“ปิคนิค” แข็งแกร่ง ติด MSCI พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจพลังงานต่างประเทศ

ข่าวทั่วไป Thursday May 19, 2005 08:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
บริษัท ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มั่นใจ การวัดผลของ MSCI นำหุ้นปิคนิคเข้าไปรวมในการคำนวณดัชนี เพราะมองภาพรวมของบริษัทฯ รวมถึงเน้นเรื่องมูลค่าตลาดรวมสูง และสภาพคล่องดี เห็นชัดกิจการของบริษัทฯ เติบโตเร็ว ควบคู่ยอดขายและกำไรที่ดี ตอกย้ำความมั่นใจให้กับนักลงทุน พร้อมจะดำเนินการเรื่องงบการเงินให้เรียบร้อยโดยเร็วที่สุด เพื่อเดินหน้าบริหารงานด้านพลังงานครบวงจรอย่างเต็มที่
นายธีรัชชานนท์ ลาภวิสุทธิสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ จากการที่ มอร์แกน สแตนเลย์ แคปปิตอล อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ MSCI ได้มีการนำหุ้น PICNI เข้าไปรวมในการคำนวณดัชนีนั้น คิดว่า MSCI มีการมองจากภาพรวมว่าหุ้น PICNI เป็นหุ้นที่มีมูลค่าตลาดรวมสูง และมีสภาพคล่องของหุ้นสูง รวมถึงกิจการของบริษัทฯ มีการเติบโตที่รวดเร็ว ทั้งในเรื่องของยอดขายและกำไรที่ดี โดยที่ปี 2548 นี้ คาดว่าปิคนิคจะมีรายได้มากกว่า 200% จากปีก่อน โดยมีที่มาจากการรับรู้รายได้ของธุรกิจก๊าซปิคนิค 15% World Gas ประมาณ 21% ต่างประเทศ 16% ธุรกิจน้ำมัน ประมาณ 41% และธุรกิจ Engineering 6%
และนอกจากนั้นแล้วยังจะรับรู้รายได้จากการที่บริษัทฯ ได้ขยายการลงทุนยังต่างประเทศ โดยเฉพาะการเข้าไปลงทุนที่ประเทศเวียดนามเพิ่มเติม ซึ่งบริษัทฯ ได้เข้าไปซื้อโรงบรรจุก๊าซเพิ่มขึ้นอีก 2 โดยคาดว่าทำให้ยอดจำหน่ายจะเพิ่มขึ้นอีก 1,400 ตัน ต่อเดือนรวมเป็น 7,400 ตัน ทั้งนี้จะรับรู้รายได้ในส่วนนี้ตั้งแต่เดือน พฤษภาคม 2548 เป็นต้นไป ขณะเดียวกันบริษัทฯ มีแผนที่จะขยายการลงทุนไปยังประเทศอื่น ๆ อีกด้วย โดยขณะนี้ได้เข้าไปศึกษาการลงทุนที่จีน และ บังคลาเทศ เพื่อจะเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทฯ เป็นการสานต่อนโยบายและวิสัยทัศน์ของปิคนิค คือ เราจะดำเนินกิจการเพื่อบริการและตอบสนองผู้บริโภค 300 ล้านคน ในภูมิภาคเอเชีย
นายธีรัชชานนท์ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมสำหรับเรื่องงบการเงินของบริษัทฯ ที่ส่งผลให้มีการถูกขึ้นป้าย SP ของ PICNI ว่า “การที่ ก.ล.ต. ได้แจ้งมายังบริษัทฯ ให้ไปปรับปรุงแก้ไขงบการเงินใหม่ ให้เสร็จภายใน 45 วัน ในเรื่องงบการเงินของโรงบรรจุแก๊สทั้ง 10 โรง และเรื่องค่าความนิยม (Good will) ของ World Gas และกิจการที่เวียดนาม นั้นทางทีมผู้บริหารอยู่ระหว่างการดำเนินการอย่างเร่งด่วนเพื่อที่จะให้งบการเงินมีความถูกต้องและชัดเจนที่สุด
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณวงจันทร์ และคุณปณาลี
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
โทร. 0-2204-8221, 0-2204-8211
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ