เปิดงานสมโภชพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ วัดเทวราชกุญชรฯ

ข่าวทั่วไป Thursday June 5, 2008 16:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--กทม.
นายพิชัย ไชยพจน์พานิช รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงาน “รื่นรมย์วัฒนธรรม...อารามงามล้ำเขตดุสิต สมโภชพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ ณ วัดเทวราชกุญชรฯ” โดยมี นายกิตตินันท์ ขาวสุทธิ์ ผู้อำนวยการเขตดุสิต และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี
สำนักงานเขตดุสิต ร่วมกับวัดเทวราชกุญชร จัดงาน “รื่นรมย์วัฒนธรรม...อารามงามล้ำเขตดุสิต สมโภชพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ ณ วัดเทวราชกุญชรฯ” ระหว่างวันที่ 5-6 มิ.ย.51 ตั้งแต่เวลา 17.00-21.00 น. วัดเทวราชกุญชร วรวิหารเป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ที่มีความสำคัญและมีความงดงามทางสถาปัตยกรรม และจิตรกรรมฝาผนัง ตั้งอยู่ใจกลางชุมชน ย่านเทเวศร์เป็นศูนย์รวมจิตใจของพุทธศาสนิกชน และมีสถานที่ตั้งใกล้เคียงกับสถานที่สำคัญมากมาย อาทิ พระราชวังดุสิต วัดราชาธิวาส หอสมุดแห่งชาติ และสวนสัตว์ดุสิต เป็นต้น และที่สำคัญพิพิธภัณฑ์ไม้สักทองที่กำลังก่อสร้างจะแล้วเสร็จปีนี้ จะเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีสถาปัตยกรรมที่งดงามมากอีกแห่งหนึ่ง ก่อสร้างด้วยไม้สักทองหลังใหญ่ มีเสาขนาดใหญ่ 2 คนโอบถึง 59 ต้น และทางวัดจะจัดให้เป็นสถานที่แสดงสิ่งของล้ำค่าต่างๆ ที่ได้รวบรวมไว้ อาทิ พระพุทธรูปเก่าแก่ ที่ ศ.ดร.อุกฤษ มงคลนาวิน มอบให้แก่วัด พระบรมรูปและเครื่องใช้ ในสมัยรัชกาลที่ 5 การจัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งไฟเบอร์กลาส สมเด็จพระสังฆราชในสมัยรัตนโกสินทร์ 18 พระองค์ เป็นต้น
กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การแสดงศิลปวัฒนธรรมและมหรสพไทยที่หาชมได้ยาก อาทิ การแสดงละครพันทาง เรื่อง ราชาธิราช ละครเสภาตลก เรื่องขุนช้างขุนแผน ละครนอก เรื่อง ไกรทอง หุ่นกระบอก เรื่อง พระอภัยมณี การแสดงแสง สี เสียงและสื่อผสม ชุด สวรรค์นฤมิต...สถิตรื่นรมย์สมสมัย รวมทั้งการจัดแสดงการสาธิตงานฝีมือไทย ซุ้มการถ่ายภาพย้อนยุค และการออกร้านจำหน่ายสินค้าและอาหารมากมาย ทั้งนี้ เขตฯ ได้อำนวยความสะดวกสำหรับผู้ที่สนใจ มาร่วมงานโดยจัดบริการรถรางบริเวณสี่เสาเทเวศร์เข้าสู่วัดเทวราชกุญชรฯในช่วงเวลาการจัดงานด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ