“พุ่มพวง ดวงจันทร์” ห่วงน้อง ส่งกลิ่นเตือน อุบัติเหตุ “สลักจิต ดวงจันทร์” คิดถึงพี่โชว์เพลงดัง “นักร้องบ้านนอก-ห่างหน่อยถอยนิด”

ข่าวทั่วไป Monday March 14, 2005 17:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ ดำเนินรายการโดย เหลือเฟือ ม๊กจ๊ก, เจเน็ต เขียว และพิธีกรรับเชิญ “สุเทพ สีใส” ร่วมรำลึกถึงการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ นางพญาลูกทุ่งพุ่มพวง ดวงจันทร์” จากคำบอกเล่าของน้องสาว “สลักจิต ดวงจันทร์” ถึงวันสุดท้ายในชีวิตของพี่สาวของเธอ พร้อมกับโชว์เพลงดังของ “พุ่มพวง ดวงจันทร์” อย่าง “นักร้องบ้านนอก” และ “ห่างหน่อยถอยนิด” มาร้องให้ฟังอีกด้วย
สลักจิต เล่าถึงวันสุดท้ายของ “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ให้ฟังว่า “วันนั้นพี่ผึ้งจะเดินทางไปเชียงใหม่เพื่อไปหาน้องเพชร ลูกชายของพี่ผึ้ง ซึ่งสภาพ ณ วันนั้น พี่ผึ้งก็อาการไม่ค่อยดี ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอด ระหว่างนั้นก็เดินทางไปถึงพิษณุโลกแล้ว อาการพี่ผึ้งเริ่มทรุดลง เรียกได้ว่าเมื่อไปถึงโรงพยาบาลร่างกายก็ไม่รับการรักษาแล้ว และในที่สุดตอน 3 ทุ่ม 15 นาที ของวันที่ 13 มิถุนายน 2535 พี่ผึ้งก็จากไป ครอบครัวเราเสียใจอย่างมาก และซึ่งในความรู้สึกของน้องๆ พี่ผึ้งเป็นมากกว่าพี่สาว เปรียบเสมือนครู เพราะเป็นคนที่ปูทางให้ชีวิตให้ สร้างดวงจันทร์รุ่นใหม่ๆ ให้กับน้องๆ ค่ะ”
ก่อนเกิดเหตุในวันนั้น ก่อนเดินทางออกจากบ้านก็มีลางสังหรณ์เกิดขึ้น โอ่ง สลักจิต เผยว่า “ก่อนเดินทางรถไหลมาชนกัน แม่ก็ไม่ให้ไปบอกว่าฤกษ์ไม่ดีแล้ว แต่พี่ผึ้งจะไปให้ได้ เพราะคิดถึงลูกชายอย่างมาก แม่ก็เลยตามใจ และก็เอารถไป 2 คัน หลังจากนั้นระหว่างทางก็มีลางสังหรณ์อีกครั้ง เพราะรถคันหลังเห็นว่ารถพี่ผึ้งชนหมาดำ แต่พี่ผึ้งบอกว่าไม่ได้ชน และก็ไม่มีร่องรอยการชนด้วย ตอนนั้นไปถึงพิษณุโลกประมาณ 1 ทุ่ม อาการพี่ผึ้งก็เริ่มหนักมาก ร่างกายไม่รับยาแล้ว หมอจะฉีดยาให้ก็ไม่ได้ เพราะเนื้อแข็ง
หลังจากพี่ผึ้งจากพวกเราไปแล้ว ในคืนวันที่สอง พอเรากลับมาจากงานศพแล้ว ก็มานั่งคุยกันก็เห็นเก้าอี้ที่พี่ผึ้งชอบนั่งประจำโยกขึ้นโยกลงเหมือนมีคนนั่งอยู่ พวกเราก็มองหน้ากัน คืนที่สาม ก็เห็นเก้าอี้โยกอีก คราวนี้เห็นพี่ผึ้งนั่งร้องไห้อยู่ลางๆ ด้วย ก็เริ่มกลัวกัน คืนที่สี่ ก็มีกลิ่นมา ซึ่งกลิ่นนี่หมายถึงกลิ่นน้ำหอมที่พี่ผึ้งชอบใช้ หลังจากนั้นพี่ผึ้งก็จะคอยมาเตือนน้องๆ อยู่ตลอด อย่างโอ่งเป็นคนที่ชอบขับรถเร็ว พอจะเกิดอะไรขึ้น พี่ผึ้งจะส่งกลิ่นมาเตือนให้ระวังอุบัติเหตุอยู่เสมอๆ ซึ่งพอโอ่งได้กลิ่นประจำตัวของพี่ผึ้ง โอ่งก็จะเบารถลง ระมัดระวังมากขึ้นค่ะ”
ติดตามชม เรื่องราวของนางพญาลูกทุ่งพุ่มพวง ดวงจันทร์” ได้ในรายการ บุปผาฯ แฟนคลับ วันจันทร์และอังคาร ที่ 21-22 มีนาคม นี้ เวลา 16.00-16.30 น. ทางไอทีวี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : รัชฎา บุลนิม โทร. 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ