เก้าอี้นวด "RESTER" จับมือพันธมิตร “ไคโรม่า คลินิก”

ข่าวทั่วไป Thursday July 7, 2005 16:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--แอกเซส แอนด์ แอสโซซิเอทส์
“เก้าอี้นวดเรสเตอร์” งัดกลยุทธ์พันธมิตรธุรกิจ (Strategic Alliance) ดึงไคโรม่าคลินิก อัดแคมเปญส่งเสริมการตลาดร่วมกันกว่า 10 ล้านบาท ตอกย้ำการรับรู้เรื่องคุณภาพสินค้าและบริการครบวงจร คาดแนวโน้มตลาดเก้าอี้นวดครึ่งปีหลังแข่งกันดุเดือด
นายดำรงค์ วงษ์โชติปิ่นทอง ประธานกรรมการบริษัท วงษ์ อินเวนชั่น จำกัด ผู้จัดจำหน่ายและทำตลาดผลิตภัณฑ์เก้าอี้นวดและสินค้าเพื่อสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ "RESTER" เปิดเผยว่าหลังจากที่บริษัทฯ ได้ประสบความสำเร็จในเป็นผู้นำตลาดเก้าอี้นวดเพื่อสุขภาพติดต่อกัน 3 ปีซ้อนนั้น มาในปี 2548 นี้ บริษัทฯ ก็ได้มีแผนการที่จะรักษาส่วนแบ่งตลาดและส่งเสริมความแข็งแกร่งของแบรนด์เรสเตอร์ โดยการนำกลยุทธ์พันธมิตรทางธุรกิจ (Strategic Alliance) มาใช้ ด้วยเล็งเห็นถึงผลประโยชน์สูงสุดต่อผู้บริโภค โดยมุ่งพันธมิตรที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น โรงพยาบาล สถานออกกำลังกาย ฟิตเนส สปอร์ตคลับ เป็นต้น โดยล่าสุดได้ร่วมมือกับคลินิกกายภาพชื่อดัง ”ไคโรม่า คลินิก” (Chiroma Clinic) คลินิกนวดบำบัดเพื่อการจัดกระดูกและสุขภาวะองค์รวมแบบครบวงจร
“การเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับไคโรม่า คลินิก ครั้งนี้เกิดขึ้นจากนโยบายหลักของบริษัทฯ ในปีนี้ ที่มุ่งเสริมสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์จากสินค้าและบริการของเรสเตอร์อย่างสูงสุด โดยการสร้างเครือข่ายพันธมิตรให้กับแบรนด์เรสเตอร์ เป็นเครือข่ายเพื่อสุขภาพทั้งในเชิงป้องกันและหลีกเลี่ยงปัญหา (Blue Cross : Healthy Network) ด้วยความร่วมมือกันของเครือข่ายพันธมิตรที่จะนำพาสุขภาพที่ดีสู่ผู้บริโภคทุกๆ คนในครอบครัวอย่างครบวงจร” นายดำรงค์กล่าว
สำหรับความร่วมมือดังกล่าวเป็นความร่วมมือในเชิงวิชาการ หรือการแลกเปลี่ยน Know How และองค์ความรู้ต่างๆ ของทั้ง 2 พาร์ทเนอร์ ไม่ว่าจะเป็นการร่วมแลกเปลี่ยนทรัพยากร , เทคโนโลยี และฐานข้อมูลลูกค้า , การอบรมความรู้ความชำนาญให้กับพนักงานขาย , แคมเปญการส่งเสริมการขายร่วมกัน , การจัดกิจกรรมให้กับลูกค้าร่วมกัน ฯลฯ ซึ่งเป็นการนำจุดแข็งของแต่ละฝ่ายมาพัฒนา
ธุรกิจร่วมกันเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยเก้าอี้นวดเรสเตอร์จะมีจุดแข็งในด้านภาพลักษณ์คุณภาพสินค้าระดับไฮ-เอนด์ และความชำนาญคุ้นเคยในการทำตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพมาตลอดระยะเวลากว่า 7 ปี รวมถึงมีช่องทางการจัดจำหน่ายกว่า 42 แห่งทั่วประเทศ ขณะที่ไคโรม่า คลินิกจะมีความแข็งแกร่งในแง่ขององค์ความรู้ใหม่ๆ เกี่ยวกับศาสตร์แห่งการนวดเพื่อการป้องกันและรักษาสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นการบำบัดด้วยศาสตร์ตะวันตกอย่างไคโรแพรกติก (Chirophactic) หรือการนวดปรับโครงสร้างกระดูกในร่างกาย ผสมผสานกับการนวดบำบัดแบบตะวันออก ตลอดจนศาสตร์การนวดอื่นๆ เช่น กายภาพบำบัด วารีบำบัด อะโรม่าเทอราปี เป็นต้น
“ผลประโยชน์ที่ได้รับจะเป็นลักษณะ Win-Win คือต่างฝ่ายจะได้รับโอกาสทางธุรกิจเพิ่มมากขึ้น สร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่แบรนด์ ส่งผลให้สินค้าและบริการมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้จะก่อให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ สินค้าใหม่ๆ หรือการบริการรูปแบบใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการใหม่ๆ ในตลาดที่มีการแข่งขันกันสูง” นายดำรงค์กล่าวเสริม
พร้อมกันนี้บริษัทฯ ยังได้อัดฉีดงบโฆษณาและประชาสัมพันธ์ในสื่อและกิจกรรมต่างๆ อย่างครบวงจรกว่า 10 ล้านบาท ทั้ง Above The Line และ Below The Line เพื่อผลักดันและตอกย้ำการสื่อสารการตลาดไปสู่ผู้บริโภค ภายใต้คอนเซ็ปต์ “BLUE CROSS : HEALTHY NETWORK” คาดว่าจะส่งผลกระตุ้นยอดขายจนถึงสิ้นปี 48 เพิ่มขึ้นกว่า 20%
นายดำรงค์กล่าวทิ้งท้ายว่า “ทิศทางของตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพ โดยเฉพาะเก้าอี้นวดเพื่อสุขภาพยังมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ประมาณร้อยละ 25 ต่อปี เพราะเทรนด์คนรักสุขภาพกำลังมาแรง แม้จะมีปัจจัยบ่งชี้หลายตัวถึงภาวะชะลอตัวทางเศรษฐกิจ ทั้งการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ภาวะเงินเฟ้อ หรือวิกฤตราคาน้ำมัน แต่กลับไม่มีผลกระทบต่อกำลังซื้อของลูกค้าเรามากนัก โดยคาดว่าสิ้นปีนี้ตลาดรวมน่าจะทะลุ 400 ล้านบาท โดยที่ “RESTER” น่าจะครองส่วนแบ่งตลาดได้มากกว่า 50% หรือคิดเป็นมากกว่า 200 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นยอดขายในกทม. 70% และต่างจังหวัด 30%”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อคุณธนัสถ์ มุสิกนิลพันธุ์ (คุณตูน)
โทร. 02-6415300-7 ต่อ 400 หรือ 09 -1284440
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ