“เอ๋ พจนา” สูญเงิน 10 ล้าน ใช้อดีตสร้างกำลังใจ

ข่าวทั่วไป Wednesday September 14, 2005 15:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ วันจันทร์และอังคารนี้ เหลือเฟือ ม๊กจ๊ก และเจเน็ต เขียว เปิดสำนักงานต้อนรับ ลูกทุ่งอีสานเสียงเสน่ห์ “เอ๋ พจนา” ที่วันนี้มีผลงานอัลบั้มชุดใหม่ “รอยเปื้อนที่ใจ” หลังจากที่ชีวิตล้มลุกคลุกคลาน สูญเงิน 10 ล้านบาทภายในปีเดียว วันนี้ บุปผาฯ แฟนคลับ มาพูดถึงเรื่องนี้ให้ฟังกัน
ชีวิต “เอ๋ พจนา” เห็นว่าช่วงเด็กๆ จนมาก แล้วได้เงินมาจากที่ไหนตั้ง 10 ล้านบาท “เงิน 10 ล้านบาท ผมทำงานและก็สะสมเงินมาเรื่อยๆ ตั้งแต่เริ่มทำงานเป็นเด็กล้างจาน ได้ค่าแรงวันละไม่กี่บาท จนมาได้เป็นนักร้อง ทั้งหมดก็เก็บเงินมาประมาณ 10 ปีกว่าๆ เก็บทุกบาททุกสตางค์ไม่กิน ไม่เที่ยว และก็ได้รับความเมตตาจากมิตรรักแฟนเพลงที่มาให้กำลังแรงใจ ให้พวงมาลัยบ้าง อะไรบ้าง ผมก็เก็บเงินจากตรงนั้นมาครับ
แต่ที่ต้องมาสูญเงินกว่า 10 ล้านบาท เพราะมาตั้งวงดนตรี เพื่อออกแสดงงานเดินสายร้องเพลง ก็ตั้งวงดนตรีหมอลำวงใหญ่ มีลูกวง 300 คน ใช้รถในการขนอุปกรณ์ ชุดหางเครื่องต่างๆ พร้อมด้วยรถให้ลูกวงได้ใช้เดินทาง ทั้งหมดประมาณ 20 คัน ซึ่งผมบอกลูกวงเสมอว่า “ทุกคนเหมือนกับคนในครอบครัวเดียวกัน มีอะไรขอให้บอก” นอกจากผมจะดูแลเรื่องต่างๆ ในวงแล้ว ผมดูแลไปถึงครอบครัวของเขาด้วย แต่ช่วงที่ผมตั้งวง เป็นช่วงเศรษฐกิจไม่ดีพอดี ทำให้เงินหมุนเวียนไม่พอ ก็ต้องขายรถเก๋ง ไปทีละคันๆ 3 คัน และต้องขายที่ดินที่เมืองกาญจน์ไป เพื่ออุดเงินมาใช้ในวง จนสุดท้ายไม่ไหวก็ต้องยุบวง
ผมจำได้เลยวันที่ปิดวง เหลือเงินในกระเป๋าอยู่ 76 บาท รถเก๋ง สร้อยทองไม่มีเหลือเลย ผมบอกกับลูกน้องว่า “เมื่อก่อนหัวหน้าก็ไม่มีเงิน ถ้าวันนี้จะกลับมาไม่มีเงินอีกก็ไม่เป็นไร” และหลังจากนั้นผมก็ฮึดสู้ นำกำลังใจจากอดีตมาเป็นพลัง และหันหน้ามาสู้กับปัญหาครับ”
นอกจาก “เอ๋ พจนา” จะมาพูดคุยถึงเรื่องราวในอดีตแล้ว ในวันอังคารที่ 20 กันยายน นี้ ยังมาพูดคุยในช่วงลูกทุ่งบูชาครูด้วย
แฟนลูกทุ่งไม่ควรพลาด ติดตามได้ ในรายการ “บุปผาฯ แฟนคลับ”
วันจันทร์และอังคารที่ 19-20 กันยายน นี้ เวลา 16.00-16.30 น. ทางไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : รัชฎา บุลนิม โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ