ธนาคารทิสโก้ ต่อยอดประกันสินเชื่อเช่าซื้อ ออก “เอแอลพี พลัส” เบี้ยต่ำสุด-ความคุ้มครองสูงสุดในตลาด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 17, 2008 14:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มิ.ย.--ธนาคารทิสโก้
ธนาคารทิสโก้ เดินหน้าขยายฐานลูกค้ารายย่อยต่อเนื่อง รุกตลาดเช่าซื้อธุรกิจชำนาญ ส่ง “เอแอลพี พลัส” ประกันสินเชื่อเช่าซื้อแบบใหม่ เพิ่มความคุ้มครองมากกว่าเดิม หลังแบบแรกประสบความสำเร็จล้นหลาม ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเช่าซื้อเกือบแสนราย ชูจุดเด่น “เอแอลพี พลัส” เบี้ยต่ำสุด-ความคุ้มครองสูงสุดในตลาด
นายเสถียร เลี้ยววาริณ ผู้อำนวยการฝ่ายประกันชีวิตธนกิจ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความสำเร็จของโปรดักท์แบงก์แอสชัวรันส์ “Auto Loan Protection” (เอแอลพี) หรือประกันสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า โดยปัจจุบันมีฐานลูกค้าเช่าซื้อผู้เอาประกันกว่า 90,000 ราย คิดเป็นเบี้ยประกันภัยกว่า 500 ล้านบาท และถือเป็นอันดับ 1 ของอุตสาหกรรม เมื่อเทียบจำนวนรายผู้เอาประกันต่อสินเชื่อที่ปล่อย โดยมีสัดส่วนสูงถึง 65%
ล่าสุดธนาคารทิสโก้จึงส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ตามมาอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ “เอแอลพี พลัส” (ALP Plus) ประกันสินเชื่อเช่าซื้อแบบใหม่ที่ขยายความคุ้มครองมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า
ประกันสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์เอแอลพี ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าเช่าซื้อตั้งแต่เริ่มโครงการเมื่อปีที่แล้วจนถึงปัจจุบัน โดยสัดส่วนลูกค้าเช่าซื้อที่ทำประกันสูงถึง 65% ในขณะที่อุตสาหรรมอยู่ที่ 20-35% เนื่องจากเอแอลพีมีจุดเด่นคือเบี้ยประกันที่ต่ำที่สุดในตลาด และให้ความคุ้มครองสูง เราจึงพัฒนา “เอแอลพี พลัส” (ALP Plus) ตามมา โดยขยายความคุ้มครองเพิ่มขึ้น และมีเอไอเอ (อเมริกัน อินเตอร์แนชชั่นแนล แอสชัวรันส์) เป็นพันธมิตรเช่นเดิม”
สำหรับประกันสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ “เอแอลพี พลัส” จะขยายความคุ้มครองให้กับลูกค้าเช่าซื้อของทิสโก้ โดยจากเดิมจะครอบคลุมการเสียชีวิตทุกกรณีอันเกิดจากการเจ็บป่วย หรืออุบัติเหตุ และการสูญเสียอวัยวะและทุพพลภาพ โดยหากเสียชีวิตจากการเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุจะได้รับความคุ้มครองภาระหนี้คงค้างทั้งหมด
“ในส่วนที่ขยายความคุ้มครองให้แก่ลูกค้าจะมี 2 ส่วน คือ ในส่วนของกรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ที่เดิมให้ความคุ้มครองเพียง 50% ของภาระหนี้สินตั้งต้นคงที่ตลอดอายุสัญญา (ทุนประกัน) เราได้ปรับเพิ่มเป็น 100% ของทุนประกัน และกรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุสาธารณภัย จากเดิมให้ความคุ้มครอง 100% ก็ปรับเพิ่มเป็น 200% ของทุนประกัน
และนอกจากนี้เรายังเป็นรายแรกที่เพิ่มความคุ้มครองการทุพพลภาพสิ้นเชิงชั่วคราวให้ทั้งสองกรณี คือทั้งกรณีทุพพลภาพชั่วคราวอันเนื่องมาจากการเจ็บป่วย และเนื่องจากอุบัติเหตุ ซึ่งทำให้ผู้เช่าซื้อไม่สามารถประกอบอาชีพได้เป็นเวลาไม่น้อยกว่า 30 วัน โดยจะได้รับความคุ้มครองค่างวดสูงสุดถึง 6 เดือน”
“จุดเด่นของ เอแอลพี พลัส คือ เป็นกรมธรรม์ประกันสินเชื่อเช่าซื้อที่ให้ความคุ้มครองสูงที่สุดในตลาด ในอัตราเบี้ยประกันต่ำที่สุดในตลาด โดยเราเป็นเจ้าแรกที่ให้ความคุ้มครองการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุสูงถึง 100% ของทุนประกันคงที่ตลอดอายุสัญญา”
นายเสถียร กล่าวต่อไปว่า การปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้นในครั้งนี้มีที่มาจาก 3 สาเหตุหลักคือ ประการแรก จากการสำรวจการเคลมสินไหมของลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อ พบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่เสียชีวิตเนื่องจากโรคภัยไข้เจ็บและอุบัติเหตุ ประการต่อมา ลูกค้าต้องการความคุ้มครองการชดเชยรายได้ในกรณีที่ไม่สามารถทำงานได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการไม่สามารถทำงานได้เนื่องจากโรคภัยไข้เจ็บ และประการสุดท้าย ประกอบกับการสำรวจเพิ่มเติมจากบริษัทประกัน พบว่าสินไหมชดเชยในระหว่างที่เจ็บป่วยมีอัตราการเคลมสูง และเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการ
“เราจึงคิดว่าการเพิ่มความคุ้มครองรายได้ในระหว่างที่เจ็บป่วย ไม่ว่าจะเป็นจากอุบัติเหตุหรือโรคภัยไข้เจ็บ เป็นสิ่งที่ลูกค้าน่าจะได้รับประโยชน์สูงสุด เพราะเป็นการลดภาระในช่วงที่ลูกค้าลำบาก และที่สำคัญไม่ทำให้ลูกค้าเสียประวัติการค้างชำระ ไม่เกิดภาระหนี้สินคงค้าง ซึ่งแน่นอนว่าส่งผลดีทั้งต่อลูกค้าโดยตรง นี่จึงเป็นที่มาของประกันสินเชื่อเช่าซื้อที่เราออกมา” นายเสถียร กล่าว
สรุปความคุ้มครองประกันสินเชื่อรถยนต์ ALP และ ALP Plus
ความคุ้มครองตลอดอายุสัญญา ALP(แบบเดิม) ALP Plus(แบบใหม่)
กรณีที่เสียชีวิตจากการเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุ ได้รับความคุ้มครองภาระหนี้คงค้าง ณ วันที่เสียชีวิต ได้รับความคุ้มครองภาระหนี้คงค้าง ณ วันที่เสียชีวิต
กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ได้รับความคุ้มครองเพิ่มอีก 50%ของทุนประกัน กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ได้รับความคุ้มครองเพิ่มอีก 100%ของทุนประกัน
กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุสาธารณภัย ได้รับความคุ้มครองเพิ่มอีก 100%ของทุนประกัน กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุสาธารณภัย ได้รับความคุ้มครองเพิ่มอีก 200%ของทุนประกัน
กรณีสูญเสียอวัยวะหรือทุพพลภาพสิ้นเชิงถาวร ได้รับเงินทดแทนตามอัตราส่วนที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ได้รับเงินทดแทนตามอัตราส่วนที่ระบุไว้ในกรมธรรม์
กรณีทุพพลภาพสิ้นเชิงชั่วคราว ไม่ได้รับความคุ้มครอง ได้รับความคุ้มครองค่างวดสูงสุด 6 เดือน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
สุภานี, กมลวรรณ
ฝ่ายนิเทศสัมพันธ์
ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน)
โทร. 02 633 6904-6

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ