ฮ่องกง บรอดแบนด์ เน็ทเวิร์ค เซ็นสัญญานอร์เทล ขยายบริการเสียง ภาพ และมัลติมีเดียไอพี เจาะฐานลูกค้าทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Friday December 16, 2005 14:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ธ.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บริษัท ฮ่องกง บรอดแบนด์ เน็ทเวิร์ค จำกัด (หรือเอชเคบีเอ็น) ผู้ให้บริการสื่อสารด้วยเสียงและบรอดแบนด์รายใหญ่ที่สุดของฮ่องกง ประกาศขยายบริการมัลติมีเดียและระบบโทรศัพท์แบบ VoIP เพื่อเพิ่มบริการให้ครอบคลุมลูกค้าจำนวน 1 ล้านคน ด้วยโซลูชั่นระบบสื่อสารทางเสียงผ่านอินเทอร์เน็ตหรือ VoIP ของนอร์เทล
ในการเปิดให้บริการสื่อสารแบบบรอดแบนด์ 2บี บริษัทเอชเคบีเอ็นได้ใช้โซลูชั่นหลายประเภท รวมทั้งโซลูชั่นมัลติมีเดีย คอมมิวนิเคชั่น เซิร์ฟเวอร์ (เอ็มซีเอส) 5200 ของนอร์เทล ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มมัลติมีเดียแบบผนวกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการสื่อสารในทุกที่ ทุกเครือข่ายและทุกสื่อ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังใช้โซลูชั่นนอร์เทล คอมมิวนิเคชั่น เซิร์ฟเวอร์ (ซีเอส) 2000-แบบคอมแพค เพื่อสนับสนุนการสื่อสารด้วยเสียง วิดีโอ และมัลติมีเดียบนเครือข่ายแบบแพคเกจเดี่ยว เพื่อให้การใช้เครือข่ายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
และคุ้มค่ามากขึ้น
วันนี้สมาชิกบรอดแบนด์ 2บีของเอชเคบีเอ็น ทั้งในฮ่องกง อเมริกาเหนือ ยุโรป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และออสเตรเลีย จะสามารถใช้งานสื่อสารทางเสียงผ่านอินเทอร์เน็ตหรือ VoIP จากบริการมัลติมีเดีย
อาทิ การรับส่งข้อความแบบทันที และการสื่อสารด้วยภาพ
มร. ริคคีย์ หว่อง ประธานกรรมการ บริษัท ฮ่องกง บรอดแบนด์ เน็ทเวิร์ค จำกัด หรือเอชเคบีเอ็น กล่าวว่า “เราประสบผลสำเร็จในการพัฒนาเอชเคบีเอ็นให้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดระบบโทรศัพท์และเทคโนโลยี
บรอดแบนด์ที่มีการแข่งขันสูงของฮ่องกงภายในระยะเวลาเพียง 5 ปี” และเสริมว่า “เรามอบความคุ้มค่า สูงสุดให้แก่ลูกค้าด้วยโซลูชั่นที่มีขนาดแบนด์วิธที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่าระบบเครือข่ายโทรศัพท์แบบเดิม การขยายเครือข่ายการสื่อสารโดยนอร์เทลครั้งนี้คาดว่าจะเป็นปัจจัยที่ผลักดันให้เรามีขีดความสามารถในการเจาะฐานลูกค้าใหม่ๆ ทั้งในฮ่องกงและทั่วโลก ทั้งยังตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำในตลาดของเราต่อไปอย่างต่อเนื่อง”
“โซลูชั่น VoIP และบรอดแบนด์ของนอร์เทลจะช่วยให้เอชเคบีเอ็นสามารถให้บริการสื่อสารแบบผนวก
ทั้งเสียง ภาพ และบรอดแบนด์ให้แก่ผู้ใช้งานจำนวนมากขึ้น ทั้งในฮ่องกงและประเทศอื่นๆ ทั่วโลก”
มร. เดวิด หว่อง กรรมการผู้จัดการ บริษัท นอร์เทล ฮ่องกง กล่าว และเสริมว่า “เอชเคบีเอ็น ใช้แพลทฟอร์มการสื่อสารมัลติมีเดียของนอร์เทลที่มีขนาดใหญ่ที่สุดชนิดหนึ่งของโลก ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรง
อย่างต่อเนื่อง นอร์เทลมุ่งให้การสนับสนุนเอชเคบีเอ็นด้วยโซลูชั่นใหม่ๆ ที่เปี่ยมประสิทธิภาพและมีเสถียรภาพในราคาที่คุ้มค่าสูงสุด”
โซลูชั่นนอร์เทล เอ็มซีเอส 5200 พัฒนาขึ้นตามมาตรฐาน Session Initiation Protocol (SIP) เพื่อรองรับบริการมัลติมีเดียหลากหลายประเภท และสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้แก่ผู้ใช้งาน อาทิ การโทรด้วยภาพจากเครื่องเดสก์ท้อป การจัดการการโทรด้วยเสียง การรับส่งข้อความแบบทันที การใช้อุปกรณ์สื่อสารแบบผสม และบริการที่ตอบสนองความต้องการเฉพาะบุคคล
นอกจากนี้ นอร์เทลยังพัฒนาระบบซีเอส 2000 ซึ่งเป็นโซลูชั่นซอฟท์สวิตช์แบบคอมแพคระดับสูงสุด เพื่อสนับสนุนให้บริการเป็นไปอย่างเต็มรูปแบบ รองรับการใช้งานเชิงธุรกิจและภายในอาคารที่พักอาศัย โดยใช้เครือข่ายการสื่อสารด้วยเสียงและข้อมูลที่ใช้คู่สายร่วมกัน เพื่อเพิ่มสมรรถนะการรับส่งข้อมูลและภาพให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นและมีความคุ้มค่ามากที่สุด ผลการสำรวจของบริษัท ซินเนอร์จี้ รีเสิร์ช กรุ๊ป ระบุว่า นอร์เทลเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของโลกทางด้าน
การให้บริการระบบซอฟท์สวิตช์และเกทเวย์ในช่วงครึ่งแรกของปี 2548 และตลอดปี 2547 ปัจจุบัน
นอร์เทลสนับสนุนโซลูชั่น VoIP และมัลติมีเดียให้แก่ผู้ให้บริการสื่อสารชั้นนำของโลกหลายราย อาทิ เบลล์ แคนาดา, โรเจอร์ส คอมมิวนิเคชั่นส์, แซสค์เทล, เทลอัส, เวริซอน, สปรินท์, เอ็มซีไอ, บริติช เทเลคอม, เคเบิล แอนด์ ไวร์เลส, ฮ่องกง บรอดแบนด์ และ คอมเพลเทลในประเทศฝรั่งเศส เป็นต้น
เกี่ยวกับซิตี้ เทเลคอม และฮ่องกง บรอดแบนด์ เน็ทเวิร์ค
บริษัท ซิตี้ เทเลคอม (เอช.เค.) เป็นผู้ให้บริการการสื่อสารโทรคมนาคมแบบครบวงจรในฮ่องกง ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2535 สำหรับบริษัทฮ่องกง บรอดแบนด์ เน็ทเวิร์ค หรือเอชเคบีเอ็น เป็นบริษัทในเครือของซิตี้ เทเลคอม ปัจจุบัน บริษัท
อยู่ในระหว่างการขยายเครือข่ายเมโทรอีเทอร์เน็ทให้ครอบคลุมผู้ใช้บริการจาก 1.2 ล้านครัวเรือน เป็น 1.8 ล้านครัวเรือน ซึ่งเป็นการขยายบริการให้ครอบคลุมประชากรฮ่องกงได้สูงถึง 80% ทั้งนี้ เอชเคบีเอ็นได้เปิดให้บริการสื่อสารด้วยเสียง บริการบรอดแบนด์ (ขนาด 1000Mbps, 100Mbps และ 10Mbps) บริการไอพี-ทีวี และบริการสื่อสารด้วยข้อมูล
ระดับองค์กรให้แก่ลูกค้าจำนวนมากกว่า 600,000 ราย นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นผู้ให้บริการบรอดแบนด์และการสื่อสารด้วยเสียงในอาคารที่พักอาศัยรายใหญ่ที่สุดในฮ่องกง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซิตี้ เทเลคอม สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.ctihk.com
เกี่ยวกับนอร์เทล
นอร์เทล เป็นผู้นำในระบบการสื่อสารที่ช่วยสร้างเสริมประสบการณ์ให้แก่มนุษยชาติ ส่งเสริมและสนับสนุนการพาณิชย์ระดับโลก และคุ้มครองและรักษาความปลอดภัยให้แก่ข้อมูลสำคัญสูงสุดของโลก นอร์เทล คิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการสื่อสารใหม่ๆ ได้แก่ ระบบบรอดแบนด์แบบครบวงจร ระบบ VoIP บริการมัลติมีเดีย แอพพลิเคชั่นอันล้ำสมัย และระบบบรอดแบนด์ไร้สายเพื่อให้บริการแก่ผู้ให้บริการสื่อสารและองค์กรธุรกิจต่างๆ ทั้งยังช่วยให้มนุษยโลกเอาชนะอุปสรรคที่ท้าทายนานัปการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบัน นอร์เทล ประกอบธุรกิจในมากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาแวะเข้าไปดูได้ที่ www.nortel.com และอัพเดทข่าวนอร์เทลได้ที่ www.nortel.com/news
*นอร์เทล โลโก้ของนอร์เทล และโกลบมาร์ค เป็นเครื่องหมายทางการค้าของบริษัท นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์
ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ:
บรากรม์/จารุวรรณ
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
02-252-9871
v_jaruwan@th.bm.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ