เซเว่นแคตตาล็อก เปิดมิติใหม่แห่งการช็อปปิ้ง เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

ข่าวทั่วไป Friday February 18, 2005 11:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.พ.--ซี.พี.เซเว่นอีเลฟเว่น
เซเว่นแคตตาล็อก ประสบความสำเร็จกับยอดขายอย่างสูง มีฐานสมาชิกกว่า แสนสามหมื่นรายทั่วประเทศ รุกบริการและเปิดมิติใหม่แห่งการช็อปปิ้ง เจาะคนรุ่นใหม่ทุกกลุ่ม พร้อมเปิดตัว Mascot ให้ง่ายต่อการจดจำ ชูจุดแข็งสั่งสะดวก ส่งเร็วและจัดรายการมอบสิทธิพิเศษอย่างคุ้มค่าผ่าน 7Catalog Shopping Delight Card และ Call Center สั่งซื้อได้ตลอด 24 ชั่วโมง
นายอำพา ยงพิศาลภพ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซี.พี.เซเว่นอีเลฟเว่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงระยะเวลา 4 ปี ที่ เซเว่นอีเลฟเว่น เปิดธุรกิจจำหน่ายสินค้าผ่าน เซเว่นแคตตาล็อก ซึ่งเป็นมิติใหม่ของการช้อปปิ้ง ถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างสูง มียอดการสั่งซื้อสินค้าและจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปัจจุบันมีฐานสมาชิกมากกว่า 1.3 แสนรายทั่วประเทศ และส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่แสวงหาความสะดวก ทั้งนี้ ปัจจัยที่ทำให้ เซเว่นแคตตาล็อก ประสบความสำเร็จอย่างสูงนั้น เนื่องจากมีรายการสินค้ามากว่า 1,500 รายการให้ลูกค้าได้เลือกซื้อและมีการรับประกันสินค้าที่ได้มาตรฐาน สามารถจัดส่งสินค้าได้อย่างรวดเร็วทันใจ อีกทั้ง ยังมีช่องจำหน่ายเสริมผ่านรายการทีวีช้อปปิ้งทางยูบีซี 10 ซึ่งเป็นลูกค้าอีกกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง นอกจากนี้ เซเว่นแคตตาล็อก ยังได้เปิดบริการใหม่ สมาชิกสามารถสั่งซื้อสินค้าผ่าน Call Center 0-2711-7755 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกับมอบบัตร 7Catalog Shopping Delight Card ที่จะช่วยเพิ่มสิทธิประโยชน์อีกมากมายให้กับสมาชิก
“ สินค้าที่มีจำหน่ายใน เซเว่นแคตตาล็อก ” ล้วนได้รับการคัดเลือกอย่างพิถีพิถัน โดยมีจุดขาย คือ ต้องเป็นสินค้าคุณภาพ ที่มีความแตกต่างและไม่มีจำหน่ายตามท้องตลาดทั่วไป และหากเป็นสินค้าที่มีขายทั่วไป ก็จะมีสนนราคาที่ถูกกว่า เพื่อให้ลูกค้ารับรู้ได้ถึงความพิเศษที่แตกต่าง ความสะดวกสบายกว่าการซื้อสินค้าทั่วไป โดย เซเว่นแคตตาล็อก มีกำหนดวางแผงทุก 2 เดือนในร้าน เซเว่นอีเลฟเว่นสาขา ในแต่ละฉบับมีสินค้า 11 หมวดด้วยกัน ได้แก่ ของเล่น เครื่องสำอาง เครื่องแต่งกาย ของสะสมของที่ระลึก บ้านและสวน สุขภาพ ประดับยนต์ เครื่องใช้สำนักงาน ท่องเที่ยวบันเทิง และในปี 2548 นี้ ยังจะออก Catalog เพิ่มขึ้นอีก 2 เล่ม ได้แก่ Best Seller Catalog ที่คัดสรรเฉพาะสินค้าขายดี เพื่อเพิ่มความมั่นใจและทางเลือกให้กับลูกค้า และ Fashion Catalog ที่นำเสนอแฟชั่น In Trend จากต่างประเทศ แต่จำหน่ายในราคาคนไทย โดยทั้ง 2 เล่มนี้ มีกำหนดวางแผงทุก 2 เดือนเช่นกัน สำหรับการสั่งซื้อสินค้า ลูกค้ามี 2 ทางเลือก คือ สั่ง — รับ - จ่าย ที่ร้าน เซเว่นอีเลฟเว่น หรือ โทรสมัครสมาชิก สั่ง — ซื้อ — ฝาก ผ่าน Call Center และชำระเงินผ่านบัตรเครดิต โดยสามารถรับสินค้าที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นที่ระบุ ทั้งนี้ จะต้องแจ้งหมายเลขสาขาร้าน ที่ติดอยู่มุมบนกระจกหน้าร้านด้านซ้าย เพื่อการรับสินค้าได้อย่างรวดเร็วตามกำหนด ซึ่งในปัจจุบัน ใช้เวลาจัดส่งภายในกรุงเทพฯ เพียง 3 วัน และต่างจังหวัด 5 วันเท่านั้น ถือได้ เซเว่นแคตตาล็อกสามารถจัดส่งสินค้าได้เร็วที่สุดในตลาด นายอำพากล่าวและเพิ่มเติมว่า
ในปี 2548 เป็นต้นไป เซเว่นแคตตาล็อก ตั้งเป้าหมายที่จะเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ จึงได้ปรับเปลี่ยน Look ของหนังสือให้ In Trend เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ให้เพิ่มขึ้น พร้อมกับนำระบบ CRM มาใช้อย่างจริงจัง เพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ โดยจะจัดให้มีกิจกรรมพิเศษสำหรับสมาชิกอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดได้ออก 7Catalog Shopping Delight Card ที่จะมอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิกมากมาย อาทิเช่น สั่งซื้อสินค้าในเซเว่นแคตตาล็อก ทุก ๆ 50 บาท จะได้รับคะแนนสะสม 1 แต้ม ซึ่งมีมูลค่าแต้มละ 1 บาท สามารถสะสมไว้ซื้อสินค้าแทนเงินสด หรือเพิ่มเงิน เสริมแต้มสะสมในการแลกซื้อสินค้า อีกทั้ง สมาชิกที่ถือบัตรยังมีสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมพิเศษที่จะจัดให้มีขึ้นตลอดทั้งปี
นอกจากนี้ เซเว่นแคตตาล็อก ยังได้เพิ่มระบบสั่งสินค้าผ่าน Call Center 0-2711-7755 ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าอย่างเต็มที่ และในช่วงนี้ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ให้กับทั้งลูกค้าที่สมัครสมาชิกใหม่ และลูกค้าเก่าที่โทรสั่งซื้อสินค้าหรือแนะนำบริการ มีสิทธิร่วมลุ้นรับรางวัล ทีวีสีโซนี่ 21 นิ้ว หรือ เสื้อยืด 7Eleven ซึ่งเป็นกิจกรรมคืนกำไรและทำให้ลูกค้ารู้สึกสนุกสนานกับการได้รับสิทธิประโยชน์ที่คุ้มค่า อีกทั้งเป็นการฉีกข้อจำกัดเดิมๆ สู่มิติใหม่แห่งการ Shopping อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และเพื่อให้ เซเว่นแคตตาล็อก มีบุคลิกที่ง่ายต่อการจดจำ จึงสร้าง Mascot รูปผู้หญิง ที่มีความฉลาด รูปร่างปราดเปรียว รักการช้อปปิ้ง เพื่อเป็นสัญลักษณ์สะท้อนความทันสมัยและเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ ทั้งนี้ Mascot ดังกล่าว จะปรากฏผ่านสื่อของเซเว่นแคตตาล็อกและกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างๆ ส่วนการรุกตลาด ในปี 2548 นี้ เซเว่นแคตตาล็อก ตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มยอดขายให้ได้อีก 40 เปอร์เซ็นต์ รวมทั้ง ขยายฐานสมาชิกใหม่ให้เพิ่มขึ้นอีก 70,000 ราย หรือมีฐานสมาชิกรวมแล้วอย่างน้อย 200,000 ราย ทั่วประเทศ นายอำพากล่าวในที่สุด
" 7 Catalog ฉีกข้อจำกัดเดิมๆ สู่มิติใหม่แห่งการช้อปปิ้ง"
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณกรณิศา ไพถาวร โทรศัพท์ 0-2677-1611 ( 7 CATALOG )
คุณประภาส จรสรัมย์ โทรศัพท์ 0-1827-7354 ( PR SOLUTION )
คุณจิตฤทัย ทัดเสรีวิบูลย์ โทรศัพท์ 0-1613-1865 ( PR SOLUTION )--จบ--

แท็ก catalog   เซเว่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ