มงคลซีเนม่า ภูมิใจเสนอภาพยนตร์เรื่อง Farewell Kuro

ข่าวทั่วไป Wednesday July 6, 2005 15:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--สหมงคล ฟิล์ม
ประเภท ชีวิต
นักแสดง ซาโตชิ ทสึมาบุกิ (Water Boys), ฮิ โรฟุมิ อาราอิ (Justice),
อายูมิ อิ โตะ (All About Lily Chou-Chou)
กำกับการแสดง โจจิ มัตทสึโอกะ (Acacia Walk)
กำหนดฉาย 25 ส.ค.48
จัดจำหน่าย มงคลซีเนม่า
เรื่องย่อ
หมาตัวหนึ่งหลงทางเข้าไปในโรงเรียนมัธยม มันอาศัยโรงเรียนเป็นที่พักพิงและกลายเป็นเพื่อนเล่นของนักเรียนที่นั่น คุโระ คือชื่อที่ทุกคนเรียกมัน เรียวสุเกะ (ซาโตชิ ซึมาบุกิ) และโคจิ (ฮิโรฟุมิ อาราอิ) ไม่ได้เป็นแค่เพื่อนรักกันเท่านั้น แต่ยังเป็นศัตรูหัวใจกันด้วยเพราะทั้งคู่ต่างหลงรักยูกิโกะ (อายุมิ อิโตะ) ก่อนการสอบเข้ามหาวิทยาลัย โคจิประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ยูกิโกะที่ไม่เคยรับรักโคจิรู้สึกเสียใจมาก เธอนำเจ้าคุโระมาเลี้ยง และคุโระนี่เองที่ช่วยปลอบใจให้ยูกิโกะคลายเศร้า 12 ปีผ่านไป เรียวสุเกะกลายเป็นสัตวแพทย์ เขากลับบ้านเกิดและได้พบกับยูกิโกะอีกครั้ง เขาสารภาพรักกับเธอ เจ้าคุโระยังคงเป็นสัตว์เลี้ยงของยูกิโกะ แต่มันแก่มากและตายในที่สุด ยูกิโกะที่ในอดีตทำใจกับการตายของโคจิไม่ได้ยอมรับการตายของคุโระอย่างสงบ เธอเปิดใจให้เรียวสุเกะเข้ามาและเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยกัน
เกร็ดภาพยนตร์
- สร้างจากเรื่องจริงของหมาชื่อคุโระที่อาศัยอยู่ในโรงเรียนมัตซึโมโต้ ฟุกาชิ ในเขตนากาโนะ ในช่วงปี 60 มันเป็นเพื่อนของนักเรียนที่นั่นยาวนานกว่า 10 ปี คุโระดังมากในยุคนั้นและได้รับความสนใจจากสื่อต่างๆ ตอนที่มันป่วยมีการเปิดบัญชีให้คนบริจาคเงินค่ารักษาด้วย
- การกลับมาของหนุ่มทะเล้นจาก Water Boys ซาโตชิ ทสึมาบุกิ ในมาดสุดอบอุ่น ประกบนักแสดงสาวอายูมิ อิโตะ จาก Swallowtail Butterfly และ All About Lily Chou-Chou
- ร่วมแสดงโดยเซอิจิ ทานาเบะ จาก Ring o และ Hush! ที่ทำให้เขาได้รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในเทศกาลหนังโยโกฮาม่าครั้งที่ 24
- ผลงานของผู้กำกับ โจจิ มัตทสึโอกะ เคยเข้าชิงรางวัลระดับนานาชาติมาแล้ว หนังเรื่อง Twinkle ของเขาคว้ารางวัล Grand Prix จากเทศกาลหนังชิคาโกมาได้สำเร็จ
- นี่ไม่ได้เป็นเพียงหนังเกี่ยวกับสุนัข แต่มันยังเป็นหนัง coming of age ที่สะท้อนชีวิตคนได้อย่างลึกซึ้ง พร้อมกลิ่นอายอบอุ่นวัยเรียนแบบ Blue Gate Crossing--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ