เทรน เปิดตัวเครื่องปรับอากาศเจนีโอใหม่ ผสานเทคโนโลยีจีเนียส พลาสมา

ข่าวทั่วไป Wednesday March 23, 2005 17:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มี.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
ดันตลาดหน้าร้อนหวังยอดขายพุ่ง 3,500 ล้านบาท ครองผู้นำตลาดเมืองไทยผลิตตามมาตรฐาน สมอ. เอาใจผู้บริโภคแถมโปรโมชั่นเลือกได้ 2 แบบ
เทรน (ประเทศไทย) พร้อมลุยตลาดเครื่องปรับอากาศ เข็นเครื่องปรับอากาศเจนีโอ รุ่นใหม่ เทรน จีเนียส พลาสมา โดดเด่นด้วยคุณสมบัติในการยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย พร้อมช่วยขจัดกลิ่นให้อากาศสะอาดบริสุทธิ์ มุ่งเจาะตลาดกลุ่มคนรักสุขภาพ หวังผลักดันยอดขายกว่า 3,500 ล้านบาท พร้อมเปิดตัวโปรโมชั่นใหม่ล่าสุดให้เลือกระหว่างหุ่นยนต์ Robosapien หรือ Telecool ระบบควบคุมเครื่องปรับอากาศผ่านโทรศัพท์ โดยงัดกลยุทธ์การตลาดทั้ง Above-the-line และ Below-the-line มั่นใจสามารถเพิ่มยอดขายได้กว่า 10% เทรนเตรียมแผนขยายตลาดมากขึ้น ตามพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยยังจัดกิจกรรมกับตัวแทนจำหน่ายผ่านกลยุทธ์แบบเฉพาะเจาะจง (Customized Strategy) เพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด
นายสุริชัย ภัทรกิจนิรันดร์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย / อินโดจีน เทรน (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ตลาดเครื่องปรับอากาศในปีนี้มีแนวโน้มการแข่งขันกันที่ดุเดือดกว่าทุกปี และมี รูปแบบการแข่งขันที่หลากหลายทั้งด้านราคาจำหน่าย และเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ ๆ สำหรับผู้บริโภค นอกจากนี้การเติบโตของภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะโครงการบ้านจัดสรรต่าง ๆ ยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้มูลค่าตลาดรวมเครื่องปรับอากาศในปี 2548 สูงถึง 550,000 เครื่อง หรือมีมูลค่ากว่า 16,500 ล้านบาท โดยเทรน คาดหวังยอดขายในปีนี้ประมาณ 3,500 ล้านบาท หรือเติบโตจากปีที่แล้ว 10% ทั้งนี้ ปีที่ผ่านมา เทรน มียอดขายประมาณ 3,200 ล้านบาท โดยแบ่งสัดส่วนยอดขายเป็นภายในประเทศ 80% และส่งออกต่างประเทศ 20% โดยเทรนยังรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดเครื่องปรับอากาศในประเทศไทย
นายสุริชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับปัจจัยที่ทำให้เทรนประสบความสำเร็จในปีผ่านมานั้น มาจากทิศทางการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง ซึ่งเทรน ได้กำหนดนโยบายตั้งแต่เริ่มบุกตลาดเครื่องปรับอากาศขนาดเล็กในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ในการตอกย้ำภาพลักษณ์ของเทรนที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องปรับอากาศ พร้อมกับการให้บริการหลังการขายที่เป็นเลิศ โดยเทรนมีกลยุทธ์การตลาดที่สามารถสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง รวมถึงมีความสัมพันธ์ที่แนบแน่นกับตัวแทนจำหน่ายกว่า 200 รายทั่วประเทศ และการเริ่มเจาะตลาดสู่ช่องทางโมเดิร์นเทรดมากขึ้น ถึงแม้เทรนจะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายในปีที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ได้ทำกำไรได้ตามเป้าหมาย ทั้งนี้สืบเนื่องจากต้นทุนสินค้าได้ขยับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น เหล็ก ทองแดง หรืออลูมิเนียม ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตเครื่องปรับอากาศ ตลอดปีที่ผ่านมา ราคาเหล็กได้ปรับตัวขึ้นสูงถึง 40% ทองแดง 32% และอลูมิเนียม 15% แต่บริษัทไม่ได้ผลักภาระต้นทุนที่สูงขึ้นให้กับลูกค้า
“สำหรับปีนี้ยังมีแนวโน้มว่าวัตถุดิบดังกล่าวจะปรับตัวสูงขึ้นอีก ซึ่งมีผลกระทบมาจากภาวะราคาน้ำมันที่ปรับสูงขึ้นมาโดยตลอด บริษัทจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะปรับราคาขายขึ้นไปบ้างในปีนี้ แต่ไม่ได้ปรับราคาขึ้นในอัตราที่ต้นทุนวัสดุปรับตัวสูงขึ้น ทั้งนี้ เนื่องจากบริษัทได้ปรับปรุงประสิทธิภาพในการผลิต โดยใช้แนวคิดของ Six Sigma ทำให้สามารถลดต้นทุนการผลิตได้ ในขณะที่ยังคงรักษาคุณภาพสินค้าได้ดีดังเดิม บริษัทจะปรับราคาขายขึ้นแตกต่างกันในแต่ละรุ่นสินค้า โดยราคาปรับขึ้นเฉลี่ย 0-4% ซึ่งบริษัทได้เปรียบเทียบราคาขายกับคู่แข่งแล้ว คิดว่าคงไม่มีผลกระทบกับยอดขาย ของบริษัทที่ตั้งเป้าไว้ในปีนี้ เพราะคู่แข่งหลายรายก็ปรับราคาขึ้นเช่นกัน” นายสุริชัย กล่าว
สำหรับทิศทางการดำเนินงานดำเนินงานในปีนี้ จะยังคงใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่ตอกย้ำจุดแข็งของเทรนให้เด่นชัด และให้ชื่อของเทรนอยู่ในใจผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ในวันนี้ เทรน ยังได้เปิดตัวเครื่องปรับอากาศเทรน เจนีโอ ใหม่ด้วยเทคโนโลยี จีเนียส พลาสมา (Genius Plasma) ที่มีคุณสมบัติในการยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ช่วยทำให้อากาศสะอาดบริสุทธิ์ ตอบรับกับกระแสความห่วงใยในสุขภาพของผู้บริโภค มั่นใจช่วยกระตุ้นยอดขายให้เป็นไปตามที่วางเป้าหมายไว้ นอกจากนี้บริษัทยังได้พัฒนาคุณภาพสินค้าอย่างต่อเนื่องจนได้รับการรับรอง มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม มอก. 2134-2545 ทุกรุ่นที่กฎหมายครอบคลุมถึง และที่โดดเด่นในการทำโปรโมชั่นในครั้งนี้ คือ เมื่อซื้อเครื่องปรับอากาศเทรน เจนีโอ ใหม่ จะได้รับอุปกรณ์สั่งเปิดปิดเครื่องปรับอากาศทางโทรศัพท์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุดที่เทรนมอบให้ สำหรับผู้บริโภคที่แสวงหาเทคโนโลยีใหม่ ๆ และต้องการความเย็นที่เร็วทันใจเมื่อกลับถึงบ้าน โดยเฉพาะในภาวะอากาศที่ร้อนอบอ้าวอย่างบ้านเราในช่วงนี้
นายอังกูร โชตินิสากรณ์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายตัวแทนจำหน่าย เทรน (ประเทศไทย) กล่าวว่า เทรน ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในด้านการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับตัวแทนจำหน่าย ซึ่งเป็นผลมาจากการใช้กลยุทธ์แบบเฉพาะเจาะจง (Customized Strategy) ที่สามารถตอบสนองความต้องการอันแตกต่างกันของตัวแทนจำหน่ายกว่า 200 รายทั่วประเทศได้อย่างตรงจุด โดยเทรน ได้มุ่งจัดกิจกรรมการอบรม สัมมนา และกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์ที่เป็นประโยชน์อยู่เสมอ โดยมีวัตถุประสงค์ในการมอบความรู้ และสร้างความเชี่ยวชาญด้าน เครื่องปรับอากาศให้กับตัวแทนจำหน่าย เพื่อผู้บริโภคจะได้รับการบริการ และคำแนะนำที่เป็นประโยชน์สูงสุดจากตัวแทนจำหน่ายของเทรนทุกราย สำหรับในปีนี้ เทรน ยังคงจะใช้กลยุทธ์แบบเฉพาะเจาะจง พร้อมเสริมการเจาะตลาดต่างจังหวัดให้มากขึ้น โดยเสริมทีมขาย และทีมวิศวกร เพื่อตอบรับกับความต้องการบริโภคเครื่องปรับอากาศที่จะเข้มข้นขึ้นในฤดูร้อนนี้
นายมหิธร วิภัติภูมิประเทศ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด เทรน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ในปีนี้เทรนพร้อมวางตลาดเครื่องปรับอากาศ เทรน เจนีโอ ใหม่ด้วยเทคโนโลยี จีเนียส พลาสมา (Genius Plasma) ซึ่งมีคุณสมบัติโดดเด่นในการยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ด้วยการสร้างอนุภาคประจุไฟฟ้าได้ 4 ล้านอนุภาคต่อหนึ่งลูกบาศก์เซนติเมตร พร้อมระบบกรองอากาศ Air-Purifying electrostatic Filter ซึ่งมีประสิทธิภาพในการกรองฝุ่นได้ถึง 0.01 ไมครอน สามารถช่วยขจัดกลิ่น และสารปนเปื้อนในอากาศที่ทำให้เกิดอาการภูมิแพ้ได้อย่างยอดเยี่ยม และช่วยให้อากาศสะอาดบริสุทธิ์ยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เทรน เจนีโอ ใหม่ ยังมีระบบแจ้งเตือนอัจฉริยะ Self-Diagnosis Function ทำหน้าที่แจ้งเตือนให้ผู้ใช้ทราบถึงความผิดปกติภายในเครื่องปรับอากาศ เพื่อช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง พร้อมด้วยรูปลักษณ์สวยงาม พื้นผิวมันวาวรับกับทุกการตกแต่งภายในบ้าน เหมาะสมกับทุกขนาดห้องด้วยขนาด 9,000 — 24,000 บีทียู ทั้งนี้ เครื่องปรับอากาศเทรนทุกเครื่องผ่านมาตรฐานกฎหมายรับรองประสิทธิภาพพลังงานจากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) จึงให้ความเย็นเต็มบีทียู ประหยัดไฟสูงสุดเบอร์ 5 และรับประกันคอมเพรสเซอร์นานถึง 7 ปี
“สำหรับรายการส่งเสริมการขายประจำปี 2548 ผู้ที่ซื้อเครื่องปรับอากาศเทรน เจนีโอ ใหม่ด้วยเทคโนโลยี จีเนียส พลาสมา (Genius Plasma) ประหยัดไฟสูงสุดเบอร์ 5 แบบติดผนัง ขนาด 9,000 — 24,000 บีทียู สามารถเลือกรับฟรีทันทีหุ่นยนต์อัจฉริยะ Robosapien หรือ Telecool ระบบควบคุมการสั่งเปิด-ปิด เครื่องปรับอากาศภายในที่พักอาศัยผ่านทางโทรศัพท์ ทั้งนี้ รายการส่งเสริมการขายดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม 2548 และในปีนี้ เทรน ได้วางงบโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมการขาย 60 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนระหว่าง Above-the-line 60% และ Below-the-line 40% โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้ และให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี และคุณสมบัติของเครื่องปรับอากาศเทรน เจนีโอ ใหม่ และแนะนำรายการส่งเสริม การขาย นอกจากนี้ ยังแนะแนวทางการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศของผู้บริโภคโดยการสังเกตสัญลักษณ์มาตรฐานจากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) โดยโฆษณาดังกล่าวจะเริ่มต้นเผยแพร่ผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2548
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
สงคราม กิ่งกลาง และวิจิตรา ตั้งเจิดจรัส
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2693-7835-8 ต่อ 39 และ 41--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ