะยานไปข้างหน้าด้วยพลังมหาศาลแม้รถกำลังหยุดนิ่ง เครื่องยนต์ทรงพลัง SOHC 3 วี วี 8 ความจุ 4.6 ลิตรทำให้มัสแตงใหม่เรียกพลังมหาศาลได้ถึง 300 แรงม้าที่ 5,750 รอบต่อนาที ในขณะที่เครื่อง วี 6 สามารถเรียกพลังได้ 210 แรงม้า
มร. ฟิลิซ กล่าวสรุปว่า “เราใช้งานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ครั้งนี้เป็นเวทีที่จะเปิดให้ลูกค้าชาวไทยได้เข้าถึงวิสัยทัศน์ของฟอร์ดที่จะก้าวเข้าสู่ยุคใหม่อย่างแข็งแกร่ง โดยได้นำสุดยอดยานยนต์ระดับโลกของเราที่เปี่ยมด้วยพลัง และความเป็นเลิศมาแสดง เราสามารถที่จะสร้างสรรค์รถยนต์ชั้นเยี่ยมซึ่งเป็นที่ต้องการของลูกค้าชาวไทย นับเป็นการรักษาจุดยืนของฟอร์ดโฟกัสมาโดยตลอด เราเชื่อมั่นว่า ฟอร์ด โฟกัส จะเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สนองทุกความต้องการลูกค้าที่กำลังมองหารถยนต์สไตล์ยุโรป ที่เปี่ยมด้วยวิศวกรรมยานยนต์ชั้นเลิศของเยอรมัน และให้ความคุ้มค่าสูงสุด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ