พบปะสังสรรค์ชมรมโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียฯ ครั้งที่ 16 ในวันผู้ป่วยธาลัสซีเมียโลก ครั้งที่ 4

ข่าวทั่วไป Monday April 18, 2005 10:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 เม.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
มูลนิธิโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทยฯ และชมรมโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทย ร่วมกับชมรมธาลัสซีเมีย โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ จัดงาน “พบปะสังสรรค์ชมรมโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียฯ ครั้งที่ 16 ในวันผู้ป่วยธาลัสซีเมียโลก ครั้งที่ 4”
มูลนิธิและชมรมโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทย ร่วมกับชมรมธาลัสซีเมีย โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ จัดงาน “พบปะสังสรรค์ชมรมโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียฯ ครั้งที่ 16 ในวันผู้ป่วยธาลัสซีเมียโลก ครั้งที่ 4” เพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับโรคโลหิตจางธาลัสซีเมีย และจัดกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายให้กับผู้ป่วยและประชาชนทั่วไป ในวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม 2548 นี้
ศาสตราจารย์เกียรติคุณ แพทย์หญิงวรวรรณ ตันไพจิตร กรรมการและเลขานุการมูลนิธิโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทย กล่าวว่า มูลนิธิและชมรมโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทย ร่วมกับชมรมธาลัสซีเมีย โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ จะจัดงานพบปะสังสรรค์ชมรมโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียฯ ครั้งที่ 16 ในวันผู้ป่วยธาลัสซีเมียโลก ครั้งที่ 4 ในวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม 2548 ณ อาคาร อปร. ชั้นล่าง คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตั้งแต่ เวลา 09.00 น.- 15.00 น.
งานพบปะสังสรรค์ชมรมโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียฯ ครั้งที่ 16 ในวันผู้ป่วยธาลัสซีเมียโลก ครั้งที่ 4 เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแก่ผู้ป่วย ครอบครัว ประชาชน และบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมทั้งส่งเสริมให้มีการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคนี้อย่างเหมาะสม และควบคุมป้องกันโรคนี้ให้เกิดขึ้นลดน้อยลง ซึ่งประมาณ 30-40% ของประชากรไทยมีพันธุกรรมของโรคนี้แฝงอยู่โดยไม่มีอาการ แต่จะเป็นพาหะถ่ายทอดพันธุกรรมธาลัสซีเมียต่อไปให้ลูกหลาน ปัจจุบันมีผู้ป่วยที่เป็นโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียในประเทศไทยประมาณ 600,000 คน มีทารกเกิดใหม่ที่เป็นโรคนี้ปีละประมาณ 12,000 ราย ดังนั้นถ้าไม่มีการควบคุมป้องกันโรคก็จะมีผู้ป่วยโรคธาลัสซีเมียเพิ่มขึ้นไปตามจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้น
รองศาสตราจารย์ นายแพทย์อิศรางค์ นุชประยูร หน่วยโลหิตวิทยา ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวถึงกิจกรรมงานพบปะสังสรรค์ชมรมโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียฯ ครั้งที่ 16 ในวันผู้ป่วยธาลัสซีเมียโลก ครั้งที่ 4 ว่า จะมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจและให้ความรู้มากมายจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ การตรวจรักษาให้กับผู้ป่วยที่เป็นโรคธาลัสซีเมีย การเสวนาของผู้ป่วยเด็กธาลัสซีเมีย และการแสดงต่างๆ ที่จะมาสร้างความบันเทิงให้กับผู้เข้าร่วมงาน
การจัดงานครั้งนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 500 คน จากผู้ป่วยธาลัสซีเมีย ครอบครัวของผู้ป่วย และประชาชนทั่วไป ทั้งนี้ผู้สนใจเข้าร่วมงานจะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
ข้อมูลเกี่ยวกับมูลนิธิโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทย
มูลนิธิโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทย (Thalassemia Foundation of Thailand) ได้ก่อตั้งเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2532 โดยมีพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เป็นองค์อุปถัมภ์ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ แพทย์หญิง คุณหญิงสุดสาคร ตู้จินดา เป็นประธานมูลนิธิฯ มีคณะกรรมการบริหารรวม 13 ท่าน มีสำนักงานอยู่ที่ ตึกอานันทมหิดล ชั้น 6 ภาควิชากุมารเวชศาสตร์โรงพยาบาลศิริราช
มูลนิธิฯ ได้ดำเนินกิจการต่างๆ เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ เนื่องจากธาลัสซีเมียมีมากในประเทศไทย จุดมุ่งหมายหลักเกี่ยวกับผู้ป่วยคือ มุ่งหวังให้มีการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคนี้ให้ดีขึ้น และเพื่อให้มีการควบคุมป้องกันโรคนี้ให้ลดน้อยลง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็นและคุณสุทธิณี ตัญญพงศ์ปรัชญ์
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร.02-439-4600 ต่อ 8300 อีเมล์ srisuput@corepeak.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ