“มาลี” ส่งน้ำทับทิม — ยัมเบอร์รี่ ขยายฐานน้ำพาสเจอร์ไรส์ ชูจุดขายแตกต่างพร้อมกระตุ้นยอดขาย

ข่าวทั่วไป Friday June 20, 2008 15:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--คอมมูนิเคชั่น แอนด์ มอร์
มาลี” ส่งน้ำทับทิม — ยัมเบอร์รี่ ขยายฐานน้ำพาสเจอร์ไรส์ ชูจุดขายแตกต่างพร้อมกระตุ้นยอดขาย - สร้างกระแสนิยม ดึงผู้บริโภคยุคใหม่ที่รักสุขภาพหันมานิยมดื่มน้ำผลไม้
มาลี” รุกตลาดน้ำผลไม้พาสเจอร์ไรส์ ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ใส่ใจสุขภาพ ด้วย 2 นวัตกรรมใหม่ ทั้งน้ำทับทิม และน้ำยัมเบอร์รี่ มั่นใจจุดขายที่โดดเด่น พร้อมกระตุ้นผู้บริโภคที่รักสุขภาพ คาดว่าจะได้รับความนิยมภายในเวลาอันรวดเร็ว อีกทั้งยังสร้างกระแสผู้บริโภคยุคใหม่ให้มาดื่มน้ำผลไม้กันมากขึ้นตามเทรนด์นิยม...
นางสาวสุวรรณา โชคดีอนันต์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คุณภาพแบรนด์ “มาลี” เปิดเผยว่า ปัจจุบันพฤติกรรมการบริโภคของคนไทยส่วนใหญ่ จะให้ความสนใจกับผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเห็นได้จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นในทุกๆ ปี ของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ด้านสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องดื่มน้ำผลไม้ ซึ่งมีอัตราการขยายตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้มีคู่แข่งทั้งเก่าและใหม่ ที่เข้ามาช่วงชิงส่วนแบ่งในตลาดน้ำผลไม้ที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง
จากปัจจัยดังกล่าว “มาลี” ในฐานะผู้นำนวัตกรรมเครื่องดื่มน้ำผลไม้ ได้เล็งเห็นถึงช่องว่างในตลาดน้ำผลไม้พลาสเจอร์ไรส์ ขอแนะนำน้ำผลไม้นวัตกรรมใหม่ “น้ำทับทิม และน้ำยัมเบอร์รี่” ออกสู่ตลาด โดยน้ำทับทิมมีจุดเด่น ที่อุดมด้วยวิตามินบี1 บี2 และบี12 รวมถึงไบโอติน แมกนีเซียม แคลเซียม และสารต้านอนุมูลอิสระ โดยในปีที่ผ่านมา “น้ำผลไม้ทับทิม” นับเป็นน้ำผลไม้ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากผู้บริโภคส่วนน้ำผลไม้ยัมเบอร์รี่นั้น อุดมด้วยวิตามินซี และวิตามินอี ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่สูงกว่าผลไม้ทั่วไปถึง 20 เท่า
โดยกลุ่มเป้าหมายของน้ำผลไม้มาลีพาสเจอร์ไรส์ทั้ง 2 รสชาติ คือ ผู้หญิงและผู้ชายที่มีอายุ 22-35 ปี ซึ่งห่วงใย และให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสุขภาพ ทั้งนี้ “มาลี” ถือได้ว่าเป็นเจ้าแรกในประเทศไทยที่เป็นผู้นำเทรนด์ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย โดยน้ำผลไม้ยัมเบอร์รี่มีกระแสความนิยมอย่างสูงในประเทศแถบอเมริกา ถึงขนาดได้รับการยกย่องให้เป็น Super Fruit of the year 2008 ด้วยเหตุนี้บริษัทฯ จึงเชื่อมั่นว่า กระแสการตอบรับดังกล่าวจะกระตุ้นให้ “น้ำผลไม้ยัมเบอร์รี่” คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคในเมืองไทยเป็นอย่างดี
นางสาวสุวรรณา กล่าวต่อว่า จากความแตกต่างและคุณประโยชน์ของน้ำทับทิม และน้ำยัมเบอร์รี่ ประกอบกับการเป็นผู้นำด้านน้ำผลไม้พาสเจอร์ไรส์ 100% ในการนำเทรนด์ใหม่ๆ จากต่างประเทศเข้ามาจำหน่ายเป็นรายแรกในประเทศไทย นอกจากนี้ “มาลี” ยังมีชื่อเสียงในด้านความเป็น The Fruit Expert (มาลีรู้ดีเรื่องผลไม้) โดยจุดแข็งของมาลี คือการเป็นผู้รู้ ผู้เชี่ยวชาญ ในการคัดสรรผลไม้ที่มีคุณภาพมาทำเป็นน้ำผลไม้ที่มีรสชาติ ความสด อร่อยถูกใจ และยังได้ประโยชน์ของวิตามินที่ครบถ้วนเหมือนการกินผลไม้สด ทำให้มาลีเชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 รสชาติ จะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี โดยในปีแรกคาดว่าน้ำผลไม้ใหม่ทั้ง
2 รสชาติจะกระตุ้นยอดขายในกลุ่มน้ำผลไม้พาสเจอร์ไรส์ 100% ให้สูงถึง 200 ล้านบาท ภายในปีนี้
สำหรับตลาดรวมของน้ำผลไม้พาสเจอร์ไรส์ในปีที่ผ่านมามีมูลค่าประมาณกว่า 500 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 11% โดยมาลีครองส่วนแบ่งในตลาดอยู่ 22% ทั้งนี้เฉพาะน้ำผลไม้พาสเจอร์ไรส์ มาลีมีอัตราการเติบโตสูงถึง 60% และมาลียังเป็นผู้นำตลาดในช่องทางคอนวีเนียนสโตร์ โดยมีส่วนแบ่งตลาดถึง 52% อีกทั้งได้วางงบการตลาดทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้น้ำทับทิมและยัมเบอร์รี่ ไว้ประมาณ 20 ล้านบาท
“ส่วนทางด้านการส่งเสริมการขาย ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ได้จัดทำสื่อ ณ จุดขายในโมเดิร์นเทรด และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป อาทิ บิ๊กซี ท็อปส์ซูเปอร์มาร์เก็ต คาร์ฟูร์ เป็นต้น พร้อมได้จัดบูธชงชิมในห้างฯ อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อให้ผู้บริโภคได้ทดลองชิมสินค้า นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้เดินสายโรดโชว์ เพื่อแนะนำน้ำผลไม้พาสเจอร์ไรส์ทั้ง 2 รสชาติ ทั้งออฟฟิศ สำนักงานทั่วกรุงเทพฯ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วและกว้างขวาง” นาวสาวสุวรรณา กล่าวในตอนท้าย
สอบถามข้อมูลฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร.0-2718-3800 ต่อ 132 และ 135

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ