กทม. ร่วมผลักดันความรู้มาตรฐานอุตสาหกรรมสู่ระบบการศึกษา

ข่าวทั่วไป Friday June 13, 2008 11:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--กทม.
กทม. ลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมกับสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อเผยแพร่มาตรฐานสู่ภาคการศึกษา มุ่งเน้นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือผ่านระบบการศึกษา เสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ผู้บริโภค
นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ลงนามในบันทึกความเข้าใจ เรื่อง “การเผยแพร่มาตรฐานสู่ภาคการศึกษา” ระหว่างกรุงเทพมหานคร สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) โดยมีนายไพโรจน์ สัญญะเดชากุล เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม และ ดร.ปัญญา แก้วกียูร ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ร่วมลงนาม ณ โรงแรมสยามซิตี้
สำหรับกรอบความร่วมมือในการลงนามครั้งนี้ คือ การให้ความร่วมมือในการเผยแพร่ความรู้เรื่องการมาตรฐานแก่ครู อาจารย์ เพื่อให้นำความรู้ที่ได้ไปบูรณาการในการเรียนการสอนในสถานศึกษา รวมทั้งส่งเสริมให้นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมด้านการมาตรฐาน และให้การสนับสนุนครู อาจารย์ให้มีความรู้ ความเข้าใจ และตระหนักถึงความสำคัญของการมาตรฐาน และร่วมกันสร้างองค์ความรู้เพื่อบูรณาการมาตรฐานสู่การเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ โดยการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ จะทำให้การเผยแพร่มาตรฐานสู่ภาคการศึกษาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเพิ่มเติมความรู้ ความเชี่ยวชาญให้บุคคลากรทางการศึกษา เพื่อปลูกฝังความรู้ให้กับนักเรียนได้นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้อง พร้อมทั้งถ่ายทอดไปยังบุคคลรอบข้างให้เกิดประโยชน์ต่อไป
ทั้งนี้การมาตรฐานเป็นเรื่องที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ โดยในการผลิตของอุตสาหกรรมจะเป็นการสร้างคุณภาพ และความน่าเชื่อถือให้แก่ผลิตภัณฑ์ รวมทั้งคุ้มครองผู้บริโภคให้มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน จึงจำเป็นต้องปลูกฝังความรู้ ให้ประชาชนมีความเข้าใจ เพื่อคุ้มครองตนเอง และลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินจากการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนในเขตเมืองใหญ่ที่มีการอุปโภคบริโภคผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมค่อนข้างมาก และโรงเรียนในเขตกรุงเทพมหานครเป็นกลุ่มเป้าหมายในการบูรณาการการมาตรฐานสู่การเรียนการสอนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆ ในปี 2551 จากนั้นจะขยายขอบข่ายไปสู่ช่วงชั้นการศึกษาระดับต้น (ช่วงชั้นที่ 1-2) เพื่อให้ความรู้แก่เยาวชนตั้งแต่เริ่มต้นสู่สถานศึกษาทั่วประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ