เซ็ทเทรด ดอท คอม จับมือ ม.มหิดล จัด “การประกวดเซ็ทเทรดเยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทยครั้งที่ 9 ประจำปี 2548” แจกทุนการศึกษารวมกว่า 6 แสนบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday August 16, 2005 15:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด จับมือ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัด “การประกวดเซ็ทเทรดเยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 9 ประจำปี 2548” เปิดให้เยาวชนอายุไม่เกิน 25 ปีร่วมแสดงความสามารถด้านดนตรี ชิงทุนการศึกษาด้านดนตรีและเงินรางวัลรวมกว่า 600,000 บาท
นางชนิสา ชุติภัทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด กล่าววัตถุประสงค์ของการจัดโครงการเซ็ทเทรดเยาวชนดนตรีว่า เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงออกซึ่งความสามารถด้านดนตรี และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ช่วยให้มีสมาธิและจิตใจอ่อนโยน เซ็ทเทรดเห็นว่ากิจกรรมดนตรีเป็นกิจกรรมที่สามารถเข้าถึงคนทั่วไปได้ สอดคล้องกับเป้าหมายที่จะสร้างแบรนด์ของเซ็ทเทรดให้เป็นที่รู้จักสำหรับคนกลุ่มใหม่ในวงกว้างมากขึ้น
“การประกวดเซ็ทเทรดเยาวชนดนตรีในปี 47 ที่ผ่านมาได้รับความสนใจอย่างมาก มีผู้เข้าแข่งขันทั้งสิ้น 480 คน ผลงานผู้ส่งเข้าประกวด 510 เทป/ซีดี จากโรงเรียนและสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ เซ็ทเทรดจึงให้การสนับสนุนต่อเนื่อง พร้อมเพิ่มเงินรางวัลรวมมากขึ้นเป็นกว่า 6 แสนบาท ดังนั้น จึงคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมประกวดเพิ่มขึ้นในปีนี้” นางชนิสากล่าว
รศ.ดร.สุกรี เจริญสุข ผู้อำนวยการ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ในฐานะผู้อำนวยการโครงการการประกวดเซ็ทเทรดเยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “การจัดประกวดเยาวชนดนตรีเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กที่มีฝีมือทางดนตรีได้มีเวทีแสดงออกในที่สาธารณะ เปิดโอกาสพัฒนาฝีมือและศักยภาพทางดนตรี รวมทั้งสร้างโอกาสทางการศึกษาดนตรี และการปูพื้นฐานสู่วิชาชีพดนตรีด้วย”
การประกวดเซ็ทเทรดเยาวชนดนตรีในปี 2548 แบ่งเป็น 4 ระดับได้แก่ ระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และระดับอุดมศึกษา สำหรับเยาวชนผู้มีอายุไม่เกิน 25 ปี
การแข่งขันแต่ละระดับจะแบ่งออกเป็น 3 รอบ คือ
1) รอบคัดเลือก พิจารณาจากเทปบันทึกเสียงหรือซีดี ที่บันทึกการแสดงสดไม่ว่าจะเป็นการเล่นดนตรี หรือการร้องเพลง โดยไม่ผ่านการปรุงแต่งเสียง และไม่จำกัดว่าเป็นดนตรีไทยหรือดนตรีสากล
2) รอบรองชนะเลิศ (รอบ 25 คน) ณ หอแสดงดนตรี วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล (ศาลายา)
3) รอบชิงชนะเลิศ (รอบ 10 คน) คัดเลือกผู้ได้รางวัลชนะเลิศเหรียญทอง และชนะเลิศเหรียญเงิน ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ถ.รัชดาภิเษก
รางวัลชนะเลิศเหรียญทอง ในระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จะได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมสิทธิเข้าศึกษาวิชาดนตรีที่วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยไม่ต้องสอบคัดเลือกวิชาดนตรีปฏิบัติ และได้ยกเว้นเฉพาะค่าหน่วยกิตเป็นระยะเวลา 1 ปี
รองชนะเลิศเหรียญทองอันดับ 1 อันดับ 2 และ 3 จะได้รับเงินรางวัล 15,000 บาท 12,000 บาท และ 10,000 บาท ตามลำดับ พร้อมเหรียญทองและประกาศนียบัตร
สำหรับระดับอุดมศึกษา รางวัลชนะเลิศเหรียญทอง จะได้รับรางวัล 30,000 บาท พร้อมสิทธิเข้าศึกษาวิชาดนตรีที่วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยไม่ต้องสอบคัดเลือกวิชาดนตรีปฏิบัติ และได้ยกเว้นเฉพาะค่าหน่วยกิตเป็นระยะเวลา 1 ปี รองชนะเลิศเหรียญทองอันดับ 1 อันดับ 2 และ 3 รับเงินรางวัล 25,000 บาท 22,000 บาท และ 20,000 บาท ตามลำดับ พร้อมเหรียญทอง และประกาศนียบัตร
สำหรับรางวัลชนะเลิศเหรียญเงิน ระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น และมัธยมศึกษาตอนปลาย จะได้รับเงินรางวัลคนละ 5,000 บาท พร้อมเหรียญเงิน และประกาศนียบัตร สำหรบระดับอุดมศึกษาจะได้รับเงินรางวัลคนละ 10,000 บาท พร้อมเหรียญเงิน และประกาศนียบัตร นอกจากนี้ ยังมีรางวัลสำหรับครูผู้ฝึกสอนที่ลูกศิษย์เข้ารอบชิงชนะเลิศทุกระดับชั้น ผลงานละ 1,500 บาท ด้วย
เยาวชนที่สนใจสามารถส่งเทปบันทึกเสียงหรือซีดี ที่บันทึกการแสดงสดทั้งเสียงดนตรี หรือเสียงร้องที่ไม่ผ่านการปรุงแต่งเสียง ไม่จำกัดว่าเป็นดนตรีไทยหรือดนตรีสากล พร้อมใบสมัครมาที่ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล (ศาลายา) ถ.พุทธมณฑลสาย 4 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม 73170 ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2548 โดยเสียค่าสมัครระดับประถมศึกษา 200 บาท ระดับมัธยมศึกษา 300 บาท และระดับอุดมศึกษา 400 บาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
งานกิจกรรมพิเศษ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล (ศาลายา)
โทร.0 2800 2525 ต่อ 107-109 หรือ
ดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.settrade.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ เศรษฐพล ธรรมจินดา
ฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด
โทร. 0-2229-2663 อีเมล settapol@settrade.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ