แผนแม่บทเศรษฐกิจพอเพียงต้องเริ่มสร้างศรัทธาให้เกิดในองค์กรกทม.

ข่าวทั่วไป Friday June 13, 2008 11:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--กทม.
กรุงเทพมหานคร โดยสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล ร่วมกับวิทยาลัยการเมืองสาขาวิชารัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ร่างแผนแม่บทการใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2522-2556 และจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อพิจารณาร่างแผนฯ ดังกล่าว เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.51 โดยมี ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร และผู้แทน จากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ประชาสังคม และข้าราชการสังกัดกรุงเทพมหานคร ร่วมสัมมนา
สำหรับการสัมมนาในครั้งนี้ได้มีการนำเสนอ (ร่าง) แผนแม่บทเกี่ยวกับการใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการประชุมพิจารณาถึงความเหมาะสมและเสนอแนะเพิ่มเติม ประกอบด้วย หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงกับกรุงเทพมหานคร วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ ยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ ยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาสังคมและคุณภาพชีวิตอย่างพอเพียง ยุทธศาสตร์ด้านการศึกษาและการเรียนรู้ตลอดชีวิต ยุทธศาสตร์ด้านสิ่งแวดล้อมและพลังงาน ยุทธศาสตร์ด้านศิลปะ วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว ยุทธศาสตร์ด้านการบริหารกรุงเทพมหานครอย่างพอเพียงและการขับเคลื่อนแผนแม่บทการใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของกรุงเทพมหานคร
นอกจากนั้นที่ประชุมได้ให้ข้อเสนอแนะเพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวทางการจัดทำแผนแม่บทฯ อาทิ แผนแม่บทจะต้องมีความชัดเจนเข้าใจง่าย นำไปปฏิบัติได้จริง สามารถชี้วัดผลสำเร็จได้เป็นรูปธรรม โดยให้เพิ่มการส่งเสริมและรางวัลแก่ผู้กระทำความดี ผลักดันให้ชุมชนมีส่วนร่วมการปฏิบัติตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อก่อให้เกิดความภูมิใจและพอใจกับสิ่งที่มี รวมถึงเร่งสร้างศรัทธาเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงให้เกิดในองค์กรก่อน เน้นการให้บริการครบทุกเรื่อง ตามคำขวัญ “คิดอะไรไม่ออก บอก กทม.” ซึ่งคณะทำงานแผนปฏิบัติการฯ จะได้นำข้อเสนอแนะเหล่านี้ไปปรับแผนให้ชัดเจนต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ