"กู๊ด AF5" ช็อค!! เครียดคำ "ครูเป็ด" - "บอย" ยันไม่ยื้อถ้าอยากออกจากเกมส์

ข่าวบันเทิง Thursday June 26, 2008 00:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--อินโฟเควสท์
ถึงขั้นช็อคมือเท้าเกร็งแทบไม่ได้สติหลังโดนแดนซ์เทรนเนอร์บ้านอะคาเดมี่ แฟนเทเซีย ซีซั่น 5 "ครูเป็ด-วาเนสซ่า กัณโสภณ" เตือนเรื่องการมีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง และอาการพูดน้อยจนเกินไปที่จะเป็นตัวลดเสน่ห์ของตัวเอง ทำให้นักล่าฝันรหัส V10 "กู๊ด-สาธิกา ศิริปุญโญทัย" ที่สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรงและเครียดง่ายรู้สึกกดดันจนร่างกายรับไม่ไหวต้องหามส่งโรงพยาบาลไทยนครินทร์อย่างเร่งด่วนเมื่อช่วงค่ำวานนี้
สำหรับอาการป่วยอย่างกะทันหันของสาวกู๊ดตอนนี้ดีขึ้นแล้วแต่ยังต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลอีกประมาณ 2 วัน โดย พญ .สุธร ศิระบัญชาศักดิ์แพทย์เจ้าของไข้เปิดเผยถึงอาการนักล่าฝันสาวว่า
“อาการคร่าวๆ ของน้องคือมีภาวะแทรซ้อน คือจากโรคโลหิตจาง จากการมาตรวจ 2 ครั้งที่ผ่านมาก็เจอทั้งสองครั้ง บวกกับอาการเครียด ซ้อมหนัก และพักผ่อนไม่เพียงพอจึงทำให้เกิดอาการชักขึ้มมา ตอนนี้ก็ได้ให้วิตามิน น้ำเกลือ และยานอนหลับ เพราะจะให้น้องได้พักผ่อน แล้วต้องนอนโรงพยาบาลประมาณ 2 วัน ถ้ากลับไปก็ต้องให้วิตามินบำรุงโรคเลือดไปด้วย แล้วก็ต้องทานอาหารให้ครบทุกมื้อ ครบทุกหมู่ คาดว่า 2 วันก็กลับเข้าบ้าน AF ได้ อาการของน้องไม่ได้ร้ายแรงขนาดที่ว่าต้องออกจากรายการ ที่สำคัญก็คือ ต้องพักผ่อน ไม่ซ้อมหนักจนเกินไป เพื่อจะได้ไม่เกิดความเครียดและกดดัน”
ด้านครูเป็ด-วาเนสซ่าต้นเหตุของอาการป่วยเผยไม่ตั้งใจสร้างความเครียด เพียงอยากให้กู๊ดเป็นที่ยอมรับของคนรอบข้าง แต่หากการสอนของตนสร้างความกดดันให้เด็กจนถึงขนาดนี้ต่อไปคงไม่กล้าดุอีก และขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น
“จริงๆ ครูเป็ดไม่ได้ต้องการให้น้องเครียดขนาดนั้น ครูเป็ดไม่ได้โกรธ คืออยากให้น้องเขาหยุดคิดดูว่ายอมรับกับที่ครูสอนไปหรือเปล่า ไม่ได้อยากให้เสียใจ ก็ได้สอนไปเรื่องการทำตัวให้มีเสน่ห์ เพราะว่าน้องกู๊ด ชอบอยู่คนเดียว เก็บตัว กลัวว่าเวลาออกไปเจอแฟนคลับ แฟนคลับจะไม่รัก ไม่เอ็นดู เหมือนกับไม่สร้างความผูกพันธ์ให้กับคนอื่น เลยบอกให้น้องสร้างเสน่ห์ให้กับตัวเอง แต่ไม่ได้อยากให้กู๊ดร้องไห้ทุกครั้ง พอพูดจบ ครูเป็ดก็เดินออกไป น้องเขาคงคิดว่าครูโกรธมาก พอปิดประตูสักพัก ครูก็ได้ยินเสียงปั๊มร้องว่า “กู๊ดชัก” เลยวิ่งกลับเข้าไปดู ก็บอกให้เด็กๆ อย่ามุง แล้วกี๋ก็อุ้มน้องออกมา ทีมงานก็พาไปส่งโรงพยาบาลครูก็ได้ตามน้องไปโรงพยาบาล ได้กระซิบน้องเค้าที่ข้างหูว่า “หายไวๆ นะ ครูเป็ดไม่ได้ตั้งใจ ครูขอโทษ กลับมาบ้านไวๆ จะได้ขึ้นไปร้องเพลงอย่างที่เรารัก" ต่อไปนี้คงไม่กล้าดุ กู๊ด อีกแล้ว คราวต่อไปคงจะแค่สอนเต้นอย่างเดียว แล้วทำโชว์ให้ดีที่สุด เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นค่ะ" ครูเป็ดกล่าวด้วยเสียเศร้า
ฟากโปรดิวเซอร์รายการคุณบอย อรรถพล ณ บางช้างรองประธานกรรมการบริหารฝ่ายรายการ ทรูวิชั่นส์ ปฏิเสธไม่ได้สั่งให้ครูเป็ดไปกดดันเด็ก และไม่โทษว่าเป็นความผิดของครู ลั่นถ้าผู้ปกครองต้องการให้เด็กออกจากเกมส์ก็เป็นสิทธิ์ของผู้ปกครองที่สามารถทำได้
"ไม่ได้กดดัน ครูมีหน้าที่สอน ปกติกู๊ดมีความกดดัน เครียดง่ายอยู่แล้ว ถือเป็นภาวะเครียดส่วนตัว เรื่องขาดสารอาหารต้องบอกว่าอาหารในบ้านนั้นมีหลากหลาย เป็นวาไรตี้ มีครบ 5 หมู่ เลือกได้หลายแบบ แต่ครบ 5 หมู่แน่นอน ถ้าไม่สบายเด็กก็สามารถรีเควสต์อาหารที่อยากจะกินได้ อาหารพิเศษก็สามารถบอกทางรายการให้จัดมาให้"
"ถามว่าพ่อแม่สามารถเข้าไปเยี่ยมเด็กได้หรือไม่ ก็ต้องถามหมอ ว่าสภาพของเด็กต้องการพ่อแม่มากแค่ไหน ต้องดูที่หมอเป็นหลัก เพราะถ้าเด็กคนอื่นไม่สบายและพ่อแม่เข้ามาทุกคนก็แย่ (ถ้าพ่อแม่จะเอาเด็กกลับบ้านได้หรือไม่?) ถ้าจะกลับบ้านเป็นสิทธิ์ของพ่อแม่ ต้องเคารพการตัดสินใจของพ่อแม่ แต่ก็ทำได้ถ้ายืนยันว่าจะไม่แข่งขันต่อ ทางรายการก็ไม่ว่าอะไร"
"ส่วนเรื่องครูเป็ดถามว่าแรงไปไหม ยังไม่ได้ฟังชัดเจนครับ แต่โทษครูเป็ดก็ไม่ได้ เพราะเด็กเกิดภาวะกดดันอยู่แล้ว ครูเป็ดเพียงพูดว่า ไม่อยากให้มีโลกส่วนตัวมากเกินไป อยู่กับเพื่อนบ้าง เหมือนกับ มิวสิค ปีที่แล้ว ที่ป่วยจนเกือบขึ้นเวทีไม่ได้"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ