เฟิร์ส ลอจิก ประกาศความมั่นใจเต็มร้อย หลังรับแต่งตั้งเป็น QSP จาก Brocade รายแรกรายเดียวในไทย

ข่าวทั่วไป Friday April 8, 2005 10:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 เม.ย.--CDG Group
โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ — เฟิร์ส ลอจิก ย้ำนโยบายทุ่มเทเพื่อลูกค้า ประกาศความมั่นใจเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ในการให้บริการลูกค้า SAN (Storage Area Networks) เผยทุ่มทุนสร้าง Internal Lab — Testing Room — ผลักดันบุคลากรให้ผ่านการทดสอบถึง 7 Certifiled พร้อมปัจจัยอื่นๆ จนสำเร็จ ได้รับแต่งตั้งเป็น Qualified Support Partner (QSP) จาก Brocade รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย เตรียมเดินหน้า ซัพพอร์ตลูกค้าเดิมทันที จากนั้น Q3-Q4 จะขยายไปซัพพอร์ตกลุ่ม OEM ด้าน Brocade เล็งอนาคตตลาด SAN ในไทยยังสดใส อัตราเติบโตราว 21% ต่อปี
นายกาญจน์ โชคนำกิจ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เฟิร์ส ลอจิก จำกัด ผู้นำทางด้านให้คำปรึกษาออกแบบระบบ IT และผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Brocade รายใหญ่ในประเทศไทย หนึ่งในกลุ่มบริษัทจีเอเบิล เปิดเผยว่า จากนโยบาย 4 C (Customer, Cost, Convenience & Communication) C ตัวแรกคือ Customer ซึ่งหมายถึง นโยบายด้านการดูแลลูกค้าให้ดีที่สุด เพื่อให้ลูกค้าทำงานได้อย่างต่อเนื่อง และเป็นปัจจัยสำคัญในการผลักดันให้เฟิร์ส ลอจิก มุ่งมั่นในการสอบ Certified คือ เพื่อให้นำมาซึ่งบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า จนสามารถสอบผ่านได้ทั้งสิ้น 7 Certified และได้รับการแต่งตั้งเป็น Qualified Support Partner (QSP) จาก Brocade Communications Systems, Inc. ซึ่ง ณ ขณะนี้ เฟิร์ส ลอจิก ได้รับแต่งตั้งเรียบร้อยแล้ว โดยเป็นรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย
“Qualified Support Partner (QSP) เป็นโปรแกรมและเปรียบเสมือนเครื่องหมายรับรองที่ Brocade กำหนดนโยบายในการคัดสรรคุณภาพการให้บริการ ภายใต้มาตรฐานระดับสูง ซึ่ง Brocade เน้นการคัดเลือกอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ ในการแต่งตั้ง QSP ประกอบด้วยข้อกำหนดหลายอย่าง ซึ่งมีทั้งสิ้น 7 ประการหลักด้วยกันคือ มาตรฐานการฝึกอบรมจาก Certified ที่ออกและรับรองโดย Brocade เท่านั้น, มีสถานที่ให้บริการอันทันสมัย, มีอุปกรณ์อะไหล่ (Spare Part) ที่เหมาะสมและเพียงพอ, Internal Lab สำหรับการวิเคราะห์ปัญหา, Testing Room, การมีสถานะทางการเงินขององค์กรที่มั่นคงส่งเสริมต่อการประกอบธุรกิจ (Statement) และประการสุดท้ายคือ การจัดทำแผนการตลาด (Marketing Plan) ที่เอื้อประโยชน์และสนับสนุนต่อการให้บริการของลูกค้า”
นายกาญจน์ กล่าวต่อว่า Ceritified ตามมาตรฐานของ Brocade ที่สอบผ่านนั้น หมายความว่า องค์กรที่ได้รับจะต้องสอบผ่าน Certified 2 Certified ด้วยกัน คือ บุคลากรนั้นๆ จะต้องสอบผ่านในระดับ Brocade Certified Fabric Professional (BCFP) จำนวน 2 คน และ Brocade Certified SAN Designer (BCSD) อีกจำนวน 2 คน ถึงจะได้รับการรับรองและการแต่งตั้งจาก Brocade อย่างเป็นทางการ ซึ่ง ขณะนี้ เฟิร์ส ลอจิก ได้พิสูจน์แล้วว่า สามารถสอบ Certifiled ดังกล่าวได้หมด อีกทั้งยังทำได้เหนือกว่าข้อกำหนดด้วย โดยมีบุคลากรของเราที่สอบผ่านระดับ BCFP จำนวนทั้งสิ้น 5 คน และในนั้นยังสอบผ่านระดับ BCSD อีก จำนวน 2 คน” นายกาญจน์ กล่าว
นายกาญจน์กล่าวต่อว่า ปัจจุบันฐานะของ เฟิร์ส ลอจิก เป็นทั้ง Elite Partner ซึ่งเป็นผู้แทนจำหน่ายระดับสูง สุด และได้รับแต่งตั้งให้เป็น QSP (Qualified Support Partner) ของ Brocade ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ซึ่งผลิตภัณฑ์ SAN (Storage Area Networks) ของ Brocade ถือเป็นผลิตภัณฑ์ในระดับ World Class ที่ทั่วโลกให้การยอมรับ สำหรับแผนการตลาดภายหลังจากการได้รับแต่งตั้งให้เป็น QSP แล้ว เฟิร์ส ลอจิก จะเริ่มการซัพพอร์ตไปยังฐานลูกค้ากลุ่มเดิม ซึ่งเป็นระดับองค์กรขนาดใหญ่ทันที จากนั้นไตรมาสที่ 3 ถึงไตรมาสที่ 4 จึงจะขยายไปให้บริการในกลุ่มลูกค้าที่ใช้สินค้า OEM Product ซึ่งหมายความถึง ลูกค้าซื้อสินค้าจากตัวแทนจำหน่ายใดๆ ของ Brocade หรือซื้อสินค้าที่เป็นของ Brocade ภายใต้แบรนด์อื่นๆ ก็สามารถมารับบริการจากเฟิร์ส ลอจิกได้เช่นกัน โดยคาดว่าจะสามารถให้บริการลูกค้าในกลุ่ม OEM Product ได้อีกประมาณ 100 ยูนิต ภายในสิ้นปี 2005
“ การขายเซอร์วิส เป็นการ Full Fill ให้ครบถ้วน ไม่ใช่ขาย Product แล้วทิ้งให้ลูกค้าดูแลเอง ทำให้ลูกค้าเกิดความเสี่ยงในการใช้งาน ธุรกิจนี้ไม่ใช่ธุรกิจหลัก แต่เราขยายธุรกิจเพื่อที่จะซัพพอร์ตลูกค้าเราให้สามารถดำเนินธุรกิจได้ต่อเนื่องโดยใช้อุปกรณ์ของเราเป็นเครื่องไม้เครื่องมือในการทำธุรกิจลูกค้าไม่ต้องหันหลังมาดูงานตรงนี้ เดินหน้าทำธุรกิจได้อย่างเต็มที่ นี่คือ ความรับผิดชอบที่มีต่อองค์กรของลูกค้า เราต้องทำเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่า ธุรกิจของลูกค้าต้องต่อเนื่อง มีการดูแลซัพพอร์ตที่ถูกต้องทำให้สามารถดำเนินงานตามแผนงานของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน และ ณ วันนี้เรามีความมั่นใจสูงถึง 100%” นายกาญจน์กล่าวย้ำ
Mr. Deb Dutta Vice President Asia Pacific & Japan Brocade Communications Systems, Inc เปิดเผยว่า จากรายงานของ IDC ส่วนแบ่งการตลาดของ Brocade เป็นผู้นำโดยมีส่วนแบ่งการตลาด 80% ของตลาดทั้งหมด และคาดว่า ในปี 2004 — 2006 ตลาด SAN Switch ในประเทศไทยจะเติบโตขึ้น 21% ต่อปี ดังนั้นการแต่งตั้งเฟิร์ส ลอจิก เป็น QSP ของ Brocade ถือเป็นเวลาที่เหมาะสมกับกระแสการขยายตัวของตลาด SAN ในประเทศไทย อีก 2 ปีข้างหน้า
“ ประเทศไทยถือเป็นตลาดที่มีฐานลูกค้าขนาดใหญ่ และมีความต้องการด้านการบริการสูงตามไปด้วย ดังนั้นผู้ที่จะให้บริการลูกค้ากลุ่มนี้ต้องมีความเชี่ยวชาญสูง ซึ่งเฟิร์ส ลอจิกก็แสดงให้เห็นถึงความสามารถและความเชื่อมั่น ในการให้บริการด้วยการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ จากวิศวกรที่มีความเชี่ยวชาญในการให้บริการ และด้วยความร่วมมือระหว่าง เฟิร์ส ลอจิก และ Brocade ทำให้สินค้าและบริการเป็นที่ยอมรับและได้รับความไว้วางใจในการเลือกใช้จากองค์กรชั้นนำในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น Hutchison, CAT Wireless, ไทยธนาคาร, ทรู คอร์ปอเรชั่น, เอไอเอส, ดีแทค, ธนาคารนครหลวงไทย และ อีกมากมาย ซึ่งการบริการของเฟิร์ส ลอจิก ได้ช่วยออกแบบให้ลูกค้าสามารถใช้โครงข่ายข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดตั้งแต่ปี 2001 ตลอดมา “ Mr. Deb กล่าว
Mr.Gerald Penaflor ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค และเกาหลี กล่าวเสริมว่า Brocade ถือเป็นผู้บุกเบิกตลาด FC SAN และ ผู้นำตลาด SAN switch ในประเทศไทย จากการทำงานร่วมกันใน 4 ปีที่ผ่านมา เราได้หยั่งรากลึกในตลาด SAN ของประเทศไทย ซึ่งทำให้เราได้เข้าใจความต้องการของลูกค้า และช่วยให้เราพัฒนาสินค้าและบริการ เพื่อตอบสนองความต้องการให้ลูกค้า โดยใช้ทรัพยากรอย่างเต็มประสิทธิภาพ และช่วยลดต้นทุนการดำเนินงานให้กับลูกค้าได้อย่างสูงสุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ :
คุณนิธิวดี เหลืองอ่อน
คุณชุติมา สีดา
คุณจรีย์วิบูล บุญชนะโกศล
Public Relations
Department
Tel: 0-2678-0200 ext 2998-9
e-mail : chutima.s@g-able.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ