คนนับพันแห่ถ่ายรูปกับลูกโลกกล้วยไม้ของการบินไทย ชี้ชวนให้ร่วมกันรักษ์โลกสวย

ข่าวทั่วไป Monday June 16, 2008 15:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มิ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
การบินไทย สายการบินแห่งชาติ นำโดย รัตนาวลี โลหารชุน ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารตราผลิตภัณฑ์ และสื่อสารการตลาด บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมอนุรักษ์โลกสวยภายใต้แนวคิด Keep the world beautiful จัดแสดงลูกโลกยักษ์จำลองประดับประดาดอกกล้วยไม้ สัญลักษณ์แห่งความเป็นไทยหลายหมื่นดอก สื่อถึงความสวยงามที่มีบนโลกซึ่งควรค่าแก่การอนุรักษ์ โดยได้รับ ความสนใจจากผู้ร่วมงานวันละนับพันร่วมถ่ายรูป และร่วมเขียนข้อความรักษ์โลกสวยผ่าน www.keeptheworldbeatiful.com ณ บูธการบินไทย ในงาน Siam Paragon Bangkok Royal Orchid Paradise 2008
รัตนาวลี โลหารชุน กล่าวถึงแนวคิดในการเข้าร่วมในงานครั้งนี้ว่า “เพื่อตอบรับกับกระแสโลกด้านสิ่งแวดล้อม การบินไทยจึงได้นำเสนอความงามของกล้วยไม้ในแนวคิด Keep the World Beautiful เพื่อสื่อถึงการรณรงค์รักษาโลกให้สวยงาม โดยได้จำลองลูกโลกยักษ์ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 2 เมตร และประดับด้วยดอกกล้วยไม้ ที่หมายถึงความเป็นไทย และการบริการซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของสายการบินไทยที่ประทับใจคนทั่วโลก มาประดับประดาเป็นรูปทวีปต่างๆ เสมือนจริง โดยได้มอบหมายให้ Match Box เป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานลูกโลกยักษ์นี้ผ่านฝีไม้ลายมือการจัดดอกไม้ของ คุณณรงค์ศักดิ์ วงษ์ละมาย เพื่อให้ผู้สนใจได้มาร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ทั้งยังสามารถร่วมเขียนข้อความรักษาโลกสวยผ่าน www.keeptheworldbeatiful.com เพื่อลุ้นรางวัลกระเป๋าผ้าดีไซน์เก๋จากการบินไทยได้ทุกวัน ระหว่างนี้ — 18 มิถุนายนศกนี้”
ด้านของ ณรงค์ศักดิ์ วงษ์ละมาย นักจัดดอกไม้ ผู้สร้างสรรค์ผลงานลูกโลกยักษ์ เผยว่า “การจัดดอกไม้ครั้งนี้ ถือเป็นงานที่ใหญ่และยากมาก เนื่องจากต้องการตอบโจทย์ Keep the World Beautiful ให้ตรงจุด จึงใช้ลูกโลกเป็นตัวแทนคนทั่วโลก และดอกกล้วยไม้ ซึ่งเป็นตัวแทนความสวยงามบนโลกที่มีอยู่ทุกหนทุกแห่ง รวมถึงความอ่อนช้อยของคนไทยและบริการที่ประทับใจโดยการบินไทยที่มีต่อสายตาคนทั่วโลก โดยใช้ดอกกล้วยไม้ทั้งหมดหลายหมื่นดอก ส่วนใหญ่เป็นกล้วยไม้ตระกูลแวนด้าและหวาย ซึ่งจะมีความสวยงามสีสด ดอกใหญ่ มาประดับบนลูกโลกเป็นรูปทวีปต่างๆ ซึ่งเทียบจากอัตราส่วนจริงจากแผนที่โลก โดยพื้นที่สีเข้มแทนผืนดิน พื้นที่สีอ่อนแทนผืนน้ำ ซึ่งถือว่าเป็นจุดที่ยากมาก และใช้เวลาทำกว่า 5 ชั่วโมง ด้วยกำลังคนทั้งหมดเกือบ 20 ชีวิต เป็นผลงานที่ภูมิใจมาก และอยากให้ทุกคนมาเก็บภาพประทับใจร่วมกันกับผลงานที่ยิ่งใหญ่ชิ้นนี้ครับ”
ภายในงานยังได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงาน ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกอย่างคับคั่ง พร้อมทั้งแสดงความห่วงใยต่อโลกสวย ด้วยการเขียนข้อความดูแลโลกผ่านเว็บไซด์ www.keeptheworldbeatiful.com ท่ามกลางบรรยากาศของรอยยิ้มและสีสันที่สวยสดของกล้วยไม้นานาพันธุ์ ผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมได้ที่ บูธการบินไทย ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตั้งแต่บัดนี้ — 18 มิถุนายนศกนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300 , 0-2434-8547
คุณสุจินดา , คุณแสงนภา , คุณชินนารี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ