ฮาริสันรุกบริหารตลาดบ้านมือสอง ตั้งเป้าปี 49 ให้บริการได้ทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Tuesday March 15, 2005 15:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--โอเอซิส มีเดีย
ฮาริสันรุกบริหารตลาดบ้านมือสอง หลังตลาดเติบโตต่อเนื่อง ตั้งเป้าเปิดสาขาเพิ่ม 6 แห่งรวด หลังเปิดมาก่อนหน้าแล้ว 4 แห่ง พร้อมเปิดตัวเว็บไซต์ www.hr2home.com หวังให้เป็นสื่อกลางตลาดบ้านมือสอง คาดปี 49 สามารถให้บริการได้ทั่วประเทศ เผยมั่นใจศักยภาพ และความพร้อมทีมงาน ดันธุรกิจโตได้แน่
นายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฮาริสัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2548 บริษัทฯ จะหันมารุกตลาดการบริหาร และจัดการบ้านมือสองอย่างจริงจัง หลังจากก่อนหน้านี้รุกเฉพาะงานบริหารงานขายเฉพาะโครงการอสังหาริมทรัพย์เป็นหลัก โดยจะทำการเปิดสาขาเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าเพิ่มจำนวน 6 สาขา ประกอบด้วย สาขาสีลม สาขาพระราม 2 สาขาปิ่นเกล้า สาขาประตูน้ำ สาขาภูเก็ต สาขาเชียงใหม่ โดยแต่ละสาขาต้องใช้เงินลงทุนแต่ละสาขาไม่ต่ำกว่าล้านบาท ขณะที่ก่อนหน้านี้บริษัทฯ ได้เปิดสาขาไปแล้วจำนวน 4 สาขา คือ สาขาสุขุมวิท สาขาลาดพร้าว สาขาพัทยา สาขาหัวหิน ซึ่งแต่ละสาขาได้รับการตอบรับที่ดีตามการขยายตัวของที่อยู่อาศัยที่เพิ่มขึ้น
การที่บริษัทฯ หันมาให้ความสำคัญกับตลาดบ้านมือสองในปีนี้ เนื่องจากตลาดบ้านมือสองในปีที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว พร้อมรองรับทรัพย์ NPL ที่ทางธนาคารต้องเร่งระบายขาย ขณะที่บริษัทฯเองก็ต้องการจะขยายการบริการในด้านต่าง ๆ ให้ครบวงจรมากขึ้นตั้งแต่ด้านการประมูล การบริหารงานขาย และการบริหารจัดการตลาดบ้านมือสอง โดยนอกจากจะเปิดสาขาเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าแล้ว บริษัทฯได้ทำการพัฒนาระบบซอฟต์แวร์ขึ้นมาใหม่เพื่อจัดเก็บข้อมูล และการบริหารงานให้มีความคล่องตัวผ่านการเชื่อมโยงด้วยระบบเครือข่ายทุกสาขา รวมถึงการพัฒนาเว็บไซต์ www.hr2home.com เพื่อเป็นสื่อกลางสำหรับผู้ที่ต้องการติดต่อ หรือฝากขายที่อยู่อาศัยอีกด้วย
“ปีนี้ค่อนข้างชัดเจนว่าตลาดบ้านมือสองจะได้รับความนิยมสูง ซึ่งเราวางแผนด้านนี้มาโดยตลอดเพื่อให้บริการของบริษัทฯมีความครบวงจรมากขึ้น โดยคาดว่าภายในปี 49 เราจะสามารถเปิดสาขาและให้บริการครอบคลุมได้ทั่วประเทศ” นายกิติศักดิ์ กล่าว
สำหรับกลยุทธ์ในช่วงแรกที่จะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าจะเน้นการเจาะตลาดโดยตรง โดยใช้ทีมงานขายกว่า 50 คน เข้าไปแนะนำตัวในลักษณะการเคาะประตูบ้าน เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการ รวมถึงจะมีสื่อโฆษณาอื่น ๆ เสริมด้วย อาทิ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อป้ายโฆษณา เว็บไซต์ เป็นต้น นอกจากนี้การเปิดสาขาในทำเลต่าง ๆ ที่เป็นจุดเด่นก็ถือเป็นการโฆษณาไปในตัวด้วยเช่นกัน โดยในปี 2548 เราตั้งเป้ายอดขายบ้านมือสองไว้ประมาณ 1,000 ล้านบาท และคาดว่าในอนาคตรายได้จากการขายบ้านมือสองจะมีสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเทียบกับการขายที่อยู่อาศัยที่เป็นโครงการใหม่ ๆ
ปัจจุบันบริษัทฯ พยายามที่จะขยายฐานการทำธุรกิจให้ครอบคลุม และครบวงจร โดยการพัฒนาไปทีละส่วน และเมื่อส่วนใดมั่นคงแล้ว ก็จะเน้นการขยายในส่วนอื่นๆ ต่อไป เช่นที่ผ่านมา บริษัทฯ เน้นเรื่องการประมูล และหันมาพัฒนาในด้านการบริหารงานขาย ซึ่งปัจจุบันทั้ง 2 ส่วนงาน สามารถสร้างการยอมรับจากลูกค้าได้เป็นอย่างดี ดังนั้นส่วนต่อไปที่จะหันมาพัฒนา คือตลาดบ้านมือสอง ซึ่งบริษัทฯ มีความได้เปรียบทั้งในด้านของบุคลากรและการจัดการ จึงมีความเป็นไปได้ที่จะสามารถพัฒนาตลาดนี้ให้ประสบความสำเร็จ และได้รับการยอมรับอย่างแน่นอน
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม / คุณชัชวาล ตรีเนตร
บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด
โทร.0-2937-4658-9, 0-2937-4735
Email : saranyarat@oasismedia.co.th,
chatchaval@oasismedia.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ