เอเซอร์เฉลิมฉลองยอดขายอันดับ 1 จากผลสำรวจไอดีซี ไตรมาสที่ 3

ข่าวเทคโนโลยี Thursday December 22, 2005 14:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ธ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
- อัดแคมเปญคืนกำไรแทนคำขอบคุณให้กับลูกค้าปลายปี -
บริษัทเอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด มียอดขายคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คเป็นอันดับ 1 ในเมืองไทย (ตั้งแต่ พ.ศ. 2546 — ปัจจุบัน) มาเลเซียและอินโดนีเซีย จากผลสำรวจของไอดีซี ทั้งนี้สำหรับตลาดในเมืองไทย เอเซอร์มีส่วนแบ่งการตลาด 38 เปอร์เซ็นต์ เพิ่มขึ้นจากไตรมาสที่ 2 ถึง 6 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้เอเซอร์ครองอันดับ 1 ในตลาดรวมไอที ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 20 เปอร์เซ็นต์ พร้อมตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาดโน้ตบุ๊คไตรมาสที่สี่ 40 เปอร์เซ็นต์ เดินหน้าลุยโค้งสุดท้ายปลายปี คืนกำไรลูกค้าด้วยคูปองแทนคำขอบคุณลูกค้า “Let’s Celebrate Acer Number 1” เริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคมศกนี้ ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของเอเซอร์ทั่วประเทศ หวังรักษาแชมป์ในไตรมาสสุดท้ายของปี
นายอลัน เจียง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “เราได้ครองอันดับ 1 ในตลาดคอมพิวเตอร์ (คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รวมกับโน้ตบุ๊ค) ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 20 เปอร์เซ็นต์ โดยผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ค เรามีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 สิบไตรมาสติดต่อกันนับจากปี 2003 จนถึงไตรมาสที่ 3 ทั้งนี้เอเซอร์ยังสามารถรั้งตำแหน่งอันดับ 1 ด้วยส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 38 เปอร์เซ็นต์ เพิ่มจากไตรมาส 2 ถึง 6 เปอร์เซ็นต์ พร้อมตั้งเป้ามีส่วนแบ่งการตลาดโน้ตบุ๊คไตรมาสที่สี่ 40 เปอร์เซ็นต์ เราตั้งเป้าเนื่องจากเราสามารถทำตามนโยบายหลักของเราได้คือนำเสนอผลิตภัณฑ์พร้อมเทคโนโลยีใหม่ก่อนใคร อย่างสม่ำเสมอ พร้อมตัวเลือกหลากหลาย ผนวกกับความเข้าใจความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นโน้ตบุ๊ค พีซี และอุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆ ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า พร้อมสนองตอบความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของลูกค้าได้ทุกเพศทุกวัย อาทิ โน้ตบุ๊คเฟอร์รารี่ โน้ตบุ๊คทีวี มัลติมีเดียพีซี ล่าสุดจอแอลซีดีเฟอร์รารี่ ฯลฯ จึงทำให้เราสามารถรั้งความเป็นผู้นำไว้ได้”
ด้านนายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กล่าวเสริมว่า “จากงานคอมมาร์ตที่ผ่านมา เราได้ประสบความสำเร็จกับยอดขายโน้ตบุ๊คกว่า 3,500 เครื่องในระยะเวลา 4 วัน ดังนั้นทางเราจึงอยากจะขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้การสนับสนุนเอเซอร์มาโดยตลอด โดยมอบความพิเศษกับรายการ “Let’s Celebrate Acer Number 1” แทนคำขอบคุณลูกค้าปลายปี เมื่อลูกค้าซื้อผลิตภัณฑ์เอเซอร์ในราคาพิเศษแล้ว ยังได้รับของสมนาคุณหรือ Gift voucher มูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท เริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคมศกนี้ ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของเอเซอร์ทั่วประเทศ ลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เอเซอร์ คอลล์ เซ็นเตอร์ โทร. 0 2685 4311 หรือ www.acer.co.th”
ข้อมูลเกี่ยวกับเอเซอร์
เอเซอร์ คือบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่ติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก โดยมุ่งเน้นการออกแบบและนำเสนอโซลูชั่นด้านไอทีที่ง่ายและน่าเชื่อถือซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายและเพิ่มศักยภาพของการดำเนินชีวิต ในปี พ.ศ. 2543 เอเซอร์ได้แบ่งแยกธุรกิจด้านการผลิต เพื่อโฟกัสด้านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระดับแบรนด์เนมในตลาดต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเดสก์ทอป โน้ตบุ๊ค เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล จอภาพ อุปกรณ์ต่อพ่วง และโซลูชั่น e-business สำหรับองค์กรธุรกิจ หน่วยงานราชการ สถานศึกษา และผู้ใช้ตามบ้าน บริษัทฯ ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2519 มีพนักงานราว 5,600 คนทั่วโลก ซึ่งให้การสนับสนุนตัวแทนจำหน่ายที่มีอยู่ในกว่า 100 ประเทศ
ผลิตภัณฑ์เอเซอร์ เริ่มเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2527 โดยบริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2536 ปัจจุบันบริษัทฯ เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย เคยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และได้รับรางวัล Outstanding Brand Performance จาก The Reader’s Digest ถึง 6 ปี รายละเอียดโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุนิสา แก้วไทย
โทรศัพท์: 02-971-3711 โทรสาร: 02-521-9030
อีเมล์: sunisa@pc-a.co.th
คุณภัทรา กิจดำรงวินิจกุล
Marketing Executive
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด
โทรศัพท์: 02-661-9700 โทรสาร: 02-661-9721
อีเมล์: pattra_k@acer.co.th
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ