วีซ่าเปิดตัว www.myMoneySkills.com/th ให้ความรู้ด้านการบริหารการเงินส่วนบุคคลแก่ผู้บริโภคชาวไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday March 15, 2005 15:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
เว็บไซต์แห่งแรกของไทยที่รวบรวมข้อมูลในการบริหารเงินเบื้องต้นเพื่อให้ความรู้แก่ผู้บริโภคชาวไทย
วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล ประกาศเปิดตัว www.myMoneySkills.com/th เว็บไซต์ที่นำเสนอความรู้และข้อมูลด้านการวางแผนทางการเงินส่วนบุคคล โดยมุ่งส่งเสริมทักษะด้านการบริหารการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและการใช้บัตรเครดิตอย่างรับผิดชอบ myMoneySkills.com/th นับเป็นเว็บไซต์ภาษาไทยรายแรกในไทยที่นำเสนอเคล็ดลับการบริหารการใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวัน
การจัดทำ www.myMoneySkills.com/th ในครั้งนี้ วีซ่าได้มุ่งเน้นให้ผู้บริโภคชาวไทยรับทราบถึงความสำคัญของการบริหารการเงินส่วนบุคคลขั้นพื้นฐาน อาทิ ความรับผิดชอบหลักๆ ที่พึงมีในการใช้สินเชื่อ ความสำคัญของการทำงบใช้จ่ายและการออม วิธีใช้บัตรอย่างปลอดภัยและการรักษาข้อมูลส่วนตัว วิธีหลีกเลี่ยงการตกเป็นเหยื่อการลักลอบใช้บัตรเครดิต และวิธีซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ตอย่างปลอดภัย
myMoneySkills.com/th เป็นส่วนหนึ่งในความพยายามของวีซ่าที่จะส่งเสริมทักษะการบริหารการเงินส่วนบุคคล เว็บไซต์ดังกล่าวจะเป็นประโยชน์แก่ผู้บริโภคชาวไทย โดยเฉพาะหนุ่มสาววัยเริ่มทำงานและผู้ที่มีบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตเป็นครั้งแรก
เนื้อหาในเว็บไซต์แบ่งออกเป็น 6 หัวข้อหลักที่เกี่ยวเนื่องกับวิธีบริหารการใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวันที่ผู้บริโภคทุกวัยควรทราบ ซึ่งได้แก่
- งบใช้จ่ายและเงินออม ให้ข้อมูลเกี่ยวกับหัวใจของการวางแผนการเงิน โดยเน้นถึงหลักของการออมเงิน การวางแผนและการตั้งงบใช้จ่าย
- การใช้บัตรเครดิตและบัตรเดบิตอย่างชาญฉลาด ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ของการใช้บัตรชำระเงิน รวมทั้งอธิบายความแตกต่างของบัตรชำระเงินประเภทต่างๆ ทั้งบัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรชาร์จการ์ด และบัตรเติมเงิน และอธิบายความสำคัญของบัตรสมาร์ทการ์ดและรายละเอียดเกี่ยวกับเครดิตบูโร และยังมีประมวลคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องและคำถามเกี่ยวกับบัตรเครดิตที่มักพบบ่อย
- บริการทางธนาคาร ให้ข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีประเภทต่างๆ ที่ธนาคารให้บริการ ลักษณะและวีธีใช้บัตรเดบิต รวมทั้งบริการอิเล็คทรอนิกส์แบงกิ้ง
- การบริหารหนี้ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับภาระหนี้ สินทรัพย์และหนี้สิน การกู้ยืม การล้มละลาย และวิธีที่จะช่วยให้พ้นจากการเป็นหนี้
- ช้อปอย่างรอบรู้ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเคล็ดลับในการช้อปปิ้ง สิ่งที่ควรระวังเกี่ยวกับกลเม็ดที่ใช้ในโฆษณาและการขายสินค้า วิธีช้อปอย่างชาญฉลาด รวมทั้งวิธีซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ตอย่างปลอดภัย
- ข้อควรปฏิบัติในการใช้บัตรเครดิตอย่างปลอดภัย ให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีใช้บัตรชำระเงินที่เครื่องเอทีเอ็มและสถานที่อื่นๆ อย่างปลอดภัย รวมทั้งมาตรการป้องกันการลักลอบ สวมรอยใช้บัตรเครดิต และวิธีตรวจสอบเรื่องสิทธิส่วนบุคคลขณะออนไลน์
นอกจากเนื้อหาที่เป็นประโยชน์และข้อแนะนำต่างๆ เพื่อช่วยผู้บริโภคในการใช้บัตรชำระเงินอย่างมีข้อมูลและรับผิดชอบแล้ว เว็บไซต์ยังนำเสนอแบบทดสอบทบทวนความรู้และเครื่องคำนวณค่าใช้จ่ายแบบต่างๆ ซึ่งจะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถทำความเข้าใจแนวคิดการบริหารการเงินของตนได้ดียิ่งขึ้น
นอกเหนือจากในไทย ได้มีการเปิดตัวเว็บไซต์ www.myMoneySkills.com ในหลายประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย ไต้หวัน และนิวซีแลนด์ โดยเนื้อหาในเว็บไซต์ได้รับการพัฒนาด้านเนื้อหาและปรับเปลี่ยนเป็นภาษาท้องถิ่นให้เหมาะสมกับผู้บริโภคในแต่ละพื้นที่
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด
อนัญญา โศภิษฐกมล (ต่อ 110) หรือ พลอยพิงค์ ศิริภักดี (ต่อ 109)
โทรศัพท์ 0 2664 9500 โทรสาร 0 2664 9515
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ