‘วัยซนClub’ แนะของเล่นแสนสนุก ‘ลูกโป่งฟองอากาศ’ พร้อมชมเกมสุดมันในช่วง ‘เกมซนซน’

ข่าวทั่วไป Thursday March 10, 2005 11:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มี.ค.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ “วัยซน Club” เสาร์นี้ เปิดคลับสนุกๆ ต้อนรับคนที่มีหัวใจซุกซน ซึ่งนอกจากคุณน้องๆ หนูๆ จะได้รับความสนุกสนานกับเกมต่างๆ แล้ว ยังจะได้รับสาระความรู้ให้ได้ใช้ความคิดและจินตนาการกันอีกด้วย โดยเฉพาะช่วง “DIY for ซน” วันนี้พิธีกรแก๊งวัยซนของเราจะมาแนะวิธีทำ “ลูกโป่งฟองอากาศ”
อุปกรณ์การทำประกอบด้วย น้ำยาซักผ้า, น้ำเปล่า, น้ำยากรีเซอรอล, ไม้แขวนเสื้อ, เส้นลวด, ลวดกรงไก่ และคีมตัดลวด ขั้นตอนการทำเริ่มจาก 1. นำไม้แขวนเสื้อเอามาดัดส่วนที่งอให้ตรงเสียก่อน หลังจากนั้นก็ดัดให้โค้งเป็นรูปวงกลม 2. ตัดแผงลวดกรงไก่ให้เป็นแผ่นกลมๆ ด้วยครีมตัดลวด 3. ดัดลวดเส้นใหญ่ให้เข้ากับแผงลวดกรงไก่ที่ตัดไว้แล้ว ใช้ลวดเส้นเล็กพันให้เข้ากันเหมือนับไม้ตีเทนนีส 4. ใช้น้ำยาซักผ้าครึ่งขวดใหญ่ น้ำยากรีเซอรอล 2 ช้อนชา และน้ำเปล่าครึ่งแก้วคนให้เข้ากัน 5. ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที เพื่อให้ส่วนผสมเข้ากัน แล้วจึงเทลงในถาดหรือกะละมังใบใหญ่ๆ วิธีเล่นก็แค่จุ่มลวดในแนวนอนให้น้ำยาท่วมมิดตัวลวด จากนั้นยกขึ้นก็จะเกิดลูกโป่งใบใหญ่ตามขนาดของวงกลม
ส่วนช่วง ‘เกมซน..ซน’ วันนี้ไปร่วมลุ้นและให้กำลังใจน้องๆ สมาชิกวัยซนคลับ ซึ่งใครจะสามารถผ่านด่านปราบซนไปได้ และได้รับรางวัลทุนการศึกษา 3,000 บาทต้องคอยติดตามชมในรายการ “วัยซนClub” วันเสาร์ที่ 12 มีนาคมนี้ เวลา 7.30 น. ทางช่องไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : นิลธรา มะเดชา
โทรศัพท์ 0-2691-6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ