บล.ฟิลลิปดีเดย์ลงทุนต่างประเทศ 22 ก.ค. โฟกัส 8 ตลาดหุ้น 6 ประเทศชั้นนำ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 17, 2008 16:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มิ.ย.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
บล.ฟิลลิปพร้อมพานักลงทุนไทยลงทุนตลาดหุ้นต่างประเทศ เผยอยู่ระหว่างทดสอบระบบซื้อขายเสมือนจริงก่อนเดินเครื่อง 22 กรกฎาคมนี้ โฟกัส 8 ตลาดหุ้นของ 6 ประเทศชั้นนำ ทั้งสหรัฐอเมริกา อังกฤษ ญี่ปุ่น ฮ่องกง สิงคโปร์และมาเลเซีย ยอมรับสหรัฐฯ-ฮ่องกงเนื้อหอมที่สุด เหตุคนไทยใกล้ชิดข้อมูล มั่นใจเพิ่มทางเลือกให้ผู้ลงทุน โดยเฉพาะในช่วงที่ปัจจัยภายในรุมเร้าตลาดหุ้นในประเทศ
นายสุชาย สุทัศน์ธรรมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ บล.ฟิลลิป มีความพร้อมที่จะให้บริการซื้อขายหุ้นในตลาดต่างประเทศเกือบจะครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว โดยเหลือเพียงการทดสอบระบบการซื้อขายเสมือนจริง เพื่อให้เกิดความแน่นอนมากที่สุด ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่ง ก่อนจะเปิดให้นักลงทุนไทยซื้อขายอย่างเป็นทางการได้ในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้
สำหรับบริการดังกล่าวของ บล.ฟิลลิป นั้น นับเป็นครั้งแรกของการลงทุนในตลาดหุ้นต่างประเทศโดยตรง โดยจะครอบคลุมหลักทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหุ้น 8 แห่ง ของ 6 ประเทศ ประกอบด้วย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมี 3 ตลาดสำคัญ ได้แก่ ตลาดหุ้นแนสแดค ตลาดหุ้นนิวยอร์ค และตลาดหุ้นอเมริกา รวมทั้งตลาดหุ้นในประเทศอังกฤษ ญี่ปุ่น ฮ่องกง สิงคโปร์และมาเลเซีย ด้วย
โดยขั้นตอนในขณะนี้ กำลังอยู่ระหว่างทดสอบระบบขั้นสุดท้าย โดยเฉพาะการทดสอบระบบซื้อขายเสมือนจริง ซึ่งในระหว่างที่บริษัทฯกำลังเตรียมความพร้อม นักลงทุนที่สนใจจะลงทุนในต่างประเทศ ก็สามารถเตรียมความพร้อมของตัวเองได้ด้วยการศึกษาข้อมูลของหุ้นหรือพันธบัตรที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหุ้นต่างประเทศเหล่านี้ โดย บล.ฟิลลิป จะจัดให้การสัมมนาเพื่อให้ความรู้กับนักลงทุนในเรื่องดังกล่าว ในวันเสาร์ที่ 21 มิถุนายนนี้ ซึ่งผู้สนใจสามารถสอบถามและสำรองที่นั่งได้ที่ www.poems.in.th หรือโทรศัพท์ 02-635-3123
กรรมการผู้จัดการ บล.ฟิลลิป ยังกล่าวด้วยว่า จากการสอบถามข้อมูลจากนักลงทุนเบื้องต้น พบว่านักลงทุนให้ความสนใจกับตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกาและตลาดหุ้นฮ่องกงมากกว่าตลาดหุ้นอื่นๆ เนื่องจากเป็นแหล่งลงทุนที่นักลงทุนรู้จักเป็นอย่างดี และมีความใกล้ชิดกับข้อมูล ขณะที่หุ้นที่จดทะเบียนก็เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ไม่ว่าจะเป็นหุ้นแมคโดนัลด์ หรือ สตาร์บัคส์ เป็นต้น
“เราเชื่อว่า นี่คือโอกาสและเวลาที่เหมาะสมสำหรับการออกไปลงทุนในต่างประเทศ เพื่อกระจายการลงทุน และบริหารความเสี่ยง โดยเฉพาะในเวลาที่ตลาดหุ้นในประเทศต้องเผชิญกับปัจจัยภายใน เพราะที่ผ่านมาต้องยอมรับว่า นักลงทุนไทยไม่มีโอกาส และนั่งมองตลาดหุ้นอื่นๆ ที่ปรับตัวสูงขึ้น โดยที่เราทำอะไรไม่ได้เลย นอกจากนี้ การเจาะเข้าไปในตลาดหุ้นใหญ่ของ 6 ประเทศชั้นนำ ยังสามารถช่วยให้นักลงทุนมีทางเลือกในการจัดสรรการลงทุนที่ดีขึ้นได้ เพราะหากว่าเศรษฐกิจของประเทศใดมีปัญหา ผู้ลงทุนก็จะสามารถโยกการลงทุนไปยังประเทศอื่นแทนได้” นายสุชายกล่าว
ทั้งนี้ เท่าที่สอบถามจากนักลงทุน ก็พบว่ามีความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ บล.ฟิลลิป เองก็มีความพร้อม ในการสนับสนุนข้อมูลพื้นฐาน และเตรียมความพร้อมให้กับผู้ลงทุนไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครือข่ายของกลุ่มฟิลลิปทั่วโลก ที่พร้อมให้การสนับสนุน อย่างเช่นที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งในช่วงแรกจะทำหน้าที่ในการดูแลระบบการซื้อขายหุ้นในต่างประเทศให้นักลงทุนไทยอย่างใกล้ชิด หากเกิดปัญหาขัดข้องขึ้น
สำหรับนักลงทุนและผู้สนใจที่ต้องการรับฟังการสัมมนาแนะนำบริการการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ต่างประเทศ ”เปิดปรากฏการณ์ใหม่ นักลงทุนไทยเทรดหุ้น 6 ประเทศ 8 ตลาด” ซึ่งจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 21มิถุนายน 2551 เวลา 13.30 — 16.30 น. ณ หอประชุม ศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ สามารถสำรองที่นั่งฟรีได้ที่ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) โทร. 0-2635-3123 หรือ www.poems.in.th
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : ณัฐนันท์ ทองเงินมาก (ขวัญ PR)
บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02-643-1191-2 ต่อ 26 มือถือ 084-045-6595
E-mail address : khwanbann@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ