มีเดีย ออฟ มีเดียส์ เปิดแผนขยายธุรกิจสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม T CHANNEL และธุรกิจสิ่งพิมพ์ โชว์ผลการดำเนินงาน ปี 2547

ข่าวทั่วไป Wednesday March 2, 2005 16:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
มีเดีย ออฟ มีเดียส์ เปิดแผนขยายธุรกิจสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม T CHANNEL และธุรกิจสิ่งพิมพ์ โชว์ผลการดำเนินงาน ปี 2547 กำไร 345.07 ล้านบาท
นายโฆสิต สุวินิจจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จำกัด(มหาชน ) เปิดเผยว่า เมื่อต้นเดือนก.พ. บริษัทได้เริ่มออกอากาศสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม ในชื่อช่อง T CHANNEL สโลแกน Freedom of culture เป็นช่องวัฒนธรรมสื่อด้วยเสียงเพลง ที่ ออกอากาศ 24 ชั่วโมง ซึ่งบริษัทเป็นผู้ผลิตรายการและถ่ายทอดผ่านสัญญาณดาวเทียมที่ได้รับอนุญาตจากสาธารณรัฐประชาชนลาว เป็นเวลา 10 ปี แพร่ภาพไป 22 ประเทศทั่วโลก ที่ผู้รับมีจานสัญญาณดาวเทียม โดยบริษัทคาดว่าจะได้รับความสนใจจากเจ้าของสินค้าที่ต้องการโฆษณา เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่อยู่ในภูมิภาคเอเซียน
“ ปีนี้บริษัทมีการลงทุนในธุรกิจใหม่ คือสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม เพื่อรองรับกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น โดยไม่ได้ทำรายการเฉพาะฟรีทีวีเพียงอย่างเดียว แต่จะผลิตเนื้อหาเพื่อให้สามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทมากขึ้นในอนาคต รวมทั้งการเปิดสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมช่องใหม่ๆ เพิ่มขึ้นในอนาคต “
สำหรับการลงทุนเบื้องต้นใน T CHANNEL นั้น บริษัทได้ใช้บุคลากรที่มีอยู่แล้ว และใช้เงินลงทุนในอุปกรณ์ 30 กว่าล้านบาท ในการพัฒนาระบบ และค่าใช้จ่ายในการยิงสัญญาณดาวเทียม โดยคาดว่าบริษัทจะสามารถรับรู้รายได้จากการลงทุน T CHANNEL ในไตรมาส 1
นายโฆสิต กล่าวอีกว่า ปีนี้บริษัทจะรุกธุรกิจสิ่งพิมพ์มากขึ้น หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการออกหนังสือ “ เกิดแต่กรรม “ ที่ติดอันดับขายดีต่อเนื่อง ทั้งนี้หนังสือที่บริษัทจัดพิมพ์จะเป็นหนังสือที่เกี่ยวกับภูมิปัญญาชาวบ้าน ซึ่งขณะนี้มีกลุ่มผู้อ่านที่สนใจติดตามหนังสือประเภทนี้มาก แต่ไม่มีหนังสือขายในท้องตลาด เนื่องจากยังไม่มีบริษัทใดรวบรวมข้อมูลเพื่อที่จะจัดพิมพ์ โดยบริษัทตั้งเป้าที่จะมีหนังสือออกมาในปีนี้ 12 ปก คาดว่ายอดพิมพ์จำหน่ายแต่ละเล่มจะอยู่ระหว่าง 50,000 — 100,000 เล่ม
นางสาวยุวดี บุญครอง กรรมการผู้จัดการ บริษัทมีเดีย ออฟ มีเดียส์ จำกัด (มหาชน ) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทปี 2547 บริษัทมีกำไร 345.07 ล้านบาท กำไรสุทธิ หุ้นละ 1.07 บาท ทั้งนี้ปี 2547 บริษัทมีรายได้รวม 1,441.56 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 295.37 ล้านบาท คิดเป็น 25.77 % จากการเพิ่มขึ้นของรายได้ค่าโฆษณา รายได้จากสนามกอล์ฟ รายได้จากการจัดงานแสดงสินค้า รายได้จากการขายวีซีดี และรายได้จากการขายหนังสือซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ของบริษัท
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
รวิพิมพ์ กิ่งวัฒนานันท์
สุธีรา ตันติธัญกร
ระวี ตะวันธรงค์
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร. 0-2662-2266--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ