Summer Palace ฉายแล้ววันนี้ “มหากาพย์ความรัก” ที่คอหนังทั้งโลกรอชม

ข่าวบันเทิง Wednesday June 4, 2008 09:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มิ.ย.--สหมงคลฟิล์ม
ขึ้นชื่อว่าเป็นหนังอื้อฉาวที่สุดรอบทศวรรษ จนถูกนำไปเปรียบเทียบกับหนังอีโรติกดังๆ อย่าง Basic Instinct, The Lover และ In the Realm of Senses เช่นเดียวกัน หนังจีนเรื่อง Summer Palace ก็ไม่ได้ใช่หนังที่มุ่งขายภาพโจ่งแจ้งเท่านั้น หากยังมีประเด็นอื่นในขบคิดต่อด้วย
ฉายครั้งแรกในเทศกาลหนังเมืองคานส์ปี 2006 จนได้รับการคาดหมายว่า จะต้องคว้ารางวัลที่ 1 กลับบ้านไปแน่ๆ ถ้าไม่เกิดเรื่องราวกับรัฐบาลจีน จนโดนระงับฉายเสียก่อน Summer Palace ได้ใจจากคนดูที่นั่นไปเยอะทีเดียว และทุกวันนี้ยังมีคอหนังอีกนับแสน ที่รอชมหนังเรื่องนี้ แต่ไม่มีโอกาส
Summer Palace เล่าเรื่องราวชีวิตอันผกผันของนักศึกษาหนุ่มสาวคู่หนึ่ง ที่เชื่อมั่นในอุดมการณ์ และฝันว่าสักวันหนึ่ง ตนเองจะต้องเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้นได้ แต่แทนที่จะเป็นอย่างนั้น โลกก็โหดร้ายพอที่จะทำร้ายพวกเขา พรากความรักและความฝันอันแสนบริสุทธิ์ไปตลอดกาล
นอกจากจะอื้อฉาวในแง่การนำเสนอภาพการนองเลือดที่เทียนอันเหมิน และ ภาพอันโจ่งครึ่มของ 2 นักแสดงนำ Summer Palace กลับเป็นหนังรักที่นุ่มนวล เจ็บปวด และชวนให้สะเทือนใจ พลังการเล่าเรื่องของผู้กำกับโหลวเย่ นั้น แทบจะขยี้หัวใจคนดูให้แหลกสลายไปเลยเมื่อหนังจบ
อย่างที่กล่าวไป ยังไม่มีใครได้ชม Summer Palace นัก เพราะรัฐบาลจีน เพิ่งยอมปล่อยฟิล์มให้แก่บริษัทจัดจำหน่ายได้ยนำออกไปใช้งาน
แต่ความหมิ่นเหม่ของหนังเรื่องนี้ก็ทำให้ ผู้กำกับโหลวเย่ ถูกสั่งห้ามทำหนังอีก เป็นเวลา 5 ปี
ติดตามชม มหากาพย์ความรักใน Summer Palace ฉบับความยาวเกือบ 3 ชั่วโมง โดยไม่มีการตัดทอน ได้ที่โรงหนังเฮ้าส์ อาร์ซีเอ แห่งเดียวเท่านั้น
ภาพยนตร์แห่งประวัติศาสตร์ที่คุณพลาดแล้วจะเสียใจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ