บ้านสุขใจ ที่สุดของความลงตัวระหว่างความงดงามของสถาปัตยกรรมไทย และความหรูหราแบบตะวันตก

ข่าวทั่วไป Tuesday March 29, 2005 14:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มี.ค.--ซีบี ริชาร์ด เอลลิส
บริษัท เอพีเค เรียล เอสเตท จำกัดผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับบน ได้แถลงข่าวเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวโครงการแรกของบริษัท ตั้งอยู่ในซอยสุขใจ สุขุมวิท 40 ชื่อว่า บ้านสุขใจ
ทำเลที่ตั้งของโครงการดังกล่าวอยู่บนพื้นที่ที่นับได้ว่าเป็นที่ต้องการมากที่สุดแห่งหนึ่งสำหรับผู้ที่กำลังมองหาบ้านเดี่ยวในใจกลางเมืองของกรุงเทพมหานคร บริเวณนี้เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นย่านที่มีร้านค้าปลีกหลากหลายรูปแบบ ร้านอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ มากมาย นอกจากนี้ โครงการยังตั้งอยู่ในทำเลที่สามารถเดินทางเข้าออกได้อย่างสะดวกจากทั้งถนนสุขุมวิท และถนนพระราม 4 รวมทั้ง ยังอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีเอกมัยอีกด้วย
โครงการที่พักอาศัยที่มีความเป็นส่วนตัวสูงโครงการนี้ประกอบด้วย บ้านสูง 2 ชั้น จำนวน 6 หลัง โดยบ้านขนาดธรรมดามีจำนวน 4 หลัง มีเนื้อที่ใช้สอยรวม 442 ตารางเมตร ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และบ้านขนาดที่ใหญ่กว่าอีก 2 หลัง มีพื้นที่ใช้สอยรวม 480 ตารางเมตร ขนาด 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ
คุณสุทิน จิรมณีกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอพีเค เรียล เอสเตท จำกัด กล่าวว่า “ด้วยจุดเด่นในด้านสถาปัตยกรรมที่ลงตัวระหว่างความสวยงามแบบไทยและความหรูหราแบบตะวันตก ทุกรายละเอียดของบ้านแต่ละหลังจึงได้รับการออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ตรงกับความต้องการและรูปแบบความเป็นอยู่ของผู้ที่อาศัยอย่างแท้จริง และเพื่อสร้างความสมดุลระหว่างความหรูหราและประโยชน์ใช้สอย”
“แนวคิดหลักของโครงการ คือ การผสมผสานคุณลักษณะที่ดีที่สุดด้านต่าง ๆ ของสถาปัตยกรรมไทยและตะวันตก เพื่อสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้เกิดขึ้นสำหรับโครงการหรูแห่งนี้” คุณสุทินกล่าวเพิ่มเติม
เพื่อให้แสงจากธรรมชาติเข้าถึงและมีการระบายอากาศที่ดีที่สุด บ้านทุก ๆ หลังจึงออกแบบให้มีการวางผังห้องอย่างมีประสิทธิภาพ มีเพดานที่สูง และมีประตูเลื่อนติดกระจก ซึ่งสามารถเปิดเข้าไปยังห้องนั่งเล่นที่กว้างขวางได้
นอกจากนี้ แต่ละยูนิตยังมีสระว่ายน้ำส่วนตัวซึ่งมีเครื่องสวิมมิ่ง เจ็ทให้ว่ายต้านแรงน้ำ และมีสวนที่ได้รับการตกแต่งมาอย่างดีอยู่ภายในบริเวณบ้าน ดังนั้น ผู้ที่พักอาศัยจึงไม่เพียงแต่เพลิดเพลินกับสิ่งแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติเท่านั้น แต่ยังได้รับบรรยากาศที่เป็นส่วนตัวและพิเศษอีกด้วย
บ้านหรูเหล่านี้ยังใช้วัสดุที่คัดสรรมาเป็นพิเศษและมีคุณภาพสูง อาทิ พื้นที่ปูด้วยไม้ไอโป้สำเร็จรูปจากประเทศบราซิล ซึ่งมีคุณสมบัติดูแลรักษาง่าย กันรอยขีดข่วน และมีเนื้อแข็ง
คุณณษภร ประคุณหังสิต ผู้อำนวยการ ฝ่ายซื้อขายที่พักอาศัย บริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “จากการสำรวจครั้งล่าสุดของฝ่ายวิจัยและพัฒนาของซีบี ริชาร์ด เอลลิส พบว่า ปริมาณบ้านเดี่ยวที่สร้างใหม่ในย่านใจกลางเมืองของกรุงเทพ ฯ นั้นมีจำนวนน้อยมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแถบสุขุมวิท ส่วนใหญ่โครงการที่พักอาศัยที่มีอยู่ในบริเวณนี้ จะเป็นโครงการประเภทคอนโดมิเนียม ทาวน์เฮาส์ และบ้านมือสอง และนี่คือเหตุผลว่าทำไมบ้านสุขใจจึงเป็นโครงการที่หาได้ยากสำหรับผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของบ้านใหม่สำหรับครอบครัวและตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมือง และเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความสวยงามของสถาปัตยกรรมที่ผสานกันได้อย่างกลมกลืน”
คุณณษภร กล่าวเพิ่มว่า ปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้โครงการหรูแห่งนี้เป็นที่สนใจ ก็คือ โครงการนี้สร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว ดังนั้น ผู้ซื้อบ้านได้เห็นของจริงว่า บ้านที่ซื้อมีลักษณะและบรรยากาศอย่างไร รวมทั้งสามารถเข้าอยู่ได้ทันที
บริษัท เอพีเค เรียล เอสเตท จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2537 ด้วยทุนจดทะเบียน 90 ล้านบาท และใช้เงินลงทุนของบริษัทและเงินกู้จากธนาคารกรุงศรีอยุธยาในการพัฒนาโครงการบ้านสุขใจนี้ขึ้น เป้าหมายหลักที่ทางบริษัทตั้งไว้ในการพัฒนาโครงการ ก็คือ มุ่งพัฒนาโครงการที่พักอาศัยระดับบน และมีกลุ่มเป้าหมายเป็นลูกค้าระดับบนที่ต้องการอยู่อาศัยในบรรยากาศที่เป็นส่วนตัวในใจกลางเมือง ทางบริษัทได้แต่งตั้งทีมงานที่ความเชี่ยวชาญและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางเป็นที่ปรึกษาให้กับโครงการ ซึ่งได้แก่ ซีบี ริชาร์ด เอลลิส ในฐานะผู้บริหารงานด้านการตลาด และ พี อินทีเรีย แอนด์ แอสโซซิเอทส์ ในฐานะสถาปนิกและดูแลด้านการตกแต่งภายในให้กับโครงการ
“เราเชื่อมั่นว่า บ้านที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพและมีเอกลักษณ์เฉพาะของเรานั้น ตรงกับความต้องการของผู้ที่กำลังมองหาบ้านหรูซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเราที่ยังไม่มีใครตอบสนองความต้องการของตลาดกลุ่มนี้ ดังนั้น เราจึงคาดการณ์ว่า จะสามารถปิดการขายโครงการมูลค่า 220 ล้านแห่งนี้ได้ทั้งหมดภายในระยะเวลา 6-8 เดือน” คุณสุทินกล่าวสรุป
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณ งามใจ เจียรจรัส
บริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส (ประเทศไทย) จำกัด
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทร. 02 654 1111 ต่อ 522
แฟกซ์. 02 654 2500--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ